Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Những mẫu đồng hồ theo chân người ưa mạo hiểm

Seiko Prospex Alpinist, Damasko DK32 Ocean hay Omega Seamaster Railmaster là một số mẫu đồng hồ thích hợp với người yêu thích thể thao hay phiêu lưu mạo hiểm.

Outdoor watch có thể chống chịu những môi trường khắc nghiệt. Ảnh minh họa: Omega/Nasa.

Thế giới đồng hồ không chỉ xoay quanh những mẫu thiết kế mảnh mai và sang trọng giống trang sức. Thực tế, các nhà sản xuất vẫn thường xuyên cải tiến và ra mắt nhiều outdoor watch - đồng hồ dành cho các hoạt động ngoài trời. Cụ thể, chúng có khả năng chống chịu nhiều yếu tố ngoại cảnh và đồng hành lâu dài cùng người đeo bất kể môi trường.

Dưới đây, Gear Patrol giới thiệu 10 đại diện tiêu biểu đến từ nhiều thương hiệu khác nhau. Theo đó, mọi người sẽ dễ dàng tìm được sản phẩm hợp gu nhất.

dong ho ngoai troi anh 1dong ho ngoai troi anh 2
dong ho ngoai troi anh 3

Seiko Prospex Alpinist

  • Bộ chuyển động: Seiko 6R35 tự động
  • Kích thước vỏ: 39,5 mm
  • Mức chống nước: 200 m

Mọi người dễ bị đánh lừa bởi vẻ ngoài đơn giản của Seiko Prospex Alpinist. Tuy nhiên, chiếc đồng hồ này thực chất được khá nhiều người yêu thích mỗi khi hoạt động ngoài trời.

Thương hiệu Seiko đã trang bị bộ chuyển động bền bỉ và đáng tin cậy cho Seiko Prospex Alpinist. Bên cạnh dây đeo da, sản phẩm còn được tích hợp vòng la bàn xoay nhằm hỗ trợ tìm hướng cùng lớp tinh thể sapphire dày chống trầy xước hiệu quả.

dong ho ngoai troi anh 4dong ho ngoai troi anh 5
dong ho ngoai troi anh 6

CWC Mellor-72 W10 Mechanical

  • Bộ chuyển động: Seiko 6R35 lên dây cót bằng tay
  • Đường kính vỏ: 38 mm bao gồm cả nút vặn (crown)
  • Mức chống nước: 50 m

Thương hiệu CWC sản xuất đồng hồ cho quân đội Anh trong nhiều thập kỷ. Tiêu biểu trong đó có thể kể đến CWC Mellor-72 W10 Mechanical.

Mẫu đồng hồ này dựa trên một thiết kế ra mắt vào những năm 1970. Đặc biệt, chúng sở hữu nhiều đặc điểm giúp tồn tại lâu dài hơn trên thực địa. Chẳng hạn, vạch và kim chỉ thời gian có thể phát quang, vỏ thép không gỉ cùng khả năng chống nước gần 50 m.

dong ho ngoai troi anh 7dong ho ngoai troi anh 8
dong ho ngoai troi anh 9

Luminox Atacama Field Automatic

  • Bộ chuyển động: SW220-1 HH5 tự động
  • Đường kính vỏ: 44 mm
  • Mức chống nước: 200 m

Đa số sản phẩm thuộc bộ sưu tập Atacama của Luminox có chữ số lớn hơn cùng bộ chuyển động thạch anh.

Với những ai yêu thích đồng hồ cơ tinh tế hơn, Luminox Atacama Field Automatic là lựa chọn đáng tham khảo. Thiết kế này có mặt số trắng kem làm nổi bật các chữ số cùng kim giây màu đỏ. Thêm vào đó, người dùng còn có thể xem ngày và thứ ở hướng 3h trên mặt số.

dong ho ngoai troi anh 10dong ho ngoai troi anh 11
dong ho ngoai troi anh 12

Damasko DK32 Ocean

  • Bộ chuyển động: Damasko A26-2 tự động
  • Đường kính vỏ: 39 mm
  • Chống nước: 200 m

Dù kín tiếng, thương hiệu đồng hồ Đức kín tiếng Damasko lại sở hữu những chiếc đồng hồ đơn giản song đặc biệt cứng cáp và sắc nét.

Minh chứng cho điều này là mẫu DK32 Ocean của hãng. Ngoài mặt số xanh lam bắt mắt, sản phẩm còn được trang chuyển động riêng biệt của Damasko. Bộ máy này hoạt động yên tĩnh tối đa nhờ vào phần vỏ thép không gỉ cứng đã được cấp bằng sáng chế của hãng.

dong ho ngoai troi anh 13dong ho ngoai troi anh 14
dong ho ngoai troi anh 15

Ball Engineer II M Skindiver Heritage

  • Bộ chuyển động: ETA 2836 tự động
  • Đường kính vỏ: 42 mm
  • Chống nước: 200 m

Thương hiệu Ball Watch bắt đầu chế tạo những chiếc đồng hồ bền bỉ cho công nhân đường sắt vào năm 1891.

Ngày nay, hãng vẫn được biết đến như một nhà sản xuất cung cấp sản phẩm bền bỉ với mức giá phải chăng.

