Do kinh tế khó khăn nên giá thuê xe cưới đối với các dòng xe thông thường năm nay bình quân giảm 1 triệu đồng. Ví dụ giá thuê xe Lexus IS250C 5 triệu đồng/ngày, Camry 1,6 triệu… Ông H.L, chủ một doanh nghiệp chuyên cho thuê xe cưới hạng sang tại TP.HCM cho biết: ‘Đối với các dòng xe cao cấp, xe limousine thì giá thuê không dao động đáng kể. Ví dụ mẫu xe Bentley Flying Spur có giá 11 triệu đồng/3 giờ, BMW 5-Series 6 triệu”.
Công ty A.T ở Q.Tân Bình cho thuê các loại xe cưới hiệu Mercedes-Benz trong 4 giờ với giá 3,3 triệu đồng (xe E250); 4,5 triệu (S500). Nếu theo lộ trình Sài Gòn – Vũng Tàu, đi và về trong ngày, thì giá tương ứng cho 2 loại xe trên là 6,7 và 8,1 triệu. Doanh nghiệp Q.M đăng trên website riêng giảm giá đến 50% cho khách đặc cọc thuê xe trước.
Mùa cưới đang bước vào giai đoạn cao điểm, các cặp vợ chồng tương lai có thể chọn cho mình bộ ảnh cưới chụp chung với một số loại xe cổ hàng hiếm, tạo nên một điểm nhấn nho nhỏ cho một cột mốc trong đời. |
Riêng các loại xe cổ, hiện giá thuê dành cho dòng xe mui trần với dịch vụ trọn gói chụp ảnh và làm xe cưới là từ 3-30 triệu đồng, tùy theo giá trị quý hiếm của xe. Thời gian thuê xe được giới hạn trong 3-8 giờ tại các địa điểm ở nội thành. Giá thuê này đã bao gồm phí tài xế, tiền xăng và phí cầu đường…
Deluxe Phaeton
Là mẫu xe của hãng Ford thuộc phiên bản A sản xuất năm 1930, Deluxe Phaeton có kích thước khá bề thế, chiều dài x rộng x cao là 4.000 x 1.700 x 1.680 (mm); kèm theo các chi tiết đặc trưng của một chiếc xe cổ trứ danh như đèn pha mắt bọ ngựa, lưới tản nhiệt hình tháp, mâm xe dạng nan hoa, các vè chắn bùn uốn lượn kiểu cách, phần bánh xe dự phòng treo bên hông xe… Tuy đã bước qua tuổi “thất thập cổ lai hy” khá lâu nhưng chiếc xe vẫn giữ được nhiều món phụ tùng gin, động cơ xăng dung tích 3.3L vận hành êm ái mạnh mẽ như một lời chúc lành, với các cặp đôi chụp hình cưới bên xe, luôn sống hạnh phúc khỏe mạnh bên nhau đến đầu bạc răng long.
Sunbeam Rapier Series IIIA
Phần đầu xe với ga-lăng và hốc gió hình dáng lạ mắt đã như thầm nói lên đây là mẫu xe cổ “độc nhất vô nhị” tại Việt Nam. Trong thế giới ôtô, Sunbeam Rapier là một đại diện xe hai cửa phong cách thể thao khỏe khoắn, đến từ Vương quốc Anh. “Sunbeam” có nghĩa là “tia nắng”, còn “Rapier” có nghĩa là “thanh trường kiếm”. Có thể nói, nếu bạn được nhìn tia nắng lấp lánh trên thanh trường kiếm ấn tượng đến thế nào, thì cảm xúc khi ngắm chiếc Sunbeam Rapier Series IIIA cũng tương tự như vậy. Xe thiết kế bốn chỗ ngồi nhưng băng ghế sau rộng thoáng nên năm người lớn vẫn ngồi thoải mái. Phần lớn nội thất được bọc nhung đỏ bắt mắt, với tay quay kính cửa xe sáng bóng. Bộ kính xe còn giữ được nguyên thủy. Đặc biệt, kính cửa xe hai bên hông có thể mở ra hoàn toàn, không có trụ chắn ngăn đôi, vì thế tầm nhìn từ trong xe rất thoáng.
Mercedes-Benz 220
Chiếc xe này bắt đầu lăn bánh cách đây gần nửa thế kỷ, trước khi đến Việt Nam. Và nay vẫn thế. Từng dặm đường từ Nam chí Bắc đã hằn in dấu lốp của chiếc xe mang đậm đường nét vuông vắn, vững chãi, lịch lãm như truyền thống của hãng xe Đức. Bên cạnh hầu hết chi tiết còn nguyên thủy,dàn đồng xe cực kỳ chắc chắn và có nét thẩm mỹ cao. Khoang xe rộng rãi với khoảng giữa băng ghế trước thoáng vì không có hộp đựng đồ. Máy lạnh mát rượi. Vành vô-lăng gin bằng sừng trắng quý phái. Quá trình bảo dưỡng khá tốn kém do chủ xe ưu tiên chọn nhập phụ tùng thay thế chính hiệu từ Đức.
