Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

Những mẫu xe đáng cân nhắc khi giảm phí trước bạ

Kia Sonet, Seltos hay Mazda CX-5 sẽ là những mẫu xe đáng cân nhắc ngay khi chương trình ưu đãi phí trước bạ của Chính phủ được diễn ra.

giam phi truoc ba anh 1

Từ đầu tháng 5, cộng đồng người dùng ôtô Việt đã xôn xao về thông tin của đợt giảm phí trước bạ mới sẽ diễn ra từ giữa quý II năm nay. Sau gần 4 tháng, chương trình ưu đãi phí trước bạ đã chính thức có hiệu lực.

Đây cũng là thời điểm để người dùng "xuống tiền" sau thời gian dài chờ đợi. Vậy ở thời điểm mà phí trước bạ được giảm, ưu đãi đại lý vẫn còn áp dụng, đâu là những mẫu xe đáng được chờ đợi nhất trong đợt này?

Kia Sonet

Kia Sonet thế hệ mới được Thaco Việt Nam ra mắt từ cuối tháng 5 với một số thay đổi về thiết kế và nội thất. Mẫu xe vẫn được giữ nguyên thiết kế và thông số kích thước quen thuộc với người dùng Việt với khoảng sáng gầm cao bật nhất trong tầm giá.

Nội thất của mẫu SUV này cũng được nâng cấp với hàng loạt trang bị mới ở 2 phiên bản Luxury và Premium, từ đó khiến không gian cabin của Sonet thoải mái và hiện đại hơn bản tiền nhiệm.

giam phi truoc ba anh 2

Kia Sonet. Ảnh: Thaco Việt Nam.

Đặc biệt, đây cũng là cái tên duy nhất trong phân khúc cỡ A sở hữu cửa sổ trời toàn cảnh ở bản Premium.

Sức mạnh của Kia Sonet đến từ động cơ 1.5L hút khí tự nhiên ở cả 3 phiên bản, sản sinh công suất 113 mã lực ở 6.300 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 144 Nm tại 4.500 vòng/phút. Đi cùng với nó là hộp số vô cấp CVT quen thuộc.

Theo thông tin từ nhà sản xuất, Kia Sonet bản 1.5 Deluxe sẽ có giá 539 triệu, 1.5 Luxury ở mức 579 triệu và bản 1.5 Premium chạm mốc 624 triệu đồng. Nếu đặt cạnh những đối thủ quen mặt như Toyota Raize hay Hyundai Venue, Sonet sẽ có mức giá không quá cạnh tranh.

Tuy nhiên với hàng loạt nâng cấp ở công nghệ, đây vẫn là cái tên đáng cân nhắc trong đợt ưu đãi phí trước bạ năm nay.

Kia Seltos

Một đại diện khác của Kia góp mặt trong danh sách đáng mua khi được hỗ trợ phí trước bạ là Kia Seltos. Được định vị trong phân khúc sôi động nhất thị trường, SUV cỡ B, Kia Seltos sở hữu nhiều ưu điểm để giành lấy thị phần cho riêng mình trước các đối thủ.

Nhìn từ bên ngoài, mẫu xe này có kích thước khá tương đồng với các cái tên cùng tầm giá như Mitsubishi XForce, Toyota Yaris Cross hay Hyundai Creta. Seltos sở hữu thiết kế ngoại thất có phần trẻ trung với các mảng dập sáng tối xung quanh phần thân và những đường cắt xẻ ở đầu, đuôi xe.

giam phi truoc ba anh 3

Kia Seltos. Ảnh: Thaco Việt Nam.

Bên trong cabin, đây cũng là cái tên duy nhất trong phân khúc SUV cỡ B hiển thị kính lái HUD, tuy nhiên trang bị này chỉ có trên 2 phiên bản Premium và GT Line.

Kia Seltos tại Việt Nam có 2 tùy chọn động cơ là xăng hút khí tự nhiên 1.5L và xăng tăng áp 1.5L. Động cơ xăng hút khí tự nhiên 1.5L cho công suất 113 mã lực tại 6.300 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 144 Nm tại 4.500 vòng/phút, đi kèm là hộp số tự động vô cấp CVT.

Trong khi đó, động cơ tăng áp 1.5L cho công suất 158 mã lực ở 5.500 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 253 Nm tại 1.500-3.500 vòng/phút, đi kèm hộp số ly hợp kép 7 cấp DCT.

Thaco Việt Nam hiện mở bán Kia Seltos với tổng cộng 5 phiên bản, giá niêm yết dao động 599-799 triệu đồng. Khi được áp dụng khuyến mại phí trước bạ, khách hàng sẽ tiết kiệm được khoảng 29,5-39,5 triệu đồng.

Hyundai Creta

Đại diện khác trong phân khúc cỡ B đáng cân nhắc trong đợt giảm phí trước bạ này là Hyundai Creta. Trước đây, Creta được phân phối tại Việt Nam dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia vì vậy không được hưởng các ưu đãi phí trước bạ của Chính Phủ.

Từ đầu năm nay, mẫu SUV cỡ B của Hyundai đã được chuyển sang lắp ráp trong nước. So với một số cái tên khác cùng phân khúc như Mitsubishi Xforce hay Toyota Yaris Cross, doanh số của Creta không quá ấn tượng. Nhưng đây vẫn là đại diện có lượng xe bán ra tăng trưởng ổn định theo tháng.

Kết thúc 7 tháng đầu năm nay, doanh số của Hyundai Creta đạt 5.628 chiếc, tạm thời là mẫu SUV cỡ B bán chạy thứ 3 trên thị trường.

giam phi truoc ba anh 4

Hyundai Creta.

