Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những mảng tối học đường trong 'Học sinh trung học tuổi 35'

Bộ phim kể về một người phụ nữ tên là Baba đến trường ở độ tuổi khi mà đáng lẽ cô đã phải hoàn thành việc học trung học từ hai mươi năm trước.

Ngôi trường cô đến nhập học là một trường có đủ những mặt tiêu cực học đường, như trốn học, bắt nạt, cô lập... Tại đây, Baba phải đối mặt với tất cả những điều này. Nhưng bằng bản năng cũng như suy nghĩ của một phụ nữ 35 tuổi, Baba đã giải quyết hết những mặt tiêu cực xảy ra trong trường.

Vì luôn đứng lên bảo vệ kẻ yếu, Baba không những khiến bản thân gặp rắc rối, mà còn kéo cả giáo viên chủ nhiệm lớp rơi vào những tình huống nan giải. Thế nhưng, cũng chính tính cách đó, Baba đã giúp đỡ được rất nhiều người, khiến cho những trái tim luôn lạnh nhạt và xa cách của mỗi người dần xích lại gần nhau hơn.

Những câu chuyện đơn giản xảy ra hàng ngày ở lớp học lại chính là những bí mật ở học đường - nơi mà các bậc phụ huynh luôn tin tưởng giao con em mình. Học sinh trung học tuổi 35 đã khai thác một cách rất tinh tế những điều tưởng chừng như hết sức đời thường nhưng lại là các mảng tối đầy tiêu cực. Qua đó, bộ phim muốn gửi gắm đến cho khán giả nhiều thông điệp mang ý nghĩa.

Con người sống trong xã hội này luôn có những khuôn mặt khác nhau để đối diện với từng người khác nhau. Đó cũng chính là tấm áo giáp mà họ đã tự tạo ra để bảo vệ mình trước sự hối hả và vô tâm của cuộc sống. Thế nhưng, sâu thẳm trong mỗi con người đều có những điểm mạnh, điểm yếu và những cảm xúc bản năng. Chỉ cần phá bỏ được tấm áo giáp vô hình kia, để cho những tình cảm chân thật của mỗi người bộc lộ ra thì cuộc sống sẽ trở nên ý nghĩa và đáng sống hơn.

Đằng sau mỗi tập phim là những ký ức thời trung học của Baba. Dường như luôn có một bóng đêm u ám bao phủ quá khứ ấy. Những lời Baba nói với người khác cũng chính là những lời cô muốn nói với bản thân mình. Đã giúp đỡ được rất nhiều người, xóa bỏ bóng đêm trong tâm hồn họ nhưng còn bản thân Baba thì sao?

Cái kết của bộ phim là một sự bất ngờ dành cho khán giả. Đi xe đắt tiền, mặc đồ sang trọng thế nhưng câu chuyện cuộc đời của Baba không phải là một kịch bản hoàn hảo như người xem vẫn nghĩ. Nó là tất cả những vui buồn và một cuộc đời đầy thăng trầm của học sinh trung học tuổi 35 này.

Bộ phim đang được phát sóng trên HTVC phim vào lúc 19h hàng ngày.

Tư liệu: Phim Nhật

Bạn có thể quan tâm