Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những lợi ích ít ai biết của món cà ri kiểu Nhật

Với thành phần và nguyên liệu đa dạng như rau củ, bột làm từ các loại cây thiên nhiên, cà ri là một trong những món ăn nên thường xuyên đưa vào thực đơn.

Vị cay đặc trưng trong món cà ri nói chung và cà ri kiểu Nhật nói riêng không chỉ mang đến hương vị thơm ngon mà còn tốt cho sức khoẻ.

Chắc bụng và không cần đồ ăn vặt

Cà ri được xem là một trong những món hầm yêu thích của người Nhật. Cà ri chuẩn vị Nhật được chia làm hai với phần cơm và sốt cà ri riêng biệt. Món ăn này kết hợp giữa sự tươi mới của thành phần chính và hương thơm nồng từ nguyên liệu chế biến.

Với thành phần chính là thịt ăn cùng nhiều loại rau củ, cà ri mang đến cho thực khách sự chắc bụng mà không cần kết hợp nhiều loại tinh bột khác.

Coco Ichibanya anh 1
Chỉ với một món cà ri, no căng bụng cả buổi là có thật.

Điều hoà cholesterol, giúp cơ thể khoẻ mạnh

Theo các chuyên gia, ăn nhiều rau củ không chỉ bổ sung dưỡng chất cho cơ thể mà còn làm chậm quá trình oxi hoá. Bên cạnh đó, cà ri ở nhà hàng Nhật Bản cho phép khách hàng tự do lựa chọn các thành phần nguyên liệu chính dựa trên sở thích.

Ngoài hương vị đặc trưng, sự đa dạng trong nguyên liệu của khẩu phần ăn, điều đưa cà ri trở thành “món ăn quốc dân” của người Nhật là hàm lượng chất xơ của rau củ có trong cà ri giúp điều hoà cholesterol.

Coco Ichibanya anh 2
Thành phần rau của của cà ri giúp cơ thể khoẻ mạnh.

Hỗ trợ tiêu hoá thức ăn

Không giống món cà ri của những nền ẩm thực khác, cà ri kiểu Nhật cho phép người ăn được tự do điều chỉnh các định lượng về gạo, nồng độ cay. Ngoài ra, cà ri Nhật Bản có phần nhạt và ít cay hơn.

Theo phong cách ăn uống lành mạnh của người Nhật, mỗi người chỉ nên ăn no khoảng 80% bữa ăn nhằm giúp cơ thể không cảm thấy khó chịu sau đó. Bên cạnh đó, độ cay vừa phải sẽ giúp kích thích tiết dịch bao tử, hỗ trợ quá trình tiêu hoá thức ăn.

Coco Ichibanya anh 3
Cà ri là món ăn hỗ trợ tiêu hoá tốt.

Nhận ra những lợi ích mà món ăn này mang lại, Coco Ichibanya - chuỗi nhà hàng cà ri Nhật Bản sẽ có mặt tại Việt Nam và chính thức khai trương vào ngày 12/8.

Ra đời năm 1978, Coco Ichibanya có khoảng 30 nguyên liệu topping, 5 mức điều chỉnh cơm và 7 cấp độ cay khác nhau. Theo thống kê, thực khách có khoảng 31.500 lựa chọn khi được tự do điều chỉnh thành phần trong món cà ri của mình.

Coco Ichibanya anh 4
Cửa hàng đầu tiên của Coco Ichibanya sắp tới khai trương vào ngày 12/8.

Cửa hàng đầu tiên của Coco Ichibanya khai trương vào ngày 12/8 tại tầng L2 của Landmark 81 với nhiều khuyến mại hấp dẫn. Theo đó, trong ngày khai trương, các thực khách sẽ nhận voucher 50.000 đồng khi check-in tại cửa hàng. Chương trình bốc thăm trúng thưởng với nhiều phần quà hấp dẫn từ Coco Ichibanya cũng diễn ra cùng ngày. Bên cạnh đó, trong tuần lễ khai trương, từ 12/8 đến 20/8, Coco Ichibanya giảm 20% trên tổng hoá đơn.


Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm