Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những mẫu xe đẹp, tốt nhưng sắp bị khai tử

Trong số này có các mẫu xe của Audi, BMW, GM, Mercedes và Volkswagen, bị khai tử chủ yếu do doanh số kém.

Nhung mau xe dep sap bi khai tu anh 1
Sếp Peter Mertens của bộ phận Audi R&D hồi đầu năm khẳng định Audi R8 sẽ không có thế hệ thứ ba, đồng nghĩa với bản hiện tại là cuối cùng. Thật đáng tiếc bởi Audi R8 là mẫu xe được nhiều người ưa thích, có hiệu năng cao hơn đối thủ cùng phân khúc.
Nhung mau xe dep sap bi khai tu anh 2
Audi TT Roadster và A5 Cabriolet sẽ được thay thế bằng A4 Cabrio. Phát triển dựa trên nền tảng A3, A4 Cab sử dụng cấu trúc MQB của Audi. Mẫu xe convertible này có giá mềm hơn hai phiên bản thay thế, dự kiến từ 10.000 USD trở lên.
Nhung mau xe dep sap bi khai tu anh 3
Buick LaCrosse là nạn nhân của xu hướng chuyển từ sedan lên crossovers và SUV. Thiết kế rộng rãi nhưng giá cũng rất “chát” khiến mẫu xe này nhanh chóng bị bỏ rơi.
Nhung mau xe dep sap bi khai tu anh 4
BMW 3 Series Gran Turismo không gặp may ở cái thời BMW chuyển dịch sang crossover. So với 3 Series wagon và xa hơn nữa là các mẫu crossover truyền thống của BMW, Gran Turismo trông như một kẻ dị giáo.
Nhung mau xe dep sap bi khai tu anh 5
Cũng giống các mẫu sedan cỡ lớn và dẫn động cầu trước, Chevrolet Impala đang đến ngày tàn. Doanh số thấp khiến GM không muốn giữ lại dòng xe này.
Nhung mau xe dep sap bi khai tu anh 6
Chevrolet Sonic vẫn được duy trì nhưng sẽ nhanh chóng bị khai tử thay bằng các mẫu crossover hiệu năng cao hơn.
Nhung mau xe dep sap bi khai tu anh 7
Có tin Chevrolet Volt sẽ biến mất khởi thị trường vào năm 2022. Đây là điều không vui bởi Chevrolet Volt được các chuyên gia đánh giá là mẫu plug-in hybrid độc đáo với kiểu dáng đẹp, công nghệ cao.
Nhung mau xe dep sap bi khai tu anh 8
Cũng giống sedan cỡ lớn, mẫu xe cỡ nhỏ như Chevrolet Spark đang chết dần. Nhằm thu hút khách mua crossover, cách đây vài năm Chevy giới thiệu Spark Activ, một dạng nâng cấp của “hộp diêm” Spark.
Nhung mau xe dep sap bi khai tu anh 9
Thông tin Mercedes khai tử mẫu convertible SLC có từ năm ngoái. Thực tế, Mercedes-Benz SLC trông có vẻ lỗi thời và doanh số bán thấp. Việc Mercedes đào thải mẫu xe này không làm nhiều người ngạc nhiên.
Nhung mau xe dep sap bi khai tu anh 10
Doanh số Volkswagen Beetle tại Mỹ rất thấp, chỉ khoảng 15.000 chiếc được bán ra năm ngoái. Nhiều khả năng sẽ không có thế hệ tiếp theo của mẫu xe coupe và convertible này.

Gia Nguyễn

Bạn có thể quan tâm