Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những màn trình diễn ấn tượng tại Grammy 2016

Grammy 2016 thực sự là một bữa tiệc âm nhạc đầy màu sắc với những màn trình diễn ấn tượng tới từ các nghệ sĩ tham gia.

Taylor Swift

Trong lễ trao giải thưởng âm nhạc thường niên Grammy lần thứ 58 được tổ chức tại Staples Center, Los Angeles, California, Mỹ ngày 15/2, Taylor Swift vinh dự được chọn là ngôi sao mở màn với bản hit mới ra mắt trong năm vừa qua Out of the Woods.

Năm nay, cô không chỉ là người trình diễn mà còn có tới 7 đề cử quan trọng gồm Album của năm, Album pop xuất sắc, Bản thu âm của năm, Ca khúc của năm, Màn biểu diễn pop nhóm/song ca xuất sắc  Video ca nhạc xuất sắc. Cuối cùng, Taylor Swift đã ra về với hạng mục quan trọng Album của năm cùng sản phẩm 1989 2 hạng mục khác.

Out of the Wood - Taylor Swift (Grammy 2016) Trong lễ trao giải thưởng âm nhạc thường niên Grammy lần thứ 58 được tổ chức tại Staples Center in Los Angeles, California, Mỹ, Taylor Swift vinh dự được chọn là ngôi sao mở màn với bản hit mới ra mắt trong năm vừa qua Out of the Woods. Tại giải Grammy năm nay, Taylor Swift không chỉ là người khai mạc mà còn năm trong tay 7 đề cử quan trọng gồm: Album của năm, Album pop xuất sắc, Bản thu âm của năm, Ca khúc của năm, Màn biểu diễn pop nhóm/song ca xuất sắc và Video ca nhạc xuất sắc.

Xuất hiện đầy ấn tượng trong bộ jumpsuit đính sequin lấp lánh, Taylor cùng Jack Antonoff - người góp mặt trong nhiều ca khúc của cô bước lên sân khấu. Với sự hưởng ứng của hàng nghìn khách mời và đồng nghiệp, công chúa nhạc đồng quê cũng hoan nghênh tất cả hát chung phần điệp khúc của Out of the Wood.

Trước khi có màn trình diễn, giọng ca 1989 sĩ được trao hai giải Grammy với 2 đề cử Video âm nhạc xuất sắc thuộc về Bad Blood và Album nhạc pop hay nhất cho 1989.

the Weeknd

Nam ca sĩ Abel Tesfaye với nghệ danh the Weeknd là một trong những cái tên nổi bật nhất của làng âm nhạc thế giới trong năm qua. Từ một hiện tượng Youtube, the Weeknd nhanh chóng trở thành một trong 3 cái tên giành nhiều đề cử nhất tại Grammy 2016.

Đến với lễ trao giải năm nay, anh mang tới bản hit Cant 'Feel My Face trên sân khấu đèn led được thiết kế ấn tượng. Vẫn xuất hiện cùng mái tóc có một không hai của mình, giọng ca The Hill trở nên bảnh bao hơn thường lệ khi đóng bộ suit đen thanh lịch bên cạnh phần đệm đàn cello và piano trong ca khúc In the Night

Dù khá thuyết phục nhưng t

he Weeknd vẫn để lỡ nhiều đề cử quan trọng tại Grammy 2016

Cả 2 ca khúc được trình diễn tại Grammy của the Weeknd đều năm trong album đầu tay Beauty Behind the Madness. 4 để cử  quan trọng The Weeknd góp mặt gồm có: Album của năm, Bản thu âm của năm, Màn biểu diễn solo pop xuất sắc và Màn biểu diễn R&B xuất sắc. Nhưng anh chỉ nhận được máy quay đĩa vàng cho giải thưởng riêng của thể loại R&B.

Kedrick Lamar 

Rapper Kendrick Lamar được xướng tên là người chiến thắng hạng mục Album nhạc rap hay nhất. Anh hạnh phúc phát biểu: "Tôi đã trải qua một quá trình dài để có thể đứng ở đây. Cảm ơn khán giả đã đồng hành cùng tôi. Cảm ơn em yêu và những người anh em của tôi. Giải thưởng này dành cho những nghệ sĩ Hip hop".

