Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những lớp học có nhiều thủ khoa nhất cả nước

Trong kỳ thi ĐH vừa qua, nhiều lớp học trở nên nổi tiếng vì có rất đông học sinh đỗ thủ khoa.

Lớp 12D THPT chuyên Ngoại ngữ, ĐH Ngoại ngữ, ĐH Quốc gia Hà Nội: 7 thủ khoa, 5 á khoa

Lớp 12D của THPT chuyên Ngoại ngữ với sĩ số 50 học sinh, từ lâu đã nổi tiếng bởi khả năng học xuất sắc và đồng đều tất cả các môn. Tuy vậy trong kỳ thi ĐH năm nay, ít ai tưởng tưởng được rằng lớp lại có nhiều thủ khoa và á khoa đến vậy.

7 thủ khoa của lớp 12D là Mai Thùy Trang (35,5 điểm) và Hoàng Thị Thúy Quỳnh (35,5 điểm), thi vào ĐH Ngoại ngữ (ĐH Quốc gia Hà Nội); Lê Ngọc Trang (33 điểm) thủ khoa của ĐH Hà Nội; Nguyễn Thị Thảo Vân (27 điểm) thủ khoa D6 ĐH Ngoại Thương; Nguyễn Thị Ngọc Quỳnh (26 điểm) thủ khoa khoa tiếng Nhật thương mại, ĐH Ngoại Thương và Nguyễn Thị Tiên, thủ khoa khoa tiếng Nhật của ĐH Hà Nội. Ngoài ra lớp còn có thêm 5 á khoa.

Với thành tích này, lớp 12D THPT chuyên Ngoại ngữ trở thành một trong những lớp học có nhiều thủ khoa nhất cả nước. Chia sẻ về việc ôn luyện của lớp, cô giáo chủ nhiệm 12D Vũ Ánh Tuyết cho biết: "Lớp có nhiều học sinh xuất sắc, nhưng thủ khoa thì không phải tất cả đều rơi vào những em này. Như vậy, sự học tập nghiêm túc, cố gắng bứt phá ở giai đoạn ôn thi cuối cùng đã giúp các em vượt hẳn lên. Tôi rất tự hào vì sự cố gắng của các em".

Tập thể lớp 12D, THPT chuyên Ngoại ngữ.

 

Lớp 12A chuyên Ngoại ngữ, ĐH Ngoại ngữ, ĐH Quốc gia Hà Nội: 6 thủ khoa

12A cũng là một trong những lớp nổi tiếng nhất THPT chuyên Ngoại ngữ năm nay, bởi số lượng thủ khoa “khủng”. Bên cạnh đó, lớp còn có 10 bạn nhận học bổng du học không dự thi và 5 học sinh giỏi quốc gia được tuyển thẳng.

6 thủ khoa của lớp đều thuộc các trường ĐH danh tiếng: Lê Phương Hoa (27 điểm) thủ khoa ĐH Ngoại ngữ ( ĐHQG Hà Nội); Mai Ngân Hà (27 điểm), thủ khoa khối D1 Học viện Ngoại giao; Đặng Ngọc Tân (26,5 điểm), thủ khoa khối A1 ĐH Kinh tế quốc dân; Nguyễn Thùy Linh (26,5 điểm), thủ khoa khối D1 ĐH Luật Hà Nội; Nguyễn Hải Hà, thủ khoa khối A1 khoa Quản trị kinh doanh ĐH Kinh tế (ĐHQG Hà Nội); Chử Minh Anh (thủ khoa khối A1 khoa Cơ khí, ĐH Bách Khoa Hà Nội).

Chia sẻ về kết quả thi ĐH ấn tượng của lớp 12A, cô giáo chủ nhiệm Nguyễn Thị Hoa cho biết: “Các em đều có tư chất thông minh, lực học đều, khả năng tự học cao. Tôi rất vui khi cả lớp đều đỗ ĐH với điểm trung bình mỗi em là 25 điểm".

