Carlsberg vốn nổi tiếng với phương châm “theo đuổi sự hoàn hảo”, thể hiện qua mong muốn nâng tầm chất lượng cuộc sống không chỉ của những người yêu bia, mà còn cả môi trường và cộng đồng. Sự nỗ lực không ngừng nghỉ ấy cùng những cam kết phát triển bền vững đã khẳng định vị thế hàng đầu của nhà sản xuất bia trăm tuổi.
Không ngừng tiến bộ để ghi tên mình lên “bản đồ bia” thế giới
Khởi nguồn từ phòng thí nghiệm đầu tiên được xây dựng vào năm 1875, gia tài phát kiến khoa học đồ sộ của J.C. Jacobsen - nhà sáng lập của Tập đoàn Carlsberg - tạo nên chất bia thượng hạng hơn 175 năm tuổi. Men bia tinh khiết hay thang đo độ pH trở thành những thành tựu để đời, khẳng định khoa học chính là chìa khóa để cải tiến và nâng tầm thức uống lâu đời này.
Nhà sáng lập tập đoàn Carlsberg J.C. Jacobsen. |
Những phát minh này còn là đóng góp quan trọng cho ngành sản xuất bia thế giới. Đến ngày nay, các hãng bia lớn vẫn sử dụng những sáng kiến từ nhà sáng lập thương hiệu Carlsberg trong quy trình sản xuất của họ, nhằm đảm bảo chất lượng và hương vị bia tuyệt hảo.
Những phát minh đời đầu của phòng thí nghiệm Carlsberg vẫn đang được ứng dụng rộng rãi. |
Trong thời hiện đại, Carlsberg vẫn khẳng định vị thế tiên phong cùng tinh thần “không ngừng tiến bộ” với hàng loạt ý tưởng mới. Phòng thí nghiệm của tập đoàn vẫn luôn bận rộn nghiên cứu những dòng sản phẩm độc đáo mang nét đặc trưng phù hợp với từng đối tượng khách hàng tại các thị trường.
Sau hơn 30 năm tại Việt Nam, tập đoàn đã ra mắt dòng sản phẩm chủ lực mới Carlsberg Danish Pilsner - thức uống được giới sành bia đánh giá “có lẽ là hảo hạng nhất thế giới” tới người dùng Việt. Carlsberg Danish Pilsner nổi bật với mùi thơm đặc trưng cùng chất bia êm mượt. Hương vị đậm đà, trọn vẹn hòa quyện từ những nguyên liệu lúa mạch, men bia và hoa bia, mang lại cảm giác đa trải nghiệm với sự cân bằng giữa vị đắng và ngọt.
Sản phẩm mới Carlsberg Danish Pilsner được giới thiệu tới thị trường Việt Nam trong năm 2022. |
Bên cạnh hương vị hảo hạng, sản phẩm này còn tượng trưng cho tinh hoa văn hóa, lịch sử và khoa học của nhà sản xuất bia Đan Mạch. Tại sự kiện kỷ niệm 175 năm thành lập Carlsberg vào cuối tháng 11/2022, ông Cees 't Hart - Chủ tịch Tập đoàn Carlsberg - chia sẻ: "Chúng tôi rất vui khi lần đầu tiên mang sản phẩm chủ lực của mình đến với người tiêu dùng Việt Nam. Tại Carlsberg, chúng tôi luôn kiên định với việc theo đuổi chất lượng bia hoàn hảo".
Không ngừng cải tiến để mang đến những trải nghiệm tuyệt hảo
Không chỉ lưu lại trong tâm trí người tiêu dùng với hương vị hảo hạng và những sáng kiến khoa học tầm cỡ, Carlsberg luôn cố gắng đem đến những trải nghiệm thưởng bia tuyệt hảo cho người tiêu dùng.
Vừa qua, sự kiện kỷ niệm 175 năm thành lập tập đoàn tại thị trường Việt Nam giới thiệu tới người tham dự về hàng loạt sáng kiến khoa học đột phá mới của Carlsberg. Ly bia hảo hạng The Better Glass sử dụng công nghệ Nucleation Stamp tạo và lưu giữ trọn vẹn bọt mịn, mang đến cảm giác sảng khoái cho người uống. Nắp chai ZerO2 giúp hương vị bia luôn tươi như mới rót nhờ ứng dụng công nghệ Scavenger.
Những sáng chế khoa học đột phá trong thời hiện đại của Carlsberg. |
Đặc biệt, những chai bia "giấy" (Fibre Bottle) độc đáo là một trong những phát minh tiêu biểu nhất của Carlsberg với mục tiêu phát triển bền vững. Mong muốn của hãng trong việc tạo ra một dòng bao bì đột phá, 100% sinh học và hoàn toàn không có polymer kỳ vọng viết lên tương lai mới cho nền công nghiệp sản xuất bia bền vững.
Chủ tịch Tập đoàn Carlsberg khẳng định Việt Nam là một điểm sáng trên bản đồ quốc tế khi vào top 8 thị trường tiêu thụ bia lớn nhất thế giới, đồng thời là thị trường trọng điểm của tập đoàn tại khu vực Đông Nam Á.
Gắn bó với người yêu bia tại Việt Nam suốt 3 thập kỷ, nhà sản xuất bia từ Đan Mạch đã ra mắt nhiều thương hiệu như Carlsberg, 1664 Blanc, Tuborg, Somersby… Đặc biệt, các dòng sản phẩm nội địa được đầu tư bài bản theo chiến lược bản địa hóa đã trở thành những nhãn hiệu được người tiêu dùng tin tưởng và lựa chọn.
Trong tương lai, Carlsberg sẽ kiên trì theo đuổi con đường phát triển bền vững, hướng tới mục tiêu “Sản xuất bia vì một hiện tại tốt đẹp và một tương lai tươi sáng hơn”. Thương hiệu bia khẳng định tiếp tục nghiên cứu và đổi mới để mang đến nhiều sự lựa chọn phong phú và đáp ứng nhu cầu ngày càng khắt khe của người tiêu dùng.
Khẳng định sự đồng hành, kết nối vững chắc với Việt Nam, ông Cees 't Hart chia sẻ: “Chúng tôi mong muốn bên cạnh những điểm sáng về kinh doanh, Carlsberg Việt Nam sẽ là doanh nghiệp đồng hành cùng mọi người trong các hoạt động đóng góp cho cộng đồng, mang lại giá trị tích cực, góp phần cải thiện đời sống của người dân”.