Các bộ sưu tập có hình ảnh linh vật năm Quý Mão đang được nhiều thương hiệu thời trang đồng loạt ra mắt. Ảnh: Reebok. |
Tháng 6/2022, khi Tết Nguyên đán Nhâm Dần trôi qua gần nửa năm, Nike mới tung ra mẫu sneakers Jordan 36 Year Of The Tiger lấy cảm hứng từ hổ.
Năm nay, các thương hiệu giày dường như đã nhanh tay hơn khi sớm thực hiện và cho ra mắt các bộ sưu tập mang hình tượng Quý Mão.
Theo SCMP, những mẫu giày này chủ yếu mang họa tiết, hình ảnh liên quan đến linh vật năm mới theo quan niệm nhiều nước phương Đông.
Mẫu giày trong bộ sưu tập kết hợp với Looney Tunes của Reebok được ra mắt từ cuối năm 2022. Ảnh: Reebok. |
Reebok x Looney Tunes
Thương hiệu Reebok hợp tác với các nhà làm phim hoạt hình để cho ra mắt bộ sưu tập giày Bugs Bunny.
Cả hai mẫu sneakers là Turbo Restyle và Classic Leather Legacy AZ đều in họa tiết con giáp.
Biểu tượng Bugs và Looney Tunes được kết đính trên lưỡi gà, trong khi đó hình ảnh củ cà rốt được nhà sản xuất khéo léo thêm vào phần gót giày.
Màu nâu, đỏ, trắng xuất hiện nhiều trong bộ sưu tập chào năm Quý Mão của New Balance. Ảnh: New Balance. |
New Balance
Thương hiệu giày đến từ Boston, Mỹ đã tiên phong chào đón năm mới âm lịch với mẫu sneakers 550.
Những thiết kế màu nude và trắng nhạt đều được nhấn nhá sắc đỏ - màu sắc tượng trưng cho sự may mắn và thịnh vượng theo quan niệm một số nước châu Á.
Trong khi đó, đôi 2002R có tới 3 sự lựa chọn màu sắc là xám, nâu đậm và xám nhạt.
Bộ sưu tập với 8 mẫu giày mới này là phiên bản nâng cấp của 2 đôi truyền thống Runner Classic 574 và Grey 9060.
Trước khi chính thức ra mắt tại Mỹ, các sản phẩm này chỉ có tại atmos Nhật Bản.
Nghệ sĩ Melting Sadness đem hoa văn Trung Quốc vào bộ sưu tập giày mới của Adidas. Ảnh: Adidas Originals. |
Adidas x Melting Sadness
Nghệ sĩ mỹ thuật Trung Quốc Zhang Quan (Melting Sadness) chịu trách nhiệm sáng tạo phiên bản Tết Nguyên đán cho đôi Superstar huyền thoại và giày trượt băng Adimatic của Adidas Originals.
Đôi Adimatic được thêm thắt bức tranh mang tên “Vũ điệu rồng và sư tử”, thay vì hình ảnh linh vật Quý Mão.
Tuy nhiên, Melting Sadness đã sử dụng nhân vật Karoro mà anh dày công sáng tạo cho mẫu giày Superstar.
Bên cạnh đó, hoa văn totem của Trung Quốc cũng được in trực tiếp lên giày.
Bộ sưu tập lấy cảm hứng từ linh vật để chào đón năm mới Quý Mão của Air Jordan. Ảnh: Air Jordan. |
Nike Air Jordan
Jordan đang nỗ lực kỷ niệm năm 2023 bởi 23 là số áo đấu của huyền thoại bóng rổ Michael Jordan. Hơn nữa, logo Jumpman cũng xuất hiện tại thị trường Trung Quốc tròn 25 năm.
Một số mẫu giày chào mừng Tết Nguyên đán đang được bày bán với số lượng giới hạn tại duy nhất cửa hàng Jordan Thượng Hải.
Chỉ được sản xuất 5.000 đôi trên toàn thế giới, mẫu OG Nike Air Jordan 1 Lows có dây buộc lông, với màu sắc chủ đạo là nâu, trắng và xám.
Lớp lót gót chân cũng được làm bằng vải bông, phần mũi giày sử dụng da lộn mềm mại. Đặc biệt, hình ảnh linh vật Quý Mão được in dưới lưỡi gà, tạo điểm nhấn cho đôi giày.