Tập thể lớp 12A THPT chuyên Ngoại ngữ.

 

Lớp 12 chuyên Anh, THPT chuyên Quốc học Huế: 6 thủ khoa, 1 á khoa

Năm nay lớp 12 chuyên Anh, THPT chuyên Quốc học Huế đã đạt thành tích 6 học sinh đỗ thủ khoa và một học sinh đỗ á khoa gồm: Đào Bội Trân (26,5 điểm) thủ khoa khối D1 trường ĐH Ngoại thương TPHCM; Trương Thái Chân (27 điểm), thủ khoa khối D1 ĐH Huế; Nguyễn Thị Thanh (24,5 điểm), thủ khoa ngành kinh tế khối A1 ĐH Huế; Nguyễn Hoàng Minh Đức (23,5 điểm), thủ khoa ngành Kinh tế khối D1 thuộc ĐH Huế; Trịnh Phước (25 điểm) thủ khoa ngành Truyền thông và mạng máy tính trường ĐH Công Nghệ thông tin - ĐH Quốc gia TP.HCM.

6 thủ khoa lớp 12 chuyên Anh THPT chuyên Quốc học Huế và cô giáo chủ nhiệm.

 

Lớp 12 chuyên Toán, THPT chuyên Nguyễn Du, Đắk Lắk: 5 thủ khoa

Kỳ thi tuyển sinh ĐH - CĐ năm nay, vùng đất Tây Nguyên cũng ghi dấu ấn đặc biệt khi lớp 12 chuyên Toán của THPT chuyên Nguyễn Du, Đắk Lắk có 5 thủ khoa. Trong đó, bạn Nguyễn Trần Sang, đỗ thủ khoa Y của học viện Quân Y phía nam với 29 điểm; Nguyễn Cường Quốc, thủ khoa ĐH Tây Nguyên với 28 điểm; Nguyễn Trần Bảo Nghĩa (28 điểm) thủ khoa khối A và á khoa trường ĐH Bách khoa TP.HCM; Lê Thị Hà Nhi, thủ khoa khối A1 trường ĐH Kinh tế TP.HCM với 26,5 điểm và bạn Hoàng Hiệp, thủ khoa khối D1 Học viện Hàng không với 23,5 điểm.

Hiệu trưởng trường THPT chuyên Nguyễn Du và 4 thủ khoa (vắng em Nguyễn Cường Quốc).

12A1, THPT Vĩnh Bảo, Hải Phòng: 5 thủ khoa

Lớp 12A1 năm nay đã ghi dấu trong lịch sử của ngôi trường THPT Vĩnh Bảo khi có tới 4 thủ khoa ĐH: Nguyễn Hải Hà, thủ khoa trường ĐH Nông nghiệp 1 Hà Nội với 28,75 điểm; Đặng Phạm Phú, thủ khoa trường ĐH kỹ thuật y tế Hải Dương với 27 điểm; Nguyễn Thị Nga, thủ khoa trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM với 25 điểm; Phạm Thu Hà, thủ khoa khối A trường ĐH Hải Phòng với 25,5 điểm; Phạm Tâm Long, thủ khoa ĐH Y Hải Phòng (28 điểm).

Lớp 12T1, THPT Quảng Xương 1, Thanh Hóa: 2 thủ khoa trường Y

12T1 THPT Quảng Xương 1, Thanh Hóa có 2 thủ khoa của 2 trường Y nổi tiếng nhất cả nước. Đây là một thành tích đặc biệt xuất sắc của một ngôi trường huyện còn nhiều khó khăn.

2 thủ khoa gồm Trần Văn Danh, thủ khoa học viện Quân Y với 29 điểm và bạn Vương Hoàng Long, thủ khoa ĐH Y Hà Nội với tổng điểm 29,5.

Đặc biệt hơn nữa cả Long và Danh lại là một đôi bạn chơi khá thân trong lớp, cả 2 đã đạt nhiều thành tích trong các kỳ thi trước đó.

Theo Đất Việt

Bạn có thể quan tâm