Alright và phiên bản Jazz The Blacker The Berry (Grammy 2016) - Kendrick Lamar Không hổ danh là cái tên đứng đầu trong danh sách đề cử Grammy ở 11 hạng mục, Kendrick Lamar chinh phục tất cả cả khách mời có mặt trong nhà Staples Center bằng phần trình diễn Alright và phiên bản Jazz cho The Blacker The Berry.

Không hổ danh là cái tên đứng đầu trong danh sách đề cử Grammy ở 11 hạng mục, Kendrick Lamar chinh phục tất cả cả khách mời có mặt trong nhà Staples Center bằng phần trình diễn Alright và phiên bản jazz cho The Blacker The Berry. 

Ngay khi vừa xuất hiện rapper 28 tuổi đã khiến người xem trầm trồ với sân khấu được dàn dựng công phu lấy bối cảnh nhà tù Mỹ cùng nhiều màn đốt lửa đầy ấn tượng.

Lionel Richie

Trên sân khấu Grammy sáng nay, danh ca R&B da màu khiến khán giả vô cùng bất ngờ khi bất ngờ lên sân khấu góp giọng cùng John Legend, Luke Bryan, Demi Lovato, Meghan Trainor và Tyrese Gibson trong màn biểu diễn tôn vinh chính mình.

Được vinh danh với giải thưởng MusiCares Person of the Year, Lionel Richie đã được hàng loạt nghệ sĩ trẻ trình diễn tôn vinh như John Legend, Luke Bryan, Demi Lovato, Meghan Trainor và Tyrese Gibson tại Grammy năm nay.

Lionel Richie cùng thế hệ các ca sĩ đàn em trong màn trình diễn tôn vinh chính bản thân.

Màn trình diễn toàn sao bắt đầu bằng John Legend khi anh thả giọng nhẹ nhàng với ca khúc Easy – bài hit lớn nhất của nhóm Commodores mà một thời Lionel từng là thành viên những năm 1970. Sau đó, Demi Lovato xuất hiện với giai điệu quen thuộc của Hello. Like Bryan tiếp tục liên khúc với ca khúc đình đám năm 1983 của ca sĩ Mỹ là Penny Lover, tiếp nối bằng màn trình diễn không kém máu lửa của Meghan Trainor với You Are và Tyrese Gibson cùng Brick House. Sau đó, chính huyền thoại R&B khiến khán giả Grammy bất ngờ khi bước lên sân khấu biểu diễn ca khúc tủ - All Night Long.

Lady Gaga

Một trong những điểm nhấn được chờ đợi trong lễ trao giải là màn trình diễn tưởng nhớ David Bowie của Lady Gaga. Và "mẹ quái vật" đã không làm phụ lòng người yêu nhạc toàn cầu khi hóa thân hoàn hảo hình tượng Bowie trên sân khấu cùng những tác phẩm kinh điển của ông như Ziggy Stardust, Hero, Space Oddity...

Chùm ca khúc tưởng nhớ David Bowie (Grammy 2016) - Lady Gaga Một trong những điểm nhấn được chờ đợi trong lễ trao giải là màn trình diễn tưởng nhớ David Bowie của Lady Gaga. Và "mẹ quái vật" đã không làm phụ lòng người yêu nhạc toàn cầu khi hóa thân hoàn hảo hình tượng Bowie trên sân khấu cùng những tác phẩm kinh điển của ông như Ziggy Stardust, Hero, Space Oddity...

Trước khi lễ trao giải Grammy diễn ra nhà sản xuất lâu đời của Grammy Ken Ehrlich cho biết, Lady Gaga đã được đặt hàng trình diễn tại lễ trao giải trước khi David Bowie qua đời. Cuối tuần qua, Ehrlich hé lộ thêm, rất nhiều nghệ sĩ muốn tham gia: "Một số người hợp lý, nhưng phần lớn thì không". Tuy nhiên, Ehrlich kiên quyết với ý tưởng về màn solo của Lady Gaga ở vai trò ca sĩ thể hiện.

