Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những mẫu nam Việt 'lấn sân' phim ảnh thành công

Vất vả vì nghề mẫu không đủ sống, khi chuyển hướng sang phim ảnh và bước đầu tạo được dấu ấn, Bình Minh, Đức Tiến hay La Ngọc Duy gần như đã nói lời giã biệt với sàn catwalk.

Những mẫu nam Việt 'lấn sân' phim ảnh thành công

Vất vả vì nghề mẫu không đủ sống, khi chuyển hướng sang phim ảnh và bước đầu tạo được dấu ấn, Bình Minh, Đức Tiến hay La Ngọc Duy gần như đã nói lời giã biệt với sàn catwalk.

>> Mẫu nam chật vật mưu sinh nuôi đam mê catwalk
>> 5 anh chàng Sở Khanh của màn ảnh Việt

Cuộc "chảy máu người mẫu nam" trong làng thời trang Việt

Đức Tiến với cách tạo hình lạ trong phim.

Làng điện ảnh Việt không chỉ chứng kiến hàng loạt mỹ nữ kéo nhau sang chốn phim trường mà còn tiếp đón hàng loạt chân dài nam tìm kiếm cơ hội nổi tiếng cũng như nguồn thu nhập mới. Giờ đây, khán giả đã quá quen thuộc với Bình Minh, Đức Tiến, Quốc Cường, La Ngọc Duy, Thế Tâm... trên màn ảnh.

Đức Tiến từng là một trong những vedette của làng mẫu nam, tuy nhiên thời gian gần đây anh gần như vắng bóng hẳn trên sàn diễn, thỉnh thoảng lắm người ta mới thấy bóng dáng anh trong những show diễn quy tụ các cựu người mẫu. Phim ảnh mang đến cho Đức Tiến sự nổi tiếng, thu nhập tốt và cả sự tự tin. Giờ đây, khi gặp và trò chuyện, người đối diện thường nghe anh nhắc về các vai diễn cũ và mới thay vì những băn khoăn, lo toan cho sàn diễn.

Bình Minh được chú ý và sống khỏe khi lấn sân phim ảnh, truyền hình.

Thuộc thế hệ người mẫu thành danh đầu tiên của làng mẫu thời trang Việt, thế nhưng, giờ đây tên tuổi Bình Minh lại gắn liền với phim ảnh và truyền hình trong vai trò diễn viên và người dẫn chương trình cho nhiều gameshow, sự kiện lớn. Khán giả hiện tại thường nhớ tới Bình Minh như một chàng Tiến Mạnh mang máu Sở Khanh trong Cô gái xấu xí, Duy Thanh trong Người mẫu hay chàng trai quê xấu xí nhà nghèo tên Hoàng trong Khát vọng thượng lưu. Dù vẫn được liệt vào danh sách Những quý ông phong độ nhất showbiz Việt, nghĩa là anh có đủ tài năng và danh tiếng để đứng trên sàn catwalk bên cạnh đàn em, nhưng dường như với Bình Minh, ánh đèn của đường băng đã quá xa vời.

Mải miết đi phim, Quốc Cường, La Ngọc Duy, Thế Tâm gần như biến mất khỏi sàn diễn. Mỗi năm, một hoặc hai lần, các chàng trai này có dịp bước lên sàn trong những show diễn mang tính quy tụ nhiều thế hệ người mẫu, và thường họ chỉ đi diễn cho vui và để nhớ "chút hương xưa" chứ không phải vì cát-xê. La Ngọc Duy từng chia sẻ, việc đi đóng phim ban đầu chỉ đơn giản là muốn thử sức nhưng càng theo thì tình cảm anh dành cho phim trường càng nhiều hơn. Bên cạnh đó, thu nhập từ việc đóng phim cũng là điều đáng quan tâm, suy nghĩ. Trong khi đó, ngoài đóng phim, người mẫu Thế Tâm còn thi thoảng bị phát hiện cầm máy ảnh chụp show khắp nơi.

Có thể nhiều người sẽ cho rằng chỉ những người mẫu đã "cứng tuổi" như Bình Minh, Đức Tiến hay những gương mặt mới như Quốc Cường, La Ngọc Duy mới phải "đánh đường" sang lĩnh vực khác để kiếm thêm thu nhập. Thế nhưng trường hợp của Thanh Thức đã khiến quan điểm này không còn đúng. Được xem là con cưng của công ty người mẫu PL, Thanh Thức gần như "phủ sóng" khắp các show diễn do công ty này cùng đối tác đứng ra tổ chức. Tuy nhiên, thu nhập từ nghề người mẫu dường như cũng chẳng đủ để anh có thể gắn bó và chuyên tâm với sàn diễn. Thanh Thức đi đóng phim, nhận quay quảng cáo, xuất hiện tại các event ra mắt sản phẩm... Cũng may những vai diễn của anh có sức nặng và ây ấn tượng để khán giả vẫn còn nhắc đến anh bằng danh xưng "diễn viên - người mẫu".

Thanh Thức đóng nhiều phim để mưu sinh và nuôi dưỡng đam mê sàn catwalk.

Đóng phim - Con đường đúng đắn cho người mẫu nam?

Giám đốc công ty người mẫu PL Tạ Nguyên Phúc từng trăn trở: "Là người gắn liền với sàn diễn thời trang và đào tạo nhiều thế hệ người mẫu, tôi cũng muốn các học trò của mình có cơ hội sống tốt với nghề và thăng hoa với ước mơ mà họ từng theo đuổi. Tuy nhiên, thực tế làng mẫu, nhất là người mẫu nam có thu nhập không ổn định và không tốt. Thế nên dù không nói ra, tôi vẫn âm thầm ủng hộ các chàng trai biết thu xếp, vun vén làm thêm lĩnh vực này hoặc lĩnh vực khác để theo đuổi đam mê với sàn diễn".

Giám đốc công ty người mẫu Venus Vũ Khắc Tiệp cũng đồng quan điểm khi chia sẻ: "Tôi nghĩ tham gia phim ảnh gần như là con đường duy nhất dành cho các nam người mẫu vì nếu chịu khó học hỏi và cố gắng, cộng với lợi thế ngoại hình sẵn có và tố chất nghệ sĩ của một người mẫu sẽ giúp các bạn thích nghi tốt với lĩnh vực mới. Mỗi tháng bình quân khoảng 3 đến 5 show, thu nhập tối đa của người mẫu nam khoảng 200 USD/show, nên nếu chỉ gắn bó với sàn catwalk thôi thì người mẫu nam thật khó sống. Nếu đi đóng phim, với mức catse tương đối ổn như hiện nay và sử dụng hợp lý chi tiêu, người mẫu nam mới hi vọng có của để dành".

Khi biết về mối lo ngại "chảy máu nhan sắc" trong làng mẫu nam, Tạ Nguyên Phúc có cái nhìn khá bình thản: "Bản thân tôi thì không nghĩ và không lo đến việc 'chảy máu làng nhan sắc', bởi đơn giản hiện nay có rất nhiều bạn trẻ thích sàn catwalk. Nhiều chàng trai rất yêu nghề diễn và khi đến với nghề, họ cũng xác định đây chỉ là công việc tay trái, để thỏa sức đam mê chứ không đặt nặng việc phải kiếm tiền hay làm giàu từ nó".

Anh cũng lạc quan bởi qua nhiều năm làm việc trong làng thời trang, anh đã gặp nhiều trường hợp những người mẫu dù đi đóng phim hoặc làm việc khác kiếm sống nhưng vẫn không nguôi nỗi nhớ sàn catwalk. Họ quay trở lại với sàn diễn bằng niềm đam mê. Thanh Thức (đóng phim, quay quảng cáo), Lê Trung Cương (kinh doanh thời trang), Chánh Nghĩa (mở đại lý bán vé máy bay, quay MV ca nhạc), Hoàng Gia Ngọc (kinh doanh thời trang), Lê Quang Hòa, Xuân Thu, Anh Tuấn (mở công ty tổ chức sự kiện, đào tạo người mẫu) khi được mời diễn trong những chương trình ý nghĩa hoặc show diễn lớn đều sẵn lòng gật đầu.

* Kỳ 3: Tiếng nói người trong cuộc

 

Trương Quốc Phong

Photo: Nguyễn Bá Ngọc, TL

Theo Infonet.vn

Trương Quốc Phong

Photo: Nguyễn Bá Ngọc, TL

Bạn có thể quan tâm