Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những mẫu xe concept độc đáo mới xuất hiện tại Việt Nam

Honda Neowing, Yamaha Glorious, Vespa Elettrica... là những mẫu xe ý tưởng mới được trưng bày tại Việt Nam hồi đầu tháng 5.

concept an tuong tai trien lam xe may Viet Nam 2017 anh 1
Honda Neowing là một trong những mẫu xe concept nhận được nhiều quan tâm tại triển lãm năm nay. Đây là mẫu xe ý tưởng được hãng xe Nhật Bản giới thiệu từ cuối năm 2015, tuy nhiên đến nay vẫn chưa có thông tin về việc sản xuất thương mại. 
concept an tuong tai trien lam xe may Viet Nam 2017 anh 2
Bản concept của Honda được thiết kế dạng 3 bánh, kiểu dáng góc cạnh, hầm hố. Phần đầu xe dường như được tạo hình lấy cảm hứng từ nhân vật trong series phim Transformer. Cung cấp sức mạnh cho xe là hệ động cơ điện và động cơ đốt trong truyền thống. 
concept an tuong tai trien lam xe may Viet Nam 2017 anh 3
Honda Monkey concept mang kiểu dáng nhỏ nhắn, thiết kế độc đáo. Mẫu xe ý tưởng này được lấy cảm hứng thiết kế từ dòng xe Monkey của Honda từ những năm 1960. Monkey Concept dường như chia sẻ động cơ, khung sườn với MSX 125. 
concept an tuong tai trien lam xe may Viet Nam 2017 anh 4
Piaggio Việt Nam trưng bày bản concept xe điện Vespa Elettrica. Đây là bản concept mới nhất của hãng xe Italy và dự kiến sẽ được sản xuất thương mại trong tương lai gần. Theo đại diện Piaggio, đây là bước chuyển mình quan trọng về sản phẩm và chiến lược của hãng xe trong tương lai. 
concept an tuong tai trien lam xe may Viet Nam 2017 anh 5
Mang kiểu dáng không khác biệt so với những chiếc Vespa Primavera đang bán trên thị trường. Tuy nhiên, Vespa Elettrica sử dụng động cơ điện hoàn toàn và không thải khí CO2 ra môi trường. Trang bị an toàn cho xe cũng có phanh đĩa phía trước, tích hợp ABS. 
concept an tuong tai trien lam xe may Viet Nam 2017 anh 6
Lấy cảm hứng thiết kế từ những nhạc cụ âm nhạc như đàn Cello và kèn đồng, Yamaha tung ra bản concept xe tay ga Glorious độc đáo. Dòng xe tay ga này sở hữu kiểu dáng mềm mại và cuốn hút.
concept an tuong tai trien lam xe may Viet Nam 2017 anh 7
Những đường cong trên thân xe tạo nên vẻ quý phái, sang trọng. Phần đầu xe tạo điểm nhấn với cụm đèn pha cách điệu từ hình dáng viên kim cương và sử dụng bóng LED. Trong khi đó, dài đèn LED định vị được thiết kế đúng phong cách của dây đàn Cello.
concept an tuong tai trien lam xe may Viet Nam 2017 anh 8
Phía đuôi xe cũng được xử lý theo cách tương tự, đèn hậu là những sợi đèn theo phong cách dây đàn. Glorious là mẫu xe ý tưởng do đó, nếu được sản xuất thương mại, nhiều chi tiết trên xe chắc chắn sẽ thay đổi cho phù hợp với việc vận hành hàng ngày.
Xe concept phong cách phim viễn tưởng Honda NeoWing Honda mang đến triển lãm VMCS 2017 mẫu xe ý tưởng NeoWing, với thiết kế mạnh mẽ, lạ mắt, giống như bước ra từ các bộ phim khoa học viễn tưởng.

Yamaha Glorious - xe tay ga mang âm hưởng nhạc cụ

Mẫu xe ý tưởng Glorious của Yamaha được lấy cảm hứng thiết kế từ các loại nhạc cụ như đàn Cello và kèn đồng, kèm theo trang bị hiện đại.


Ngọc Tuấn

Bạn có thể quan tâm