Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những mẫu xe đáng nhớ tại các kỳ Paris Motor Show

Lamborghini Sesto Elemento hay Aston Martin One-77 là những mẫu xe đã để lại nhiều ấn tượng cho giới yêu xe thế giới, khi góp mặt tại sự kiện Paris Motor Show trong những năm gần đây.

Những mẫu xe đáng nhớ tại các kỳ Paris Motor Show

Lamborghini Sesto Elemento hay Aston Martin One-77 là những mẫu xe đã để lại nhiều ấn tượng cho giới yêu xe thế giới, khi góp mặt tại sự kiện Paris Motor Show trong những năm gần đây.

Triển lãm xe hơi quốc tế Paris Motor Show (PMS) là một trong những sự kiện về xe lớn nhất trong năm. Đây là nơi để các nhà sản xuất xe trên thế giới trình diễn những mẫu xe mới nhất và tuyệt vời nhất của mình.

Siêu xe Onyx concept của Peugeot sẽ góp mặt tại Paris Motor Show năm nay.

Triển lãm năm nay hứa hẹn sẽ xuất hiện nhiều bản concept đáng chờ đợi từ các hãng xe, như Peugeot với siêu xe Onyx, cùng với đó là người anh em 3 bánh Onyx Scooter, Lamborghini với một phiên bản Gallardo bí ẩn...

Mỗi kỳ triển lãm diễn ra, các hãng xe đều gây ấn tượng mạnh cho khách tham quan với những sản phẩm của mình. Cùng điểm lại những mẫu xe ấn tượng đã xuất hiện tại Paris Motor Show trong những năm gần đây.

Volkswagen IROC Concept

Tại triển lãm diễn ra năm 2006, Volkswagen (VW) đã cho ra mắt bản concept IROC hatchback rất đẹp mắt. Mặc dù trước đó đã có những thông tin rằng đây sẽ là một phiên bản Scirocco mới, IROC đã khiến tất cả phải ngạc nhiên trước kiểu dáng hoàn toàn khác biệt của mình. Dù có kiểu dáng mới mẻ, nhưng IROC vẫn không mất đi những đường nét đặc trưng của các sản phẩm đến từ VW.

Mazda Kiyora concept

Mazda Kiyora concept lần đầu tiên xuất hiện trước công chúng tại Paris Motor Show 2008, với những đường nét rất giống phiên bản Mazda3 hiện tại. Vào thời điểm đó, người ta hi vọng nó sẽ là một mẫu xe thay thế hoàn hảo cho dòng xe sub-compact Mazda2. Kiyora concept được trang bị động cơ Sky-G 1.3 lít, kết hợp cùng hệ truyền động Sky-Drive 6 cấp.

Thiết kế kiểu dáng của Kiyora mang nhiều đường nét mềm mại, mô phỏng dòng nước chảy. Trong khi đó, nội thất của xe là một vô lăng hình chữ U và không hề có sự xuất hiện của cụm đồng hồ cũng như các nút bấm.

Những công nghệ và kiểu dáng của Kiyora khi đó như là một tín hiệu báo trước về những mẫu xe mới của Mazda trong tương lai. Điều này đã phần nào đúng, khi những mẫu xe mới nhất của hãng xe Nhật Bản được trang bị loại động cơ SkyActive-G với trọng lượng nhẹ và hiệu quả.

Kia Pop EV

Năm 2010, Kia đã mang đến Paris Motor Show bản concept xe điện Pop EV, với kiểu dáng thiết kế rất độc đáo và đẹp mắt. Nổi bật ở đầu xe là bộ đèn pha lạ mắt, kết hợp với lưới tản nhiệt mới mẻ, mui xe được chế tạo hoàn toàn từ kính. Trong khi đó, nội thất của xe rất hiện đại với bảng táp lô hoàn toàn trong suốt, các nút bấm truyền thống được loại bỏ nhường chỗ cho một màn hình điều khiển cảm ứng.

Pop EV trang bị động cơ điện công suất 67 mã lực, được cung cấp năng lượng từ bộ pin lithium 18 kWh, cho phép xe có thể hoạt động liên tục trên quãng đường 160 km với vận tốc tối đa 140 km/h.

Audi quattro concept

Bản concept Audi Quattro được làm để kỉ niệm 30 năm phát minh hệ thống dẫn động 4 bánh Quattro của Audi. Audi Quattro concept, được giới thiệu tại triển lãm năm 2010, trang bị động cơ 5 xi-lanh, mang lại công suất 408 mã lực, giúp siêu xe có thể tăng tốc lên 100 km/h trong 3,9 giây.