Sau 15 năm kể từ ngày ra mắt, đôi AJ XX3 cũng tái xuất vào năm 2023 với các chi tiết liên quan đến Tết Nguyên đán như lớp lót lông và hoa văn truyền thống.
Ngoài ra, hình ảnh con giáp của năm còn xuất hiện trên đôi Air Jordan 37, Luka 1, Air Jordan Legacy 312, Air Jordan 1 Zoom CMFT.
Bộ sưu tập Dunk Low được Nike dành riêng cho thị trường Trung Quốc với số lượng sản xuất giới hạn. Ảnh: Nike. |
Nike Dunk
Bộ sưu tập Dunk Low dành riêng cho thị trường Trung Quốc của Nike đang tạo ra một cơn sốt đầu năm 2023.
Đôi Dunks “Quý Mão Thượng Hải” bổ sung hình vẽ linh vật của năm ở gót chân. Dây giày, móc treo bằng vải màu đỏ và xanh dương tạo sự tương phản, ấn tượng thị giác.
Sản phẩm “Quý Mão Bắc Kinh” lấy cảm hứng từ con giáp với lớp lót gót màu ngọc bích và các chi tiết mạ vàng.
Trong khi đó, đôi “Quý Mão Thành Đô” có màu nâu và đỏ đậm, lấy cảm hứng từ nồi lẩu - đặc trưng ẩm thực vùng này.
Cuối cùng, mẫu “Quý Mão Spike” dành riêng cho khu vực Nam Trung Quốc, thể hiện sự sang trọng, quý phái qua các gam màu trung tính. Cả 4 mẫu đều in ký tự Trung Quốc và đựng trong hộp giày in hình linh vật.
Đôi giày chào đón năm Quý Mão của thương hiệu thời trang cao cấp Gucci. Ảnh: Gucci. |
Gucci
Hãng thời trang đến từ Italy cho thấy tinh thần chào đón năm Quý Mão nồng nhiệt thông qua các sản phẩm thời trang cao cấp.
Lựa chọn giày thể thao Graffiti Print Platform, thương hiệu thêm thắt chi tiết con giáp với nhiều màu sắc nổi bật.
Nhà thiết kế của Gucci cũng in chìm biểu tượng con giáp của năm lên đôi giày thể thao Gucci Run và Screener. Đây cũng là phương pháp in được sử dụng với logo GG huyền thoại.
Bộ sưu tập đánh dấu sự kết hợp của Givenchy và Disney kỷ niệm năm mới Âm lịch. Ảnh: Givenchy. |
Givenchy
Theo thương hiệu thời trang Pháp này, Walt Disney kỷ niệm 100 năm ngày thành lập vào năm 2023.
Linh vật may mắn Oswald - biểu tượng cũ của Disney (trước chuột Mickey) - sẽ được giới thiệu trở lại với công chúng.
Givenchy đã kết hợp với Walt Disney ra mắt 3 thiết kế giày thể thao Oswald City Sport.
Với chất liệu da, các mẫu giày này có màu đen, đỏ và trắng. Hình ảnh linh vật năm mới được xuất hiện trên một chiếc tag đính kèm.
Những đôi giày màu đỏ rực xuất hiện trong bộ sưu tập Tết Nguyên đán của Ferragamo. Ảnh: Ferragamo. |
Ferragamo
Bộ sưu tập chào đón Tết Nguyên đán 2023 này bao gồm những thiết kế liên quan đến 12 con giáp đầu tiên của giám đốc sáng tạo Maximilian Davis.
Đôi giày thể thao cổ thấp Gancini được lấy cảm hứng từ thập niên 90, sử dụng chất liệu da bê.
Đặc biệt, toàn bộ mẫu thiết kế này có màu đỏ rực rỡ.
Vans trình làng bộ sưu tập với họa tiết con giáp âm dương chào đón Tết Âm lịch. Ảnh: Vans. |
Vans
Vans đem đến bộ sưu tập 3 đôi giày lười cổ thấp độc đáo.
Con giáp của năm xuất hiện trong hình vẽ âm dương cách điệu, được in trực tiếp lên giày.
Họa tiết caro truyền thống trở nên ấn tượng, độc đáo hơn với sự sáng tạo này.
3 màu sắc chính là đỏ, đen, xanh lá cũng thể hiện không khí Tết Âm lịch rộn ràng.