Volkswagen Karmann Convertible
Chiếc xe nằm trong loạt sản phẩm đầu tiên của VW mang thương hiệu Karmann model 1100, được sản xuất năm 1952. Mỗi lần xuống phố, chiếc xe như một vườn mai di động với đường nét thiết kế thân xe đã trở thành kinh điển, làm mọi người ngất ngây. Thao tác điều khiển xe nhẹ nhàng với đề nhạy nổ, động cơ 1.1L tăng tốc khá nhanh, máy không bị hú. Tay lái không trợ lực nhưng vần lái không có cảm giác cấn vướng. Hộp số sàn vẫn hoạt động trơn tru, chính xác.
Ford Mustang
Thời điểm chiếc xe ra đời, năm 1970, là cột mốc lịch sử đáng nhớ, khi phong trào của nhân dân Mỹ yêu chuộng hòa bình phản đối chiến tranh ở Việt Nam lan rộng khắp nước Mỹ, mà nhân vật hưởng ứng tiêu biểu là nữ minh tinh màn bạc Jane Fonda. Đây là Ford Mustang sport 2 cửa, mui trần nguyên thủy, thừa hưởng những tính năng ưu việt của Ford Mustang model Boss 302 (công suất 290 mã lực mạnh mẽ) với phong cách nắp ca-pô mới, nhô cao và nhọn, chỉ được sản xuất với số lượng hạn chế. Xe trang bị động cơ xăng 4.0L giúp xe tăng tốc mạnh mẽ mà tiếng động cơ nghe vẫn êm ái, trầm chắc. Bù lại độ bốc của xe đó là khả năng “uống” xăng của động cơ 8 máy này thoáng nghe “hơi bị choáng”: 16 lít/100km.
Fiat Spyder 850
Chiếc xe cổ này thuộc dòng Spyder, kiểu xe chỉ có loại mui xếp, là một trong những “đứa con cưng” của nhà sản xuất ôtô Italia – Fiat. Động cơ 0.8L kết hợp trọng lượng khoảng 700kg giúp xe lướt nhẹ trên đường phố Sài thành với vẻ “liền lạc” từ trong ra ngoài. Nội thất với táp-lô ốp da tỉ mỉ đẹp mắt. Kích thước không lớn nhưng trông Fiat Spyder 850 rất “trường xe” nhờ thiết kế tinh tế, với thân xe điểm xuyến một đường chỉ crôm chạy dài từ chóa đèn pha đến đuôi xe. Phần mặt tiền xe cũng là một điểm 10 nữa với các đường nét như vẽ nên từ chân dung của một mẫu xe sang nổi tiếng thế giới.
Peugeot 203 Familiale
Mấy ai tin chiếc ôtô màu tím “mỏng mảnh” đang chạy bon bon trước mắt mình đã trải qua 58 mùa xuân, kể từ khi được xuất xưởng tận nước Pháp xa xôi. Vậy mà hiện chiếc xe 6 chỗ 3 hàng ghế ấy hàng ngày vẫn đem đến cho người sử dụng cảm giác tin cậy, thoải mái và thích thú trên mọi nẻo đường. Sau khi được giới thiệu công khai vào tháng 10/1947, nó ra mắt tại triển lãm Paris vào năm 1948 và lập tức thành công, tạo danh tiếng khó mẫu xe nào sánh kịp. Là loại xe năm cửa, phiên bản thùng dài, nội thất chiếc xe có đầy đủ khoảng trống cần thiết để chở sáu người lớn vào ra thoải mái cùng với khối hàng hóa đáng kể chất ở khoang sau. Bảng đồng hồ công-tơ-mét hiệu Jaeger hình bán nguyệt, ốp gỗ trang trọng. Dù có kết cấu khá đơn giản, động cơ 203 được đặt trên nền tảng sức mạnh công nghệ tinh vi và hiện đại. Hộp số tay bốn tốc độ được thiết kế đồng bộ với ứng dụng truyền động bánh răng đầu tiên năm 1954.
Austin Morris
Xe Austin Morris 1100 được sản xuất từ tháng 8-1962 đến tháng 6-1974, thiết kế bởi Sir Alec Issigonis (tiếp nối thành công của ông với mẫu xe Mini) mang nhiều chi tiết sắc sảo hơn. Hình dáng xe tổng hòa những đặc trưng đậm nét cách tân táo bạo, 1100 liên tục trở thành một trong những loại xe bán chạy nhất thế giới suốt những năm 1960. Austin Morris là đại diện tiêu biểu trong dòng sản phẩm chiến lược của tập đoàn British Motor, với tổng số xe tung ra thị trường trong giai đoạn từ năm 1962 – 1971 lên tới 801.966 chiếc. Với kích thước không nhỉnh hơn là mấy khi đặt bên chiếc Matiz nhưng nội thất của nó rộng rãi hơn nhiều so với ngoại hình khá “khiêm tốn”.