Quattro concept được phát triển dựa trên phiên bản RS5, với trục cơ sở được thu ngắn lại, loại bỏ hàng ghế phía sau. Trong khi đó, nội thất của xe vẫn giữ được những nét sang trọng thường thấy của các sản phẩm từ Audi. Trọng lượng của xe rất nhẹ, nên dù trang bị động cơ không mạnh mẽ như siêu xe Audi R8, tỷ lệ khối lượng/sức mạnh của Quattro concept không thua kém gì người “anh em” của mình.

Lamborghini Estoque Concept

Siêu xe concept Estoque được Lamborghini trưng bày tại Paris Motor Show 2008. Điểm đặc biệt của siêu xe này so với “gia đình” Lamborghini là động cơ được chuyển ra phía trước, thiết kế xe theo dạng sedan 4 cửa của những dòng xe gia đình.

Tại thời điểm đó, có nhiều tin đồn rằng Estoque sẽ sớm được sản xuất thương mại với giá bán khoảng 230.000 USD. Tuy nhiên, ý tưởng này mãi chỉ là vật trưng bày, bởi Lamborghini đã nhắm đến đối tượng khách hàng gia đình với sự xuất hiện của siêu SUV Urus.

Lotus Esprit Concept

Năm 2010, Lotus đã mang tới Paris Motor Show 4 mẫu concept độc đáo, nhưng ấn tượng nhất chính là Esprit concept.

Kiểu dáng của Esprit thực sự là một kiệt tác, mang lại cho người xem cảm giác như đang ngắm nghía một chiếc phi thuyền với những đường nét sắc sảo, kết hợp với đó là dải đèn LED chạy ban ngày ở đầu xe. Trong khi đó, phía sau xe là sự hiện diện của hệ thống ống xả kép, lắp ở giữa đuôi xe. Esprit được chế tạo từ loại vật liệu sợi carbon siêu nhẹ nên trọng lượng của xe chỉ vào khoảng 1.500 kg.

Cung cấp sức mạnh cho xe là khối động cơ V6 với công suất không được tiết lộ. Bản concept khi đó được chờ đợi có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,4 giây và đạt tốc độ tối đa 328 km/h.

Audi R8

Khi nhắc đến R8 ở thời điểm hiện tại, có lẽ sự háo hức đã không còn được nguyên vẹn như khi nó được trưng bày tại Paris Motor Show vào năm 2006. Vào thời điểm đó, Audi R8 sở hữu nhiều yếu tố của Lamborghini Gallardo, nên nó được coi là một đối thủ đáng gờm của Porsche 911.

Audi R8 mang trên mình rất nhiều công nghệ của một siêu xe, như sử dụng nhiều chi tiết làm từ nhôm, đèn chiếu sáng LED, hệ thống bôi trơn khô, hộp số tuần tự R-tronic, trang bị động cơ 420 mã lực gắn giữa thân xe.

Jaguar C-X75 Concept

C-X75 Concept, ra mắt tại Paris Motor Show năm 2010, sử dụng 4 động cơ điện gắn trực tiếp trên 4 bánh xe. Động cơ điện của xe có thể được nạp điện bình thường hoặc thông qua hai tua-bin dầu được gắn ở giữa xe. Tuy nhiên, khi cân nhắc việc sản xuất thương mại mẫu xe này, Jaguar đã giảm xuống sử dụng 2 động cơ điện kết hợp với động cơ xăng tăng áp, giúp xe có thể đạt những thông số ấn tượng, với khả năng tăng tốc lên 100 km/h trong chưa đến 3 giây và đạt tốc độ tối đa khoảng 320 km/h.

Aston Martin One-77

Tại Paris Motor Show 2008, Aston Martin đã giới thiệu tới người yêu xe thế giới mẫu One-77. Siêu xe này sở hữu bộ khung gầm carbon monocoque, thân xe được chế tạo thủ công từ nhôm và có số lượng sản xuất chỉ 77 chiếc.

One-77 sở hữu khối động cơ V12 7,3 lít, công suất 750 mã lực. Kết hợp với trọng lượng nhẹ và hệ thống dẫn động được cải thiện từ mẫu DB9, One-77 có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,5 giây.

Thiết kế của One-77 đã mang lại thành công vang dội cho Aston Martin với rất nhiều giải thưởng lớn nhỏ.

Lamborghini Sesto Elemento

Khách thăm quan Paris Motor Show 2010 lần đầu tiên được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của siêu xe Sesto Elemento tại gian hàng của Lamborghini. Siêu xe này thừa hưởng những đường nét đặc trưng của hãng xe hơi với logo bò tót.

Được trang bị khối động cơ V10 570 mã lực, kết hợp cùng trọng lượng nhẹ do sử dụng vật liệu sợi carbon, Sesto Elemento trở thành một trong những chiếc xe nhanh nhất với thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,5 giây.

Tuấn ngọc

Theo Infonet

Tuấn ngọc

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm