Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những màn cầu hôn như phim hình sự

Ngày nay, nhiều bạn trẻ đã thực hiện các màn cầu hôn, tỏ tình rất sáng tạo và độc đáo.

Cầu hôn như phim hình sự

Mới đây, clip cầu hôn như phim hình sự với kịch bản kịch tính, dàn dựng công phu gây chú ý trên mạng.

Chàng trai đang chở cô gái trên đường bị “công an” mặc thường phục ập vào kiểm tra giấy tờ. Tuy nhiên, anh rời đi, mặc cho bạn gái ở lại hoảng hốt. Ngay sau đó là màn tra hỏi của “công an” về mối quan hệ giữa hai người.

Vài phút sau, cô gái gần như vỡ òa khi biết tất cả chỉ là màn kịch do bạn trai và những người bạn dựng lên để thực hiện lời cầu hôn. Nếu không có đoạn kết ngọt ngào thì nhiều người sẽ nghĩ đây là pha bắt người thót tim.

Vẻ mặt hốt hoảng của cô gái khi bị
Vẻ hốt hoảng của cô gái khi bị tra hỏi. Ảnh chụp từ clip.

Chuyện tình tan hợp của cặp đôi đeo nhiều vàng trong lễ cưới

“Nếu còn yêu nhau thì sẽ quay về”, tin vào sự sắp đặt của duyên số, Quốc Cường và Phương Thúy đã trở thành vợ chồng sau bao tháng ngày xa cách.

Đây không phải lần đầu tiên những clip tỏ tình, cầu hôn thế này được tung lên mạng. Trước đó, màn cầu hôn gay cấn không kém cũng được thực hiện bởi một thành viên của Hội những người đi xe phân khối lớn ở Việt Nam.

Chàng trai này cùng bạn bè dàn cảnh bắt cướp và bị tai nạn. Khi cô bạn gái đang hốt hoảng vì bạn trai nằm xỉu giữa đường, mọi người xung quanh đã hát ca khúc Lời yêu thương. Chàng trai bất ngờ đứng dậy, cầm hoa và hỏi cô gái có đồng ý làm vợ mình hay không?

Chỉ cần gõ từ khóa “cầu hôn ở Việt Nam” trên YouTube, nhiều clip sẽ xuất hiện như màn cầu hôn ấn tượng ở I’m Yours Coffee, màn cầu hôn lãng mạn nhất Việt Nam, màn cầu hôn của cô gái 9X hay cách một biker (người đi xe phân khối lớn) cầu hôn, cầu hôn dưới mưa, màn cầu hôn bằng rap Việt, cầu hôn cạnh chú vịt vàng...

Mỗi màn tỏ tình thể hiện sự sáng tạo, đầu tư công phu của các bạn trẻ dành cho người yêu của mình.

Điều dễ nhận thấy là những màn thể hiện tình cảm này đều có sự giúp sức của nhiều người. Trong đó, không thể thiếu vai trò của đạo diễn dàn cảnh, quay phim và quan trọng nhất là những diễn viên quần chúng.

Kỷ niệm ghi dấu tình yêu hay gánh nặng về sau?

Sau khi các clip cầu hôn được chia sẻ, không ít người chúc phúc cho đôi bạn trẻ.

Vân Anh (25 tuổi, TP HCM) cho biết, cô cảm thấy thích thú khi xem những màn tỏ tình. “Mình rất khâm phục sự sáng tạo và tình cảm chân thành các bạn dành cho nhau. Đó sẽ là những khoảnh khắc tình yêu không thể quên” - cô nói.

Một màn tỏ tình rất dễ thương bên chú vịt vàng hạnh phúc của một bạn trẻ - Ảnh chụp từ clip
Màn tỏ tình dễ thương bên chú vịt vàng hạnh phúc của một bạn trẻ. Ảnh chụp từ clip.

