Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

Những lựa chọn ôtô gầm cao đô thị tầm giá 700 triệu đồng

Phân khúc xe gầm cao đô thị có nhiều lựa chọn trong tầm giá 700 triệu đồng, đa dạng tùy chọn động cơ xăng, điện hoặc hybrid.

VinFast VF 6 anh 1

Phân khúc ôtô gầm cao đô thị đang là một trong những điểm nóng của thị trường Việt Nam. Nhiều mẫu xe có mặt, đa dạng cả về giá bán lẫn tùy chọn động cơ xăng, điện là lý do khiến khách hàng quan tâm nhóm xe gầm cao cỡ B đôi khi phải đắn đo trước quyết định xuống tiền.

VinFast VF 6 - từ 675 triệu đồng

Là mẫu xe ra mắt gần đây, VF 6 được xem như một sản phẩm hoàn chỉnh chắc tay của hãng xe điện VinFast nhờ học hỏi từ các mẫu xe "đàn anh" như VF e34, VF 8 hay VF 9, vốn đã có cơ hội trải qua loạt thử nghiệm và đánh giá từ khách hàng.

VF 6 được định vị trong phân khúc SUV cỡ B, kích thước dài x rộng x cao lần lượt 4.241 x 1.834 x 1.580 mm, chiều dài trục cơ sở 2.730 mm. Khoảng sáng gầm không tải đạt 170 mm ở cả 2 phiên bản.

Phiên bản VF 6S có giá khởi điểm 675 triệu đồng nếu thuê pin, tăng lên thành 765 triệu đồng khi mua xe kèm pin. Giá bán của VF 6 Plus ở tùy chọn thuê pin và mua pin lần lượt là 765 triệu đồng và 855 triệu đồng.

VinFast VF 6 anh 2

VF 6 được trang bị duy nhất motor điện cho cả 2 phiên bản, sản sinh công suất tối đa 174 mã lực, mô-men xoắn cực đại 250 Nm ở phiên bản VF 6S. Thiết lập này trên VF 6 Plus cho công suất tối đa 201 mã lực cùng 310 Nm mô-men xoắn.

Phiên bản VF 6 Plus có các tính năng trợ lái nâng cao như hỗ trợ di chuyển khi ùn tắc, trợ lái trên đường cao tốc, cảnh báo chệch làn và hỗ trợ giữ làn, cảnh báo va chạm trước/sau, phanh tự động khẩn cấp trước/sau hay giám sát hành trình thích ứng. Gương chiếu hậu bên phụ tự động gập xuống khi chuyển sang số R.

VF 6 sở hữu bộ pin dung lượng 59,6 kWh, cung cấp phạm vi hoạt động tối đa 460-480 km sau mỗi lần sạc đầy tùy phiên bản. Khi kết nối với trụ sạc công suất 250 kW, bộ pin có thể nạp lại 10-70% dung lượng trong khoảng 25 phút.

Thiết kế hiện đại, kích thước gọn gàng nhưng vẫn đủ mạnh mẽ mỗi khi cần là những điểm mạnh của VF 6. Chiếc xe phù hợp với đối tượng khách hàng trẻ hay những người yêu thích sự hiện đại và trẻ trung trong thiết kế cũng như muốn chuyển sang sử dụng xe điện.

Hiện, VinFast VF 6 đang có ưu đãi 50% lệ phí trước bạ, bên cạnh mức giảm 100% phí trước bạ đang áp dụng chung cho xe điện. Chủ xe VF 6 cũng được sạc miễn phí ở các trạm sạc V-GREEN đến hết 1/7/2025, miễn phí gửi xe (dưới 5 giờ) và được ưu tiên đỗ tại mọi địa điểm thuộc hệ sinh thái Vingroup.

Mitsubishi Xforce - từ 599 triệu đồng

Đang là mẫu xe bán chạy nhất theo doanh số được công bố bởi Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô (VAMA), Mitsubishi Xforce có 4 phiên bản, giá bán khởi điểm 599 triệu đồng và cao nhất 705 triệu đồng.

VinFast VF 6 anh 3

Mitsubishi Xforce có kích thước dài x rộng x cao lần lượt 4.390 x 1.810 x 1.660 mm, chiều dài trục cơ sở 2.650 mm. Khoảng sáng gầm xe 219 mm ở phiên bản GLX, tăng lên thành 222 mm ở các phiên bản Exceed, Premium và Ultimate.

Một trong những nâng cấp nổi bật nhất ở Mitsubishi Xforce phiên bản Ultimate là hệ thống âm thanh Yamaha. Màn hình cảm ứng trung tâm kích thước 8 inch trên phiên bản GLX và Exceed, tăng lên thành 12 inch ở các phiên bản Premium và Ultimate.

Động cơ MIVEC dung tích 1.5L trên Xforce sản sinh công suất tối đa 105 mã lực, mô-men xoắn cực đại 141 Nm. Hệ thống kiểm soát vào cua chủ động (AYC) là trang bị tiêu chuẩn trên Mitsubishi Xforce.

Phiên bản Ultimate cao cấp nhất còn có thêm kiểm soát hành trình thích ứng, đèn pha tự động, cảnh báo và giảm thiểu va chạm phía trước cùng hệ thống thông báo xe trước khởi hành. Mitsubishi Xforce được trang bị tối đa 6 túi khí, camera lùi và cảm biến lùi.

