Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những mẫu đồng hồ cổ điển ứng dụng công nghệ cao

Bên cạnh tiêu chí bền và đẹp, công nghệ thông minh cũng được thương hiệu đồng hồ Nhật Bản - Citizen chú trọng.

Hãng áp dụng nhiều công nghệ hiện đại vào những mẫu đồng hồ cổ điển.

Eco Drive

Trong hơn 40 năm qua, Citizen không ngừng tạo ra những chiếc đồng hồ chạy bằng năng lượng ánh sáng. Hãng tự tin tuyên bố: “Những chiếc đồng hồ của mình có khả năng chạy không bao giờ nghỉ chỉ với một sợi chỉ ánh sáng”. Thương hiệu này áp dụng công nghệ Eco Drive để chuyển hóa ánh sáng thành điện năng dựa trên những nguồn sáng có vẻ yếu ớt như ánh nến, đèn huỳnh quang.

Sau mỗi lần sạc đầy, đồng hồ Citizen có thể vận hành trơn tru trong điều kiện hoàn toàn tối, không ánh sáng ít nhất 6 tháng. Công nghệ Eco Drive còn mang đến độ chính xác cao, với mức sai số chỉ khoảng ±15 giây/tháng. Thông số này ở những mẫu đồng hồ quartz thường là ±20 giây/tháng.

mau dong ho co dien ung dung cong nghe cao anh 1
Đồng hồ Citizen Eco-Drive - BL8140-80L & BL8144-89H hiển thị giờ có độ chính xác cao.

Super Titanium TM

Đồng hồ sử dụng lớp vỏ titanium bền, nhẹ, khó ăn mòn đã được Citizen phát triển từ lâu. Nhưng gần đây, khi thương hiệu này áp dụng công nghệ mạ ion thì sản phẩm mới thực sự khác biệt.

Titanium được nung nóng ở nhiệt độ cao (gần 2.000 độ C) trong điều kiện chân không, sau đó được mạ vào đồng hồ bằng áp suất để tạo nên lớp vỏ mịn, cứng gấp 5 lần. Bề mặt đồng hồ có khả năng giảm xước, va đập cao. Mặt khác, khối lượng chỉ nhẹ bằng 40% thép không gỉ bình thường.

mau dong ho co dien ung dung cong nghe cao anh 2
Công nghệ mạ ion giúp đồng hồ Super Titanium CA 0650-82F bền và nhẹ hơn.

Radio Controlled

Citizen bắt đầu nghiên cứu công nghệ Radio Controlled - đồng hộ hóa bằng sóng phát thanh - từ năm 1989. Đến năm 1993, thương hiệu đã phát triển thành công công nghệ này. Theo đó, việc du lịch, công tác thuận lợi hơn khi thời gian trên đồng hồ được cập nhật chính xác theo múi giờ của địa phương mỗi khi di chuyển (sai số 1 giây/100.000 năm).

Việc tiếp nhận sóng radio được thực hiện vào ban đêm để tránh xung đột với các sóng phát ra từ những thiết bị điện tử khác khi được sử dụng vào ban ngày. Tuy nhiên, công nghệ Radio Controlled mới chỉ được áp dụng tại Nhật Bản, Trung Quốc, Bắc Mỹ và châu Âu.

mau dong ho co dien ung dung cong nghe cao anh 3
Dù có vẻ ngoài cổ điển, đồng hồ Citizen Citizen Radio Controlled - AT8124-91L  vẫn có thể tự cập nhật giờ chính xác theo vị trí địa lý.

Satellite Wave

Kết hợp giữa Eco Drive và công nghệ mới Satellite Wave, Citizen cho ra đời mẫu đồng hồ năng lượng ánh sáng hiển thị analog có thể tiếp nhận thông tin về thời gian qua vệ tinh GPS vào năm 2011. Chiếc đồng hồ được cài đặt để tiếp nhận thông tin từ một vệ tinh đặt cách trái đất 20.000 km và cập nhật thời gian chính xác, trong điều kiện ngoài trời và có ánh sáng.

Năm 2015, hãng bổ sung những cải tiến mới giúp việc cập nhật thời gian rút ngắn còn 3 giây, đồng thời đồng hồ có khả năng tự động xác định và điều chỉnh theo đúng múi giờ.

mau dong ho co dien ung dung cong nghe cao anh 4
Citizen áp dụng nhiều công nghệ hiện đại trên các mẫu đồng hồ của hãng, trong đó có Satellite Wave GPS CC9015-54E. 

Từ ngày 1/11 đến 5/11, Citizen sẽ tổ chức chuỗi sự kiện đặc biệt tại Saigon Centre, quận 1. Người tiêu dùng có thể tận tay trải nghiệm những sản phẩm ứng dụng công nghệ ánh sáng Eco Drive, đặc biệt là Eco Drive One. Các mẫu đồng hồ Citizen hiện có bán tại showroom (285 Lý Tự Trọng, quận 1, TP.HCM). Độc giả xem thêm thông tin chi tiết tại website hoặc fanpage.


Giang Thư Quân

Bạn có thể quan tâm