Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những màn trình diễn tuyệt vời nhất lịch sử Grammy

Cùng nhìn lại những phần trình diễn hấp dẫn của sự kiện âm nhạc lớn nhất thế giới, trước khi lễ trao giải 2014 sắp diễn ra đầu tuần tới.

Pink - "Glitter in the Air"

Tại lễ trao giải Grammy lần thứ 52 (2010), Pink đã khiến cả hội trường phải nín thở với màn trình diễn mang đậm phong cách xiếc Cirque Du Soleil. Treo ngược mình trên mảnh lụa mỏng manh, không hề có dây bảo hiểm nhưng cô ca sĩ có vẻ ngoài mạnh mẽ này không hề để hụt một hơi.

Năm đó, dù ra về tay không nhưng với Glitter in the Air, Pink là cái tên được nhắc đến nhiều nhất vào sáng thứ hai ngay sau đêm trao giải.



Adele - "Rolling in the Deep"

Sau khi trải qua cuộc phẫu thuật cuống họng có nguy cơ ảnh hưởng đến sự nghiệp, Adele đã có màn trở lại ấn tượng ngay trên sân khấu lớn nhất của làng nhạc - lễ trao giải Grammy năm 2012. Để cho mọi người thấy cô đã hoàn toàn bình phục, Adele bắt đầu ca khúc nổi tiếng Rolling in the Deep bằng phong cách acapella.



Jennifer Hudson - "I Will Always Love You"

Cái chết đột ngột của Whitney Houston ngay trước lễ trao giải Grammy 2012 đã khiến cả thế giới bàng hoàng. Điều này cũng làm nhà tổ chức Grammy phải đau đầu, vì muốn làm lễ tưởng nhớ nữ diva danh tiếng cũng khó có thể kiếm được người thể hiện cái hồn của Whitney Houston trên sân khấu lễ trao giải chỉ với một ngày tập luyện. May mắn cho họ là đã tìm ra Jennifer Hudson.

Ngay trong đêm trao giải, ca khúc gắn liền với Whitney Houston I Will Always Love You đã được vang lên và làm xúc động cả hội trường.



Beyoncé and Tina Turner - "Proud Mary"

Grammy năm 2008, Tina Turner quay lại sân khấu sau một thời gian dài vắng bóng và có màn kết hợp đầy cuốn hút với Beyonce. Cô ca sĩ của Destiny's Child giới thiệu Turner là "nữ hoàng" nhưng phần trình diễn Proud Mary là minh chứng cho thấy, cả hai đều xứng đáng với vương miện và danh hiệu.



Eric Clapton - "Tears in Heaven"

2 năm sau sự ra đi của cậu con trai 4 tuổi, Clapton đã thể hiện ca khúc mà ông viết riêng cho cậu bé - Tears in Heaven - tại lễ trao giải Grammy 1993.

Đó cũng là đêm Eric Clapton giành 6 giải, trong đó có 3 với Tears in Heaven.



Christina Aguilera, Pink, Lil’ Kim & Mya - "Lady Marmalade"

Sự kết hợp của 4 giọng ca Christina Aguilera, Pink, Lil' Kim và Mya không phải là chuyện có thể xảy ra hàng ngày, thậm chí là duy nhất trong lịch sử. Chính vì thế, khi 4 cái tên này cùng xuất hiện trên sân khấu lễ trao giải Grammy 2002 với Lady Marmalade - ca khúc hit của bộ phim ca nhạc nổi tiếng Moulin Rogue - thì nó được tất cả tín đồ làng nhạc chờ đợi.

Với sự xuất hiện bất ngờ của Missy Elliot và Patti LaBelle trên sân khấu, bộ tứ "nữ quyền" đã đem đến một màn trình diễn khó quên trong lịch sử âm nhạc thế giới.



Mary J. Blige - "No More Drama"

No More Drama tại lễ trao giải Grammy 2002 đơn giản từ sân khấu đến nghệ sĩ biểu diễn. Thứ duy nhất khiến khoảnh khắc No More Drama vang lên trở nên đáng nhớ chính là giọng hát lay động của Mary J. Blige.



Eminem & Elton John - "Stan"

Grammy 2001 đã đem cho người hâm mộ nhiều bất ngờ khi kết hợp 2 cái tên không mấy liên quan nhưng lại hoàn toàn thuyết phục là "ông hoàng của những bản tình ca" Elton John và rapper Eminem.

Vào thời điểm đó, Eminem đang gặp phải vô số rắc rối vì album The Marshall Mathers LP có không ít từ chỉ trích phụ nữ và người đồng tính. Việc anh xuất hiện trên sân khấu cùng người đồng tính nổi tiếng Elton John đã góp phần giảm sự công kích của dư luận.



Melissa Etheridge & Joss Stone -  "Cry Baby Cry & Piece of My Heart"

Hai cái tên Melissa Etheridge và Joss Stone được đặt cạnh nhau cũng là một trong những bất ngờ của Grammy 2005. Hai giọng ca với chất giọng thô nhưng đầy tình cảm đã kết hợp với nhau trong một phần trình diễn để tôn vinh Janis Joplin.

Đây cũng là sự kiện đánh dấu sự trở lại của Melissa Etheridge sau khi bà phát hiện bị ung thư vú trước đó 1 năm.



Michael Jackson - "Man in the Mirror"

Danh sách này sẽ khó có thể hoàn hảo nếu không nhắc đến ông vua nhạc pop Michael Jackson.

Phần trình diễn kéo dài 10 phút của Michael Jackson với những bước nhảy huyền thoại và giọng ca cuốn hút là một trong những điều được nhớ đến nhất của Grammy 1988.



Hồng Giang

Bạn có thể quan tâm