Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những lỗi trang phục nam giới thường mắc phải khi hẹn hò

Một bộ quần áo chỉn chu sẽ thể hiện sự tôn trọng của bạn dành cho người đối diện.

Trang phục trong buổi hẹn hò đầu tiên là một trong những yếu tố quan trọng để tạo ấn tượng tốt. Bên cạnh đó, chọn kiểu đồ phù hợp còn cho thấy bạn là người tinh tế.

GQ Mexico mới đây cho biết có những lỗi thời trang kinh điển nam giới thường mắc phải.

Mặc đồ không vừa vặn

Điều quan trọng để bộ trang phục trông bắt mắt là nó phải phù hợp với thân hình người mặc. Nam giới nên mặc quần áo vừa vặn, không rộng thùng thình hay bó sát. Yếu tố này giúp mang đến vẻ ngoài nam tính, ngay cả khi bạn chỉ diện áo sơ mi với quần jeans.

Ngoài ra, trang phục vừa vặn cũng tôn lên vóc dáng của bạn. Trong khi đó, những bộ đồ rộng hoặc chật dễ thu hút sự chú ý vào "các vùng có vấn đề".

Không phù hợp với địa điểm, thời gian

Địa điểm bạn hẹn hò có ảnh hưởng lớn đến việc lựa chọn trang phục.

Theo The Modest Man, vẻ ngoài phù hợp với nơi hẹn hò giúp bạn không bị lạc lõng. Chẳng hạn, bộ suit hai mảnh sẽ không phù hợp để mặc tại bãi biển vào buổi trưa.

Thời gian là yếu tố khác nam giới cần cân nhắc trước khi chọn trang phục. Nếu buổi hẹn hò diễn ra vào ban ngày, bạn nên hướng đến những bộ đồ giản dị như áo thun hay áo sơ mi kết hợp quần chinos.

Ngược lại, trong trường hợp buổi gặp gỡ diễn ra vào buổi tối, phái mạnh nên diện đồ bắt mắt hơn. Bạn có thể sử dụng thêm áo khoác mỏng hoặc áo blazer.

nam gioi nen mac gi di hen ho anh 3

Tùy vào không gian và thời gian, nam giới nên lựa chọn trang phục phù hợp. Ảnh: Tatler Hong Kong.

Không có sự chuẩn bị

Sai lầm tồi tệ nhất khi diện đồ đi hẹn hò là không quan tâm đến nó. Đồ may mặc có thể xuất hiện vết ố, sờn, rách nhưng bạn không biết. Do vậy, hãy đảm bảo trang phục của bạn không quá cũ hoặc có vết bẩn cứng đầu, bị rách ngoài ý muốn.

Ngoài ra, nam giới nên tránh các yếu tố nổi bật quá nhiều hay hào nhoáng không cần thiết vì chúng đang bị lỗi mốt. Áo khoác phát quang hay đeo nhiều phụ kiện có khả năng bắt sáng làm mất đi sự nghiêm túc của phái mạnh.

Men's Health cho rằng đồng hồ là món phụ kiện nam giới luôn nên đeo trong buổi hẹn hò. Bạn có thể cân nhắc đến mẫu có dây đeo kim loại cho buổi tối sang trọng hoặc phiên bản thể thao nếu gặp mặt vào ban ngày. Nó giúp diện mạo của bạn trông hoàn chỉnh hơn.

nam gioi nen mac gi di hen ho anh 4

Nam giới nên mặc đồ màu trung tính trong buổi hẹn hò đầu tiên. Ảnh: Brooke Newton.

Phái mạnh nên lựa chọn trang phục có màu trung tính như đen, trắng, xám. Màu sắc nhẹ nhàng giúp bạn trông tinh tế hơn.

Nếu diện áo sơ mi, nam giới nên cài hết cúc thay vì để hở vài hạt trên cùng. Trong trường hợp muốn khoe dáng, cánh mày râu nên mặc mẫu áo giúp tôn lên cơ bắp.

Gợi ý cách phối đồ khi đi hẹn hò cho nam Những thiết kế cơ bản của phái mạnh sẽ thêm phần thời thượng khi được kết hợp đúng cách.

Nam giám đốc nổi tiếng với bộ sưu tập giày sneakers triệu USD

Tủ sneakers của Mohamed Al Safar là một trong những bộ sưu tập giày và phụ kiện lớn nhất thế giới.

Lee Min Ho làm đại sứ thương hiệu cho trang sức Louis Vuitton

Nam diễn viên Hàn Quốc thu hút sự chú ý khi trở thành đại sứ thương hiệu mới của nhà mốt danh tiếng.

Phương An

Bạn có thể quan tâm