Justin Bieber

Đã được đề cử nhiều lần trong quá khứ nhưng tới Grammy lần thứ 58, Justin Bieber mới được xướng tên là người thắng cuộc. Với ba đề cử cho ca khúc Where Are Ü Now – single hot nhất hè năm ngoái khi có sự đóng góp của bộ đôi EDM lừng danh Skrillex và Diplo, giọng ca Canada đã có trong tay một chiếc máy quay đĩa vàng Grammy. Bieber đã chiến thắng hạng mục Màn trình diễn nhạc dance xuất sắc, vượt qua hàng loạt các tên tuổi sừng sỏ như Flying Lotus, The Chemical Brothers, Galantis, và Above & Beyond. 

Justin Bieber được đánh giá có sự trưởng thành chín chắn hơn tại Grammy 2016.

Không có mặt trong buổi trao giải sớm nhưng giọng ca Canada cũng đã thể hiện sự tri ân trên Twitter cá nhân, trong đó anh dành những lời cám ơn cộng đồng Bielieber trung thành, cho người quản lý Scooter Braun, và đặc biệt là những khán giả đã bình chọn cho anh. Ca sĩ 21 tuổi còn chia sẻ một video, trong đó anh hài hước đùa rằng mình không thể có mặt để nhận cúp do đây chỉ là một giải thưởng không chính thống.

Trong đêm trao giải chính thức Justin cũng kịp thể hiện mình với màn trình diễn bản hit No.1 Billboard Hot 100 Love Yourself theo phong cách acoustic mộc mạc. Ngay sau đó là sự biến hóa đầy sôi động với ca khúc làm mưa làm gió mùa hè năm qua là Where're You Now. Màn trình diễn của Justin năm nay cũng được đánh giá khá cao khi chất giọng và cách hát của anh có sự tiến bộ đáng kể so với những năm trước.

Adele

Một điều đáng tiếc tại giải Grammy lần thứ 58 này là sự vắng mặt của Adele với album 25 vừa ra mắt cách đây không lâu. Lý giải cho lý do vắng mặt này là do quy định của Grammy, các sản phẩm âm nhạc có tên trong bảng đề cử phải được phát hành từ ngày 1/10/2014 đến 30/9/2015. Trong khi đó, album 25 của Adele được phát hành ngày 21/11, tức là gần 2 tháng sau thời hạn cho phép.

All I Ask (Grammy 2016) - Adele Người hâm mộ cũng không phải thất vọng khi họa mi nước Anh vẫn có mặt trên sân khấu Grammy với tư cách ca sĩ khách mời khi trình diễn một ca khúc mới đồng sáng tác với Bruno Mars). Ngay khi xuất hiện trên sân Adele khiến cả khán phòng đoán già đoán non ca khúc mà cô sẽ thể hiện là Hello nhưng cô nói không muốn biểu diễn đi biểu diễn lại một và cuối cùng ca khúc được chọn là All I Ask.

Tuy nhiên, người hâm mộ cũng không phải thất vọng khi họa mi nước Anh vẫn có mặt trên sân khấu Grammy với tư cách ca sĩ khách mời khi trình diễn một ca khúc mới đồng sáng tác với Bruno Mars. Ngay khi xuất hiện trên sân Adele khiến cả khán phòng đoán già đoán non ca khúc mà cô sẽ thể hiện là Hello nhưng cô nói không muốn biểu diễn đi biểu diễn lại một và cuối cùng ca khúc được chọn là All I Ask.

Dù được cả khán phòng chào đón nhưng phần trình diễn của Adele lại không được cư dân mạng ủng hộ. Nhiều ý kiến đánh giá chất lượng mic và âm thanh của chương trình không được tốt cũng như giọng của Adele không thực sự ổn định như những lần diễn live trước đây.  




Hoa Khang

Bạn có thể quan tâm