Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những lỗi thời trang khiến bạn có nguy cơ già trước tuổi

Một chiếc túi lỗi mốt, màu và chất liệu váy không phù hợp… là một vài trong vô số sai lầm khi chọn trang phục, phụ kiện khiến bạn vô tình “mua thêm tuổi” cho mình.

1. Chất liệu vải

Dù đang vào mùa thời trang, nhưng vải tweed (một loại vải dệt sợi chặt, dày và chắc) lại là chất liệu có thể khiến bạn trông già hơn hẳn. Đặc biệt khi bạn chọn thêm màu sắc quá cũ kĩ như ghi xám, nâu, xanh rêu… 

Tweed là chất liệu vải rất kén người mặc. Chọn màu và mix với các loại trang phục đi kèm không phù hợp sẽ làm bạn trông lỗi thời, cũ kỹ thay vì sành điệu như mong muốn.
Tweed là chất liệu vải rất kén người mặc. Chọn màu và mix với các loại trang phục đi kèm không phù hợp sẽ làm bạn trông lỗi thời, cũ kỹ thay vì sành điệu như mong muốn.

Ngoài ra, cũng nên tránh xa các loại vải phi bóng. Bởi chúng vừa khó thoát mồ hôi và rất nóng bức vào nắng hè, vừa khiến phong cách thời trang của bạn cộng thêm vài chục tuổi. Chưa kể đây là chất liệu đã lỗi mốt và rất dễ tố cáo các khuyết điểm ngoại hình của người mặc.

2. Túi xách cũ

Một trong những bí mật của các fashionista sành điệu trên khắp thế giới là có thể tận dụng giày, áo khoác cũ, nhưng tuyệt đối tránh xa những chiếc túi quá lỗi thời. Một chiếc túi xuống màu, trang trí quá rườm rà với những lớp da bong tróc là cách nhanh nhất để “dìm hàng” street style lẫn phong cách công sở, dù bạn đã cố gắng đầu tư cho quần áo, trang sức.

3. Diện trang phục “nguyên cây” đen hoặc nâu

Rất nhiều chuyên gia đã khuyên phái đẹp nên sở hữu một chiếc váy đen. Tuy nhiên, trang phục đen cũng như nâu, nếu không khéo chọn chất liệu vải và tông màu, trang sức đi kèm, sẽ nhanh chóng khiến bạn trông mệt mỏi và thiếu sức sống.

Nếu sợ “mua thêm tuổi”, bạn cần tránh phối nguyên cây nâu hoặc đen mà không có thêm bất kỳ điểm nhấn tươi sáng nào khác.
Nếu sợ “mua thêm tuổi”, bạn cần tránh phối nguyên cây nâu hoặc đen mà không có thêm bất kỳ điểm nhấn tươi sáng nào khác.

Nguyên nhân là do càng lớn tuổi, làn da phụ nữ càng có xu hướng sạm màu. Vì thế mặc nguyên cây đen hoặc nâu có thể vô tình khiến các nếp nhăn, quầng thâm dưới mắt thêm lộ rõ. Điều này càng dễ xảy ra khi bạn không trang điểm cẩn thận hoặc dùng quá nhiều gam màu tối, màu nude trên khuôn mặt.

Để khắc phục nhược điểm này, bạn nên kết hợp set đồ đen với các loại trang sức, phụ kiện có màu sắc tươi tắn, kiểu dáng trẻ trung, hiện đại. Cũng như cần trang điểm với các tông màu sáng, có thể thêm son môi đỏ hoặc hồng cánh sen nhằm giúp ngoại hình thật rạng rỡ và quyến rũ.

4. Áo khoác công sở kiểu dáng quá cổ điển

Các loại áo khoác dạng vest dễ cộng thêm cho bạn vài tuổi, nhất là khi kết hợp với tóc búi, buộc đuôi ngựa đơn điệu.
Các loại áo khoác dạng vest dễ cộng thêm cho bạn vài tuổi, nhất là khi kết hợp với tóc búi, buộc đuôi ngựa đơn điệu.

Những chiếc áo khoác dạng vest với phần tay dài quá cổ tay, vạt suông và dài qua eo, màu sắc tối như xám đen, đen, nâu… đảm bảo phong cách thanh lịch cần có trong công sở. Tuy nhiên, thiết kế loại này cũng nhanh chóng khiến bạn trở nên già dặn, cứng nhắc hơn hẳn. Thay vào đó, bạn nên tham khảo các kiểu áo khoác thời trang hơn mà vẫn rất sang trọng, lịch sự như blazer, trend coat, cardigan…

5. Mặc nội y không đúng size

Linda Becker, một chuyên gia trong lĩnh vực nội y dành cho phái nữ tại Hoa Kỳ cho biết: “Mặc một chiếc áo ngực sai kích cỡ sẽ khiến bạn bị “giảm chiều cao” vì trông mập ra và nhìn rất nặng nề”. Do đó, chọn một chiếc áo ngực vừa vặn sẽ giúp cơ thể thon gọn hơn, cũng như bạn sẽ thấy thêm tự tin và năng động trong mọi hoạt động.

Để nhận biết áo ngực sai số, cách đơn giản là lưu ý đến dây cài. Dây cài chặt, để lại những đường hằn trên cơ thể, hoặc lỏng lẻo đều không tốt cho sức khỏe lẫn ngoại hình của bạn. Ngoài ra, cũng nên bỏ áo ngực cũ sau 1 năm sử dụng vì chúng đã thay đổi kích thước ban đầu qua quá trình mặc hoặc giặt sấy.

6. Chọn sai kiểu kính 

 Kiểu kính lỗi thời làm bạn dễ nhanh lỗi mốt.
Kiểu kính lỗi thời làm bạn dễ nhanh lỗi mốt.

Với các nàng cận thị, một cặp kính phù hợp rất quan trọng giúp tôn thêm phong cách sành điệu khi dạo phố hay đến công sở. Sẽ thật sai lầm nếu chọn các kiểu gọng kính không hợp hình dáng khuôn mặt hoặc bị lỗi mốt, bởi chúng sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ ngoại hình của bạn. 

Một trong những loại kính bạn cần tránh xa là gọng đọc sách (drugstore readers). Đây là kiểu gọng viền toàn bộ tròng kính bằng nhựa trong màu tối, hoặc giả đồi mồi. Để tươi mới và trẻ trung hơn, bạn nên chọn các loại gọng màu sắc tươi sáng nhưng không quá sặc sỡ như trắng, xanh corban, vàng, hồng, tím hoặc màu pastel.

Mi Quỳnh

(Tổng hợp)

Bạn có thể quan tâm