Honda Dream II 21 năm tuổi giá trăm triệu đồng
Trong khi phần lớn các mẫu xe Honda Dream cả mới lẫn cũ đều chỉ được bán với giá từ vài triệu tới vài chục triệu đồng, một chiếc Honda Dream II nhập Thái Lan đời 1992 mới đây đã tạo sóng khi được trả giá tới 3 cây vàng, tương đương hơn 100 triệu đồng.
Theo một số nguồn tin, chiếc Dream tem hồng 11 năm tuổi này được một người sưu tầm xe ở TP.HCM mua sau một thời gian săn lùng.
Chiếc Honda Dream hơn 20 năm tuổi giá hơn trăm triệu đồng tại TP.HCM. |
Chiếc xe có số công tơ mét rất ít, chỉ 250 km, và được bảo dưỡng khá tốt nên gần như còn nguyên bản. Xe được nhập nguyên chiếc từ Thái Lan từ năm 1992 với giá bán lên tới 5-6 cây vàng. Trên thực tế, trong khi những chiếc xe Dream đời mới ngày càng có phần phổ thông và kém hấp dẫn hơn thì những chiếc xe đồ cổ lại liên tục được săn lùng, đặc biệt là xe nhập nguyên chiếc từ Thái Lan và máy nguyên bản.
Dòng xe này ghi điểm với các dân chơi nhờ sự hoài niệm và ngưỡng mộ trong quá khứ đối với một dòng xe trị giá ngang một gia tài cũng như những đánh giá về độ bền bỉ, ít hỏng hóc và tiết kiệm nhiên liệu.
Hơn 13 năm tuổi, Honda Future giá ngót nghét 100 triệu đồng
Giống như mẫu Honda Dream, trong khi các phiên bản mới ế ẩm và kém ăn khách, mẫu Honda Future I (đời đầu) lại là cái tên được khá nhiều người săn lùng và từng gây sốc với giá ngót nghét 100 triệu đồng. Chiếc xe được bán với giá gây choáng tại TP.HCM mới đây có màu xanh ngọc, chỉ chạy khoảng 1.700 km nhưng được bảo trì khá tốt.
Chủ mới của xe cũng là một người chơi xe yêu thích các dòng Honda “đồ cổ” và đang sở hữu tới 3 chiếc Future đời đầu, hai chiếc Honda Dream II nhập khẩu nguyên chiếc.
Chiếc Honda Future đời đầu hơn 13 năm tuổi có giá gần 100 triệu đồng. |
Theo đánh giá của nhiều người sử dụng, Future đời đầu sản xuất trong những năm từ 1999 đến 2004 bền, vận hành ổn định và ít hỏng vặt hơn những phiên bản đời sau.
Khi mới xuất hiện, dòng xe này được định vị là dòng xe số cao cấp với động cơ 110cc, hộp số 4 số tròn. Tuy nhiên, từ năm 2004, các phiên bản đời sau như Future II, Future Neo, Future X, Future Neo Fi rồi 125 Fi được trẻ hóa về thiết kế nhưng cũng bị nhiều người chơi đánh giá thấp hơn về chất lượng cũng như giá trị.
Sốc và ảo như giá Honda Spacy 10 năm tuổi
Không được xếp vào dạng xe huyền thoại như Honda Cub hay Honda Dream, nhưng Spacy cũng là một dòng xe đặc biệt tại Việt Nam. Hai năm trước, thị trường xe máy cũ đột nhiên lên cơn sốt với mức giá khủng dành cho những chiếc Spacy 7-8 năm tuổi.
Chỉ cần máy móc và thân vỏ còn ngon, những chiếc xe ngấp nghé tuổi về hưu sau 7-8 năm sử dụng vẫn được hét giá và thậm chí đổi được chủ với mức giá ngang ngửa giá xe ô tô cỡ nhỏ. Đỉnh điểm của cơn sốt này có lẽ là mức giá lên tới hơn 300 triệu đồng cho một số chiếc Spacy đời 2003 ít sử dụng, máy còn tốt.
Honda Spacy, cái tên từng gây sốc với giá chào bán tới hơn 300 triệu đồng. |
Cho tới nay, cơn sốt giá của dòng xe này không còn nhưng một số chiếc Spacy vẫn đang được rao bán với giá lên tới hơn 100 triệu đồng. Giá của dòng xe này được một số dân chơi đánh giá là “rất ảo”, khi có thể dao động từ vài chục tới cả trăm triệu đồng.
Những người sở hữu dòng xe này mạnh tay hét giá nhờ những đánh giá mang tính truyền miệng về độ bền, khả năng tiết kiệm nhiên liệu và giữ giá tới mức khó tin của xe. Việc không còn có thể mua được xe nhập từ Nhật (nơi mà khá nhiều người tiêu dùng Việt tin tưởng gần như tuyệt đối về chất lượng) cũng là yếu tố giúp dòng xe này trở nên có giá.