Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những mẫu xe Scrambler chính hãng đáng quan tâm tại Việt Nam

Xe Scrambler được thiết kế đẹp, vận hành trên nhiều loại địa hình, động cơ ưu tiên lực kéo, thường có đặc trưng là dùng lốp gai, chắn bùn và ống xả cao.

Trải nghiệm Triumph Scrambler 1200XC - Dáng cổ điển, nhiều công nghệ Mẫu xe hoài cổ "hạng nặng" Triumph Scrambler 1200 được trang bị nhiều công nghệ. Xe có giá khoảng 600 triệu đồng.
mot so mau xe scrambler chinh hang dang chu y anh 1
Triumph Scrambler 1200 XC và Triumph Scrambler 1200 XE là 2 mẫu xe Scrambler cao cấp nhất của Triumph được phân phối chính hãng tại Việt Nam, có giá bán 599 và 649 triệu đồng. Kích thước tổng thể của Scrambler 1200 XC (dài x rộng x cao) lần lượt là 2.285 x 840 x 1.200 mm, chiều dài cơ sở 1.530 mm. Thông số tương tự của Scrambler XE là 2.325 x 905 x 1.250 mm, chiều dài cơ sở 1.570 mm. Ảnh: Vĩnh Phúc.
mot so mau xe scrambler chinh hang dang chu y anh 2
Triumph Scrambler sử dụng giảm xóc Showa phía trước, giảm xóc sau Ohlins có hành trình dài do là những mẫu xe phục vụ chạy địa hình. Chiều cao yên xe bản XC và XE lần lượt là 840 và 870 mm. Giảm xóc có độ nhún vừa phải, do đó với chiều cao yên xe tương đối lớn, những chiếc Scrambler của Triumph phù hợp hơn với những người cao trên 1m75. Ảnh: Vĩnh Phúc.
mot so mau xe scrambler chinh hang dang chu y anh 8
Ducati Scrambler 1100 là mẫu scrambler mạnh nhất của Ducati, sử dụng động cơ L-Twin 1.079 cc, làm mát bằng không khí, công suất tối đa 86 mã lực, mô-men xoắn cực đại 88 Nm, hộp số 6 cấp. Xe có 3 phiên bản Scrambler 1100 tiêu chuẩn, Scrambler 1100 Special và Scrambler 1100 Sport có giá bán lần lượt là 448, 482 và 506 triệu đồng. Ảnh: Thế Anh, Toàn Thiện. 
mot so mau xe scrambler chinh hang dang chu y anh 9
Scrambler là dòng xe phổ biến nhất của Ducati với 11 phiên bản. Scrambler 1100 bản tiêu chuẩn được thiết kế phù hợp sử dụng trong đô thị, bản Special có thiết kế mạnh mẽ hơn và bản Sport dành cho các tín đồ đam mê tốc độ. Sự khác biệt giữa các phiên bản nằm ở màu sơn, màu da yên xe và bộ vành. Ảnh: Thế Anh, Toàn Thiện.
mot so mau xe scrambler chinh hang dang chu y anh 14
Ducati Scrambler Full Throttle là mẫu scrambler được thiết kế nâng cao khả năng vận hành trong thành phố. Mẫu xe này có duy nhất màu vàng – đen, có giá 379,9 triệu đồng, cạnh tranh với đối thủ Triumph Street Scrambler có giá bán 399 triệu đồng. Ảnh: Vĩnh Phúc.
mot so mau xe scrambler chinh hang dang chu y anh 15
So với phiên bản Icon của thế hệ trước, Ducati Scrambler Full Throttle được nâng cấp hệ thống ABS trong khi cua (Cornering ABS). Động cơ của mẫu xe này được đánh giá là đã bớt nóng khi chạy phố, song thực tế khi chạy ở tốc độ thấp và đường đông thì đây vẫn là một điểm yếu của động cơ Ducati. Ảnh: Vĩnh Phúc.
mot so mau xe scrambler chinh hang dang chu y anh 18
Xe sử dụng phanh đĩa đơn đường kính 330 phía trước, má phanh 4 pít-tông của Brembo. Vành xe dạng vành đúc cỡ 18 inch, lốp Pirelli gai lớn cho khả năng chạy bám đường và di chuyển tốt trên những đoạn đường xấu. Ảnh: Vĩnh Phúc.
mot so mau xe scrambler chinh hang dang chu y anh 19
Ducati Scrambler Full Throttle sử dụng động cơ L-Twin Desmodromic dung tích 803 cc, công suất 73 mã lực, mô-men xoắn cực đại 67 Nm. Ducati đã tinh chỉnh lại động cơ giúp xe vận hành mượt mà hơn khi đi ở những vòng tua thấp. Xe sử dụng hệ thống xả 2 trong 1 với phần ống xả kép 2 nòng có thiết kế ngắn và gọn hơn so với phiên bản Scrambler Icon 2019. Xe chỉ được trang bị một chế độ lái duy nhất, có phần thiếu cơ động khi chạy nhiều địa hình khác nhau. Ảnh: Vĩnh Phúc.
mot so mau xe scrambler chinh hang dang chu y anh 20
Benelli Leoncino cạnh tranh với Ducati Scrambler Sixty2 song có giá bán dễ chịu hơn nhiều, chỉ 148 triệu đồng. Trong tiếng Ý, "leoncino" có nghĩa là "lion cub" - sư tử nhỏ, cái tên gợi nhớ đến mẫu scrambler của hãng ra đời vào thập niên 50. Ảnh: Phúc Cường.
mot so mau xe scrambler chinh hang dang chu y anh 23
Xe có kích thước tổng thể (dài x rộng x cao) lần lượt là 2.039 x 877 x 1.120 mm, chiều cao yên 810 mm và nặng 196 kg. Bình xăng dung tích 12,7 lít. Tổng thể thiết kế của Leocino khá đơn giản và tạo cảm giác hơi nhỏ bé mặc dù kích thước của mẫu xe này ở mức trung bình. Ảnh: Phúc Cường.
mot so mau xe scrambler chinh hang dang chu y anh 24
Giảm xóc trước của xe sử dụng dạng hành trình ngược, giảm xóc sau monoshock có thể điều chỉnh. Hệ thống ABS được trang bị trên cả 2 bánh. Vành trước của xe cỡ 19 inch, vành sau cỡ 17 inch. Chắn bùn trước có gắn biểu tượng sư tử bằng kim loại khá độc đáo. Ảnh: Phúc Cường.
mot so mau xe scrambler chinh hang dang chu y anh 25
Leocino sử dụng động cơ 2 xy-lanh dung tích 500 cc, làm mát bằng dung dịch, cho công suất 48 mã lực và mô-men xoắn cực đại 45 Nm, hộp số 6 cấp. Có giá bán khá dễ chịu, song xuất xứ từ Trung Quốc và trọng lượng xe tương đối nặng là nhược điểm của mẫu xe này. Ảnh: Phúc Cường.

Top 10 mau Ducati dang nho nhat the gioi hinh anh

Top 10 mẫu Ducati đáng nhớ nhất thế giới

0

Khởi nguồn là một công ty chuyên sản xuất thiết bị điện, điện tử phục vụ phát thanh, Ducati đã trở thành một "ông lớn" trong ngành sản xuất môtô với nhiều mẫu xe dẫn đầu xu hướng.

Hùng Sơn

Bạn có thể quan tâm