Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Loạt xe nhập khẩu tư nhân đáng chú ý mới về nước

Khi các hãng xe chưa có hàng, thì các đại lý tư nhân đã nhập về những mẫu xe mới để phục vụ người dùng trong nước với mức giá khá cao.

Nhiều hãng xe trong nước đang gặp khó trong việc nhập khẩu xe hơi về nước phục vụ người dùng. Đó là cơ hội để các đại lý tư nhân đưa về một số mẫu xe hàng hot, bán với giá khá cao trong bối cảnh thị trường khan hiếm.

1. Lexus RX350L

Nhung mau xe moi ve Viet Nam anh 1
Lexus RX350L có mức giá gần 5 tỷ đồng. Ảnh:Tuấn Phạm.

Mẫu Lexus RX350L đầu tiên về Việt Nam thông qua một đại lý tư nhân ở Hà Nội với mức giá gần 5 tỷ đồng. Ngoại thất của xe không khác biệt nhiều so với phiên bản tiêu chuẩn. Chiều dài của xe là 5.001 mm, lớn hơn bản tiêu chuẩn 110 mm để bổ sung thêm hàng ghế thứ 3.

Xe trang bị động cơ V6, dung tích 3.5L, cho công suất 290 mã lực, cấu hình này tương tự bản tiêu chuẩn. Ngoài ra, phiên bản nhập về Việt Nam được trang bị hệ dẫn động AWD cùng hộp số tự động 8 cấp.

2. Lexus LX570 Super Sport

Nhung mau xe moi ve Viet Nam anh 2
Lexus được các đại lý tư nhân nhập về khá nhiều. Ảnh:Tuấn Phạm.

Ra mắt lần đầu vào tháng 8/2017, phiên bản Super Sport có ngoại hình không khác biệt nhiều so với phiên bản LX570 tiêu chuẩn ngoài một số nâng cấp thể thao được đảm nhiệm bởi TRD, điển hình là bộ lưới tản nhiệt cùng cản trước.

Lexus LX570 Super Sport vẫn sử dụng động cơ V8, dung tích 5.7L, cho công suất 367 mã lực và mô-men xoắn 530 Nm. Hộp số tự động 8 cấp.

Mẫu SUV cỡ lớn Nhật Bản rất được lòng các đại gia Việt Nam vì được nhập khẩu cùng với các tính năng cao cấp. Đến nay, đã có khoảng 10 chiếc về Việt Nam với mức giá khoảng 10 tỷ đồng, cao hơn phiên bản LX570 tiêu chuẩn hơn 2 tỷ đồng (giá khoảng 7,81 tỷ đồng).

3. Toyota Alphard 2018

Nhung mau xe moi ve Viet Nam anh 3
Alphard chưa thể phân phối chính hãng vì vướng phải nghị định 116. Ảnh: Thái Hà Auto.

Toyota Alphard là mẫu MPV hạng sang cỡ lớn. Mẫu xe này đã được nhập khẩu chính hãng nguyên chiếc từ Nhật Bản với mức giá cho phiên bản 2017 khoảng 3,5 tỷ đồng. Mới đây, một showroom tư nhân tại Hà Nội đã mang về mẫu Toyota Alphard 2018 với mức giá 6,38 tỷ đồng.

Tại Việt Nam, tuy được đánh giá tốt về thiết kế, cũng như nội thất sang trọng, đầy đủ tiện nghi, nhưng mẫu xe này lại có doanh số bán không tốt do mức giá 3,5 tỷ là khá cao so với các đối thủ như Honda Odyssey, Mercedes V-Class... và vướng phải nghị định 116. 

4. Range Rover HSE 2018

Nhung mau xe moi ve Viet Nam anh 4
Range Rover có doanh số bán khá tốt. Ảnh: NT.

Cùng với Lexus LX570 thì Range Rover là dòng SUV cỡ lớn được các đại gia Việt Nam khá ưa chuộng bởi vì vẻ ngoài sang trọng, hầm hố, tiện nghi. Sức mạnh vượt trội, cảm giác lái chính xác nên Range Rover có doanh số bán khá tốt.

Range Rover HSE 2018 thay đổi một số điểm về thiết kế. Xe được trang bị động cơ V6 Supercharge, dung tích 3.0L, cho công suất 380 mã lực, mô-men xoắn 332 Nm. Range Rover HSE 2018 có giá 94.000 USD tại Mỹ. Sau khi về Việt Nam, mức giá đội lên 400.000 USD (khoảng 9 tỷ đồng).

5. Toyota Sienna Limited 2018

Nhung mau xe moi ve Viet Nam anh 5
Toyota Sienna không được phân phối chính hãng tại Việt Nam. Ảnh: Trần Hân.

Mẫu MPV hạng sang cỡ lớn không được phân phối chính hãng tại Việt Nam nên hàng về qua đường nhập khẩu tư nhân là tất yếu. Phiên bản Limited là phiên bản cao cấp và đắt giá nhất của Toyota Sienna.

Nội thất xe sang trọng với hàng ghế thương gia cùng những tiện nghi cao cấp. Xe có mức giá tại Mỹ khoảng 48.000 USD.

6. Ford Mustang 2018

Nhung mau xe moi ve Viet Nam anh 6
Mẫu xe cơ bắp Mỹ được khách hàng Việt Nam ưa chuộng. Ảnh: Tuấn Phạm.

Mẫu xe cơ bắp Mỹ vừa được một đại lý tư nhân ở Hà Nội đưa về với giá hơn 2 tỷ đồng.

Ford Mustang được khách hàng Việt Nam khá ưa chuộng, đặc biệt là khách hàng trẻ vì kiểu dáng thể thao, động cơ mạnh mẽ, cùng mức giá có phần mềm hơn các đối thủ. Mustang có doanh số bán vượt trội hơn hẳn với Chevrolet Camaro và Dodge Challenge.

Mẫu xe này sử dụng động cơ Ecoboost, dung tích 2.3L, cho công suất 300 mã lực và mô-men xoắn 441 Nm (tăng 7 Nm so với đời trước). Hộp số tự động 10 cấp, thay cho loại 6 cấp của đời cũ.

Thị trường ôtô đầu 2018 - cuộc chơi lép vế của xe nhập khẩu

Tổng doanh số ôtô nhập khẩu 5 tháng đầu năm 2018 giảm 46%, chỉ đạt 16.320 xe, chưa bằng 1/5 xe lắp ráp trong nước.









Minh Khoa

Bạn có thể quan tâm