Chân dung cô gái khơi nguồn trào lưu 'Em yêu anh' gây sốt

Xuất phát từ lời mời của một cô gái trên Facebook, các bà vợ rộ mốt nhắn tin mùi mẫn "Em yêu anh" gửi đến chồng. Hiện trào lưu này vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Có cùng suy nghĩ, Chiêu Đăng (27 tuổi, TP HCM) cho hay, anh ngưỡng mộ những sự sáng tạo và đầu tư cho người mình yêu như thế này. Theo Đăng, lời cầu hôn cả đời người đôi khi chỉ có một lần nên ai cũng muốn có điều gì đó đặc biệt để ghi nhớ mãi về sau.

“Mình cũng muốn làm gì đó lãng mạn, nhưng quan trọng nhất vẫn là xem tính cách của người mình yêu có thích sự phô trương giữa chốn đông người, hay cần không gian riêng tư để tỏ bày” - anh nói.

Trong khi đó, Phong Vũ (quận Gò Vấp, TP HCM) lại cho rằng, nên cẩn trọng khi thực hiện những màn cầu hôn hoành tráng. “Sau khi clip đăng tải trên mạng, ít nhiều người trong cuộc sẽ chịu áp lực. Đôi khi, cả hai không chú tâm vào tình cảm thật sự, mà chỉ cố chứng minh cho mọi người thấy tình yêu của mình vẫn đẹp như trong clip” - Vũ nói.

Dù rất thích xem những màn tỏ tình lãng mạn, Linh Nguyễn (quận 8, TP HCM) vẫn không muốn được cầu hôn bằng những kịch bản dàn cảnh giữa chốn đông người.

Trước mặt tất cả bạn bè, cô gái đã đồng ý làm vợ chàng trai - Ảnh chụp từ clip.
Trước mặt tất cả bạn bè, cô gái đã đồng ý làm vợ chàng trai. Ảnh chụp từ clip.

Đáng khích lệ

Lý giải những năm gần đây xuất hiện nhiều màn tỏ tình, cầu hôn hoành tráng giữa chốn đông người đăng tải trên mạng, Th.S Đào Lê Hòa An - phó giám đốc trung tâm đào tạo kỹ năng sống Ý tưởng Việt - cho rằng, các bạn trẻ thường có tâm lý tự khẳng định bản thân và gây chú ý những người xung quanh.

Bên cạnh đó, còn do sự phát triển mạnh mẽ của internet và việc mở rộng tầm mắt của các bạn trẻ thông qua các kênh thông tin trên mạng.

“Theo tôi, động lực lớn nhất để nhiều người trẻ thực hiện những màn cầu hôn, tỏ tình công phu chính là tình cảm chân thành và sự nghiêm túc các bạn dành cho người mình yêu” - Th.S Đào Lê Hòa An khẳng định.

Tuy nhiên, ông Hòa An lưu ý: “Sự sáng tạo không nên đi ra ngoài quan điểm thuần phong mỹ tục của Việt Nam”.

“Tôi nghĩ rằng lời tỏ tình hay lời cầu hôn sẽ đưa mối quan hệ của hai người vào một giai đoạn khác. Sau những lời tỏ tình hay cầu hôn hoành tráng, tình cảm cần đắp xây vững chắc hơn để ngọn lửa tình yêu được giữ ấm giống như lúc chúng ta ngỏ lời” - Th.S Đào Lê Hòa An kết luận.

Tâm sự cô gái gửi chàng trai 4 năm yêu đơn phương

"Dẫu biết em đã có người yêu, sao anh vẫn ngoan cố yêu em để rồi bị tổn thương. Anh có mệt mỏi không khi cứ âm thầm như vậy?" - Như Quỳnh viết.

http://tuoitre.vn/tin/chinh-tri-xa-hoi/tieu-diem/20150424/xuc-dong-voi-nhung-man-cau-hon-la/737834.html

Theo Võ Hương - Trà My/Báo Tuổi Trẻ

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm