Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những lưu ý khi cho trẻ học lớp tiếng Anh tăng cường

Các chương trình học tiếng Anh tăng cường ngày càng được phụ huynh tin tưởng lựa chọn với mong muốn tạo nền tảng giáo dục tốt cho các bé.

Để quá trình học tiếng Anh của trẻ đạt kết quả tốt, phụ huynh cần chú ý tới những yếu tố dưới đây.

Xác định sự thích ứng của trẻ

Mỗi trẻ có một mức độ thích ứng khác nhau. Các phụ huynh không nên dựa vào “con nhà người ta” mà gán lên con mình một kỳ vọng hay đích đến nào đó. Lắng nghe trẻ là cách tốt nhất để phụ huynh hiểu về bé.

Các chương trình học nâng cao Anh ngữ tại trường chính quy đòi hỏi học sinh sự chủ động và tích cực tham gia các hoạt động trên lớp. Nếu quá thụ động, các bé có nguy cơ bị tụt lại phía sau hoặc bị chuyển sang lớp căn bản do không đáp ứng đủ điều kiện học tiếp.

Trước khi gửi gắm trẻ vào những lớp học đặc biệt này, phụ huynh cần tìm hiểu kỹ sở thích và khả năng của trẻ. Việc thi vào những lớp học này nên là bước chuẩn bị lâu dài.

VUS Hau Giang anh 1
Chương trình học phù hợp giúp trẻ thêm yêu thích tiếng Anh.

Sự đồng hành của phụ huynh

Một số bậc cha mẹ quan niệm rằng con học “trường chuyên lớp chọn” chắc chắn sẽ giỏi mà không cần chú tâm nhiều. Nhưng thực tế, sự đồng hành của phụ huynh rất quan trọng trong những năm đầu trẻ đi học, giúp bé thêm tự tin và vững vàng.

Chị Minh Thùy (35 tuổi, ngụ tại quận 10, TP.HCM) chia sẻ: “Con mình học lớp tăng cường với kỹ năng tiếng Anh vừa phải. Hàng ngày, mình đều phải hỏi con nội dung học và những khó khăn mà con gặp phải. Mỗi tối, mình đều học bài cùng con. Từ đó, bé bớt băn khoăn và thêm tự tin với môn tiếng Anh”.

Lộ trình học tập lâu dài

Hiện có khá nhiều trường học chính quy tổ chức lớp tiếng Anh tăng cường, tiếng Anh Cambridge hay lớp chuyên tiếng Anh - yêu cầu trẻ đạt điểm thi Cambridge (Starters, Movers, Flyers) từ 12/15 điểm trở lên. Chính vì vậy, việc thi lấy những chứng chỉ quốc tế này đóng vai trò rất quan trọng, đòi hỏi các bậc phụ huynh phải xây dựng một lộ trình học tập lâu dài cho con em mình. Bên cạnh đó, để lĩnh hội đủ kiến thức và làm quen với các dạng bài thi Cambridge, các bé cần dành thời gian rèn luyện và thẩm thấu mỗi ngày.

Là đơn vị sở hữu số lượng học viên đạt chứng chỉ tiếng Anh quốc tế lớn nhất cả nước với khoảng 10.000 học viên/năm, hệ thống Anh văn Hội Việt Mỹ (VUS) luôn chú trọng định hướng các học viên trong chương trình SuperKids tham dự kỳ thi lấy chứng chỉ Anh ngữ quốc tế do Đại học Cambridge cấp. Đồng thời, VUS cũng xây dựng nền tảng Anh ngữ vững chắc ngay từ bước khởi đầu, nhằm giúp các em phát âm chuẩn, tự tin trong giao tiếp.

VUS Hau Giang anh 2
Giáo viên nước ngoài chuyên nghiệp và yêu trẻ tác động lớn đến động lực học tiếng Anh của bé.

Đối với trẻ trong độ tuổi tiểu học, điều quan trọng nhất khi học tiếng Anh là tính sinh động và độ tương tác. Vì thế, các lớp SuperKids luôn được tổ chức với nội dung cuốn hút thông qua nhiều hình thức hấp dẫn như: kể truyện, ca hát, trò chơi, nhập vai… khiến các em thích thú.

Ngoài ra, chương trình học được độc quyền ứng dụng công nghệ giảng dạy tiếng Anh từ Mỹ - Imagine Learning English, giúp các em học từ mới, luyện phát âm, rèn kỹ năng nghe theo tốc độ học được cá nhân hóa.

Đội ngũ giáo viên bản ngữ yêu trẻ và chuyên nghiệp luôn quan tâm đến học viên, giúp các em thêm tự tin trong giao tiếp và sử dụng tiếng Anh tự nhiên một cách hiệu quả.

Đặc biệt, khi kết thúc chương trình SuperKids, các học viên sẽ được tạo điều kiện thi chứng chỉ Cambridge với kết quả cao mà không cần tham gia thêm lớp luyện thi khác. Qua đó, chương trình mang đến cho các em nền tảng tiếng Anh vững chắc và giúp trẻ tự tin theo học chương trình tại trường chính quy.

Mừng khai trương VUS Hậu Giang, học viên được nhận ngay quà tặng độc đáo khi đăng ký học tại VUS Hậu Giang trong tháng 3. Độc giả xem tại đây hoặc liên hệ (08) 7308 3333 để biết thêm chi tiết về chương trình ưu đãi và khóa học.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm