Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những mê cung rắc rối nhất thế giới

Nhờ trí tưởng tượng phong phú và bàn tay tài hoa, con người đã tạo ra những mê cung cây cối đẹp kỳ vĩ trên khắp thế giới.

Mê cung Reignac-sur-Indre ở Pháp. Đây là mê cung cây cối lớn nhất trên thế giới.  
Một trong những mê cung đình đám nhất thế giới chính là Longleat Maze nằm ở Wiltshire, Anh. Chiều dài của mỗi hàng rào cây từ 1,8 km đến 5,4 km. 
Glendurgan Garden là một mê cung nổi tiếng khác nằm ở Cornwall, Anh. Đây là điểm đến của những vị khách yêu thích mê cung. Bạn sẽ có hành trình lang thang qua ba thung lũng và nếu may mắn, sẽ tìm thấy một túp lều nhỏ nằm giữa. Đây chính là nơi mà nhiều du khách cho biết họ khao khát một lần được khám phá ra. 
Berlepsch, nước Đức. Đây có lẽ là mê cung được xây dựng từ ruộng bắp ngô từng xuất hiện trong ác mộng của biết bao người. 
Dole Plantation Pineapple, Hawaii, Mỹ là mê cung có chiều dài hơn 4,5 km được lấy cảm hứng từ hoa quả với 14.000 cây nhiều màu sắc. 
Vườn mê cung Parc del Laberint d'Horta là một trong những công viên lâu đời nhất ở Tây Ban Nha. Trên lối vào của mê cung này có một bức phù điêu bằng đá cẩm thạch hình Ariadne và Theseus, ở giữa là một bức tượng thần Eros. 
Xining, Trung Quốc. Trung Quốc là nước đứng ra tổ chức rất nhiều những lễ hội băng đá và tuyết vào mùa đông, đến đây, bạn sẽ thấy vài mê cung lạnh lẽo và không kém phần rắc rối vào những dịp này. 
Thị trấn Guangfu ở Đài Loan là nơi trồng rất nhiều mía đường – và Nhà máy Đường là một điểm yêu thích đối với khách du lịch vì ở đây họ có thể thưởng thức kem tuyết với vô số mùi vị khác nhau. Ngoài ra, mê cung lớn ở đây cũng gây nhiều thích thú cho họ, bởi từ trên cao nhìn xuống, nó có hình dáng như một người thổ dân. 
Nhà Pollok ở Scotland là nơi chứa một mê cung tí hon, với hàng rào lùn tịt nhưng cũng cực kì xinh xắn. Những tán hoa lá xung quanh nó từng được mệnh danh là “Công viên đẹp nhất châu Âu”.
Dixon, California. Mê cung ruộng ngô này từng được nhận Kỉ lục Guinness Thế giới vì kích thước cực kì rộng lớn của nó. Năm nay, mê cung ở Cool Patch Pumpkins này được xây dựng trong 53 mẫu Anh, vẫn rắc rối với toàn ngô là ngô. 

Những mê cung thử thách trí tuệ du khách

Các mê cung hấp dẫn do cảm giác phiêu lưu chúng đem lại. Nhiều công trình phức tạp đến mức