Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những lựa chọn xe hơi giá dưới 500 triệu tại Việt Nam

Chevrolet Spark, Mitsubishi Mirage, Kia Morning… là những lựa chọn không tồi để giúp nhiều gia đình có một chiếc xe hơi.

Kia Morning 

Morning là một trong những mẫu ô tô bình dân phù hợp với nhiều gia đình Việt. Đây là một lựa chọn hợp lý đối với những người đề cao tính thực dụng. Thay vì một chiếc xe ga sang chảnh như SH nhập khẩu, Morning là sự lựa chọn tốt hơn đối một gia đình 4 người. 

Thế hệ Kia Morning mới nhất có nhiều thay đổi so với những phiên bản trước. Những tính năng mới được tích hợp trên Morning như đèn báo rẽ tích hợp trên gương chiếu hậu, gương có khả năng gập điện, đèn LED trang trí phía trước, đèn LED phía sau… Kia Morning có nhiều phiên bản khác nhau với mức giá từ 349 đến 409 triệu đồng.

Mitsubishi Mirage MT

Được coi là một trong những đối thủ chính của Morning trên thị trường, Mitsubishi Mirage cũng sở hữu thiết kế nhỏ nhắn, phù hợp với những khu đô thị đông đúc. Mẫu hatchback của Mitsubishi cũng được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản, từng giành được khá nhiều giải thưởng về xe trên thế giới. Không gian sử dụng bên trong cabin khá thoải mới với một mẫu xe cỡ nhỏ, trang bị an toàn với túi khí đôi. 

Mirage sử dụng động cơ 1,2 lít với mức tiêu thụ nhiên liệu theo công bố của nhà sản xuất là khoảng 4,7 lít/100 km. Mirage có 3 phiên bản khác nhau, trong đó bản số sàn có giá rẻ nhất 440 triệu đồng.

Chevrolet Spark

Một lựa chọn tiếp theo cho dòng xe hatchback giá rẻ là mẫu Spark của Chevrolet. Xe sở hữu thiết kế nhỏ nhắn, phù hợp khi chạy trên đường phố đông đúc. Kích thước tổng thể của Spark lần lượt là dài 3.600 mm, rộng 1.600 mm.

Bên cạnh đó, Spark cũng được trang bị những tính năng an toàn nổi trội hơn so với các đối thủ trong cùng phân khúc. Cabin của xe có tới 4 túi khí (2 phía trước và 2 bên sườn) giúp tăng sự an toàn khi có sự cố. Spark cũng có những tiện ích khác như đèn báo rẽ tích hợp trên gương chiếu hậu, gương gập điện, có chức năng sấy, cửa sổ điều khiển điện…

Spark được trang bị khối động cơ 1.0 lít, công suất 67 mã lực tại 6.400 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 89 Nm tại 4.800 vòng/phút, đi cùng tùy chọn số sàn 5 cấp hoặc số tự động 4 cấp. Phiên bản số sàn có giá 354 triệu đồng, trong khi bản số tự động có giá 392 triệu đồng.

Chevrolet Aveo

Đối với những người thích dòng xe sedan hơn hatchback, trong tầm giá dưới 500 triệu đồng, Chevrolet Aveo là một cái tên đáng quan tâm. Nó sở hữu kích thước lần lượt dài 4.310 mm, rộng 1.710 mm, cao 1.505 mm và trục cơ sở 2.480 mm. Aveo mang lại không gian khá rộng rãi cho người dùng. Mẫu sedan cơ bản này cũng được trang bị đầy đủ các tính năng an toàn như chống bó cứng phanh ABS, túi khí phía trước, gương chiếu hậu điều chỉnh/gập điện….

Chevrolet Aveo được trang bị động cơ 1,5 lít, công suất cực đại 84 mã lực tại 5.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 128 Nm tại 3.000 vòng/phút, với tùy chọn số sàn 5 cấp và số tự động 4 cấp. Phiên bản số tự động có giá bán 479 triệu đồng, trong khi bản số sàn có giá 445 triệu đồng.

Duy Hải

Bạn có thể quan tâm