Tính đến hết tháng 7, Mitsubishi Xforce bán được 5.638 xe cho khách Việt. Mẫu SUV cỡ B này đang cùng với Mitsubishi Xpander là những cái tên bán chạy nhất của thương hiệu Mitsubishi tại Việt Nam.

Các phiên bản Premium và Exceed của Mitsubishi Xforce được hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ trong tháng 9. Khách mua các phiên bản Exceed, Premium và Ultimate được tặng phiếu nhiên liệu cùng mô hình Xforce.

Toyota Yaris Cross - từ 650 triệu đồng

Chỉ vừa ra mắt từ tháng 9 năm ngoái nhưng Toyota Yaris Cross nhanh chóng vượt qua mẫu xe "anh em" Toyota Corolla Cross để trở thành SUV đô thị bán chạy nhất của hãng xe Nhật Bản.

Toyota Yaris Cross nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia, phân phối tại Việt Nam với 2 phiên bản, giá bán lần lượt 650 triệu và 765 triệu đồng.

VinFast VF 6 anh 4

Toyota Yaris Cross có kích thước dài x rộng x cao lần lượt 4.310 x 1.770 x 1.655 mm, chiều dài cơ sở 2.620 mm còn khoảng sáng gầm xe là 210 mm.

Động cơ xăng tiêu chuẩn trên Yaris Cross có dung tích 1.5L, sản sinh công suất tối đa 105 mã lực, mô-men xoắn cực đại 138 Nm. Ở biến thể hybrid, sức mạnh động cơ xăng giảm xuống còn 90 mã lực/121 Nm nhưng có thêm sự hỗ trợ từ motor điện 79 mã lực/141 Nm.

Toàn bộ ghế ngồi của Toyota Yaris Cross được bọc da. Xe được trang bị phanh tay điện tử và tính năng Auto Hold. Phiên bản HEV có hệ thống âm thanh 6 loa cao cấp, trần kính toàn cảnh kèm tấm che nắng chỉnh điện.

Cả 2 phiên bản Toyota Yaris Cross được trang bị gói công nghệ an toàn chủ động Toyota Safety Sense, bao gồm cảnh báo tiền va chạm, cảnh báo lệch làn và hỗ trợ giữ làn, đèn chiếu xa tự động và kiểm soát hành trình chủ động.

Sau 7 tháng, doanh số Toyota Yaris Cross đạt 4.992 xe, bao gồm 446 xe thuộc phiên bản hybrid. Toyota Yaris Cross đang được ưu đãi dưới hình thức hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ, tương đương giá trị khuyến mại cao nhất gần 46 triệu đồng.

Hyundai Creta - từ 599 triệu đồng

Năm ngoái, Hyundai Creta là SUV đô thị bán chạy nhất nhưng tính đến hết tháng 7, đại diện Hàn Quốc đang phải xếp sau các đối thủ Nhật Bản cùng phân khúc như Mitsubishi Xforce hay Toyota Yaris Cross.

Hyundai Creta có 3 phiên bản lắp ráp tại Việt Nam, giá bán sau điều chỉnh hiện lần lượt 599 triệu, 650 triệu và 699 triệu đồng.

VinFast VF 6 anh 5

Hyundai Creta có kích thước dài x rộng x cao lần lượt 4.315 x 1.790 x 1.660 mm, chiều dài trục cơ sở 2.610 mm và khoảng sáng gầm đạt 200 mm.

Động cơ SmartStream G dung tích 1.5L cung cấp công suất tối đa 115 mã lực, mô-men xoắn cực đại 144 Nm. Năng lượng được truyền xuống trục trước thông qua hộp số vô cấp CVT.

Phiên bản Cao cấp của Hyundai Creta có cụm đèn chiếu sáng chính dạng LED, đèn pha tự động, màn hình sau vô lăng kích thước 10,25 inch, màn hình giải trí trung tâm kích thước 10,25 inch và hệ thống 6 loa Bose.

Hyundai Creta Cao cấp còn được trang bị hệ thống điều khiển hành trình, giới hạn tốc độ, hỗ trợ phòng tránh va chạm với người đi bộ, phòng tránh va chạm điểm mù, phòng tránh va chạm phía sau, hỗ trợ giữ làn đường cùng 6 túi khí.

Kết thúc 7 tháng đầu năm, doanh số Hyundai Creta đạt 3.500 xe. Mẫu SUV cỡ B là cái tên bán chạy thứ nhì của nhóm xe du lịch thương hiệu Hyundai tại Việt Nam, chỉ sau Hyundai Accent.

Do là một mẫu xe lắp ráp, Hyundai Creta sẽ được giảm 50% lệ phí trước bạ trong 3 tháng, bắt đầu từ ngày 1/9.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

VinFast mang loạt SUV tham dự Triển lãm xe điện toàn cầu

Theo nhà sản xuất, loạt SUV ăn khách gồm VF 6, VF 7, VF 8 và VF 9 sẽ góp mặt tại sự kiện triển lãm xe điện Vancouver (Canada).

So kè Kia EV3 vừa ra mắt với xe điện của VinFast

"Tân binh" trong dải sản phẩm ôtô điện của Kia có kích thước tương đồng với Kia Seltos và cả VinFast VF 6.

Phúc Hậu

Bạn có thể quan tâm