Bên ngoài, Creta được thừa hưởng thiết kế ngoại thất sang trọng tương tự những "anh em" Hàn Quốc khác với nhiều chi tiết mạ chrome.

Nhìn vào trong cabin, đây lại là cái tên chiếm ưu thế thuộc hàng top của phân khúc với không gian nội thất chỉn chu, tiện nghi với ghế ngồi bọc da, màn hình giải trí trung tâm cỡ lớn, khởi động bằng nút nhấn hay phanh tay điện tử đi kèm tính năng giữ phanh tự động...

Hyundai Creta tại Việt Nam được trang bị khối động cơ Smartstream G 1.5L, sản sinh công suất 113,4 mã lực và mô-men xoắn cực đại 144 Nm.

Hiện, 3 phiên bản của Hyundai Creta có giá bán lần lượt 599 triệu, 650 triệu và 699 triệu đồng. Như vậy nếu được áp dụng ưu đãi phí trước bạ, khách hàng khi mua Creta có thể tiết kiệm dao động 29-34,5 triệu đồng tùy phiên bản.

Toyota Veloz Cross

Là một trong những cái tên thuộc nhóm bán chạy của phân khúc MPV bình dân, Veloz Cross được nhiều người dùng chờ đợi để "xuống tiền" trong đợt ưu đãi phí trước bạ năm nay.

Với ngoại hình cá tính cùng không gian cabin được phủ đầy công nghệ, Veloz Cross từng được Toyota kỳ vọng sẽ trở thành đối trọng chính của Mitsubishi Xpander tại Việt Nam.

giam phi truoc ba anh 5

Toyota Veloz Cross. Ảnh: TMV.

Mặc dù vẫn chưa đạt được mục tiêu, đây vẫn là cái tên chiếm thị phần cao trong nhóm sau gần 2 năm bản lắp ráp trong nước, cũng là mẫu MPV bình dân bán chạy thứ nhì thị trường chỉ sau "vua" Xpander.

Toyota Veloz Cross được trang bị động cơ xăng 1.5L, cho công suất 105 mã lực, mô men xoắn cực đại 138 Nm cùng hộp số vô cấp D-CVT. Khối động cơ này giúp mẫu MPV di chuyển mượt mà trên đô thị nhưng vẫn tiết kiệm nhiên liệu (6,3 lít/ 100 km). Đây cũng là điểm mạnh đặc trưng của các dòng xe Toyota trên thị trường.

Tại Việt Nam, Toyota Veloz Cross được mở bán với 2 phiên bản, giá bán lần lượt 638 triệu và 660 triệu đồng. Sau khi áp dụng ưu đãi 50% phí trước bạ, người mua sẽ tiết kiệm được 31,5-33 triệu đồng.

Mazda CX-5

Mazda CX-5 là cái tên thường xuyên xuất hiện trong nhóm xe bán chạy trên thị trường nhờ ưu điểm về giá cũng như động cơ so với các đối thủ cùng phân khúc. Nhìn từ bên ngoài, mẫu xe sở hữu thiết kế có phần “nhàm chán” khi không có nhiều sự phá cách xuyên suốt thời gian mở bán.

Tuy nhiên, đây cũng là điểm mạnh của CX-5 bởi người dùng sẽ không phải trải qua cảm giác bị “bỏ lại” khi nhà sản xuất nâng cấp thiết kế. Những đường viền chrome ở lưới tản nhiệt hay khung cửa kính tạo cho CX-5 thêm phần sang trọng so với các đối thủ.

giam phi truoc ba anh 6

Mazda CX-5. Ảnh: Bối Hạ.

Nội thất của mẫu xe này cũng có phù hợp với phần đông người dùng Việt nhờ hệ thống thông tin giải trí gồm màn hình cảm ứng cỡ 7 inch bố trí phía trên bảng táp lô và cụm điều khiển trung tâm ngay cạnh bệ tỳ tay. Kết hợp cùng dải nút bấm điều hòa dạng vật lý quen thuộc giúp thao tác sử dụng khi lái xe đơn giản hơn.

Sức mạnh của CX-5 đến từ động cơ tăng áp 1.6L và hộp số 7 cấp ly hợp kép. Khối động cơ này sản sinh công suất 176 mã lực, mô men xoắn cực đại 252 Nm, đi kèm hệ dẫn động AWD.

Tại Việt Nam, Mazda CX-5 được mở bán với 7 phiên bản, giá dao động 749-979 triệu đồng. Sau khi áp dụng ưu đãi phí trước bạ, giá của mẫu SUV cỡ C này sẽ giảm còn 712-930,5 triệu đồng tùy nơi đăng ký và phiên bản.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Ảnh thực tế bán tải Kia Tasman

Mặc dù chưa chính thức ra mắt, chiếc Kia Tasman mang nhiều họa tiết ngụy trang vẫn mang đến cho khách tham quan cái nhìn chi tiết về mẫu bán tải này.

Xu hướng dùng xe điện chạy taxi

Giá xe cạnh tranh, chi phí sử dụng thấp khiến xe điện dần trở thành một lựa chọn hấp dẫn để sử dụng cho mục đích kinh doanh dịch vụ vận tải.

Hyundai va Kia don tin vui voi xe dien hinh anh

Hyundai và Kia đón tin vui với xe điện

0

Doanh số xe điện của Hyundai và Kia tăng trưởng tốt trong nửa đầu năm 2024, đóng góp tích cực vào tổng doanh số ôtô của 2 hãng xe này trên toàn cầu.

Đan Thanh

Bạn có thể quan tâm