Engineer II Skindiver của Ball Watch là mẫu đồng hồ đơn giản có thêm chức năng hiển thị ngày và thứ. Nổi bật, bộ chuyển động ETA bên trong được bảo vệ bởi hệ thống chống từ, giảm xóc Amortiser đặc trưng của thương hiệu.

dong ho ngoai troi anh 16dong ho ngoai troi anh 17
dong ho ngoai troi anh 18

IWC Pilot's Watch Mark XX

  • Bộ chuyển động: IWC 32111 tự động
  • Đường kính vỏ: 40 mm
  • Chống nước: 100 m

Mark XX là hậu duệ của Mark 11 thuộc thương hiệu IWC. Chiếc đồng hồ huyền thoại này từng được các phi công Anh đeo lần đầu tiên vào năm 1948.

Mark XX có mặt số đơn giản, dễ đọc đi cùng phần vỏ cứng cáp. Điểm đặc biệt của thiết kế này nằm ở bộ chuyển động với khả năng trữ cót ấn tượng lên đến 120 tiếng. Người dùng có hai phiên bản Mark XX khác nhau về màu sắc là đen hoặc xanh dương đậm.

dong ho ngoai troi anh 19dong ho ngoai troi anh 20
dong ho ngoai troi anh 21

Omega Seamaster Railmaster

  • Bộ chuyển động: Omega 8806
  • Đường kính vỏ: 40 mm
  • Chống nước: 150 m

Railmaster được Omega ra mắt lần đầu tiên vào năm 1957 như một sản phẩm dành cho những công nhân hay chuyên gia về đường sắt.

Những chiếc Railmaster đời đầu được trang bị bộ vỏ kép đặc biệt giúp bảo vệ bộ chuyển động khỏi tác hại của điện trường.

Omega Seamaster Railmaster ngày nay được trang bị bộ máy Omega 8806 hoạt động chính xác cũng như chống lại từ trường hiệu quả hơn. Thêm vào đó, bộ kim cùng vạch số chỉ thời gian đều có khả năng phát quang giúp xem giờ vào ban đêm.

dong ho ngoai troi anh 22dong ho ngoai troi anh 23
dong ho ngoai troi anh 24

Bremont MB-2

  • Bộ chuyển động: ETA 2836-2 tự động
  • Đường kính vỏ: 43 mm
  • Chống nước: 100 m

Thương hiệu đồng hồ Anh Bremont hợp tác với Martin Baker, công ty sản xuất ghế phóng cho máy bay chiến đấu, cho ra mắt MB.

Dòng sản phẩm này “sống sót” qua các thử nghiệm khắc nghiệt tương tự với ghế đẩy của Martin Baker. Vì vậy, không quá bất ngờ khi Bremont MB-2 có khả năng chống sốc và từ tính ấn tượng.

dong ho ngoai troi anh 25dong ho ngoai troi anh 26
dong ho ngoai troi anh 27

Omega Speedmaster Moonwatch Professional

  • Bộ chuyển động: Omega 3861
  • Đường kính vỏ: 42 mm
  • Chống nước: 50 m

Danh sách outdoor watch khó có thể thiếu vắng Omega Speedmaster Moonwatch Professional, mẫu đồng hồ từng đồng hành cùng các phi hành gia đến mặt trăng.

Năm 1965, NASA, cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ, mong muốn tìm kiếm chiếc đồng hồ dẻo dai với độ chính xác cao. Cuối cùng, Speedmaster của Omega đã thành công thu hút được sự chú ý của NASA.

Nếu chưa quyết định được thiết kế nào trong bộ sưu tập đồng hồ này, mọi người có thể tham khảo Omega Speedmaster Moonwatch Professional. Mặt số đen tối giản nổi bật trên phần vỏ thép không gỉ sáng bóng.

dong ho ngoai troi anh 28dong ho ngoai troi anh 29
dong ho ngoai troi anh 30

Rolex Explorer II

  • Bộ chuyển động: Rolex 3285
  • Đường kính vỏ: 42 mm
  • Chống nước: 100 m

Ban đầu, Rolex ra mắt Explorer II dành cho những ai yêu thích thám hiểm hang động (spelunking).

Mẫu đồng hồ này được trang bị thêm màn hình phụ hiển thị 24 giờ cho phép phân biệt ngày và đêm dễ dàng hơn. Các kim và vạch chỉ giờ đều có thể phát quang.

Tất cả thích hợp cho bộ môn spelunking vốn ở trong môi trường thiếu sáng lâu dài. Đặc biệt, Rolex sử dụng Oystersteel, loại thép độc quyền của hãng với độ bền và kháng ăn mòn cao.

Những chiếc đồng hồ không lộ mặt số

Những mẫu đồng hồ bí mật (secret watch) khéo léo ngụy trang mặt số bằng nhiều cách như trang bị thêm nắp lật hay đính đá quý trang trí.

Tái thương mại trong ngành thời trang

Cuốn Thế giới không rác thải của Ron Gonen mời gọi độc giả tham gia vào bảo vệ môi trường, vì một tương lai bền vững và thịnh vượng, đề cao giá trị lâu dài. Ở đó, tác giả chỉ ra rằng thuật ngữ tái chế hóa học đang chỉ một quy trình mới rất thú vị có thể phá vỡ sợi vải trở về các thành phần hóa học cơ bản, từ đó trở thành một nguồn tuần hoàn để tạo ra các sợi vải mới.

Thiên Trang

Ảnh: Gear Patrol.

Bạn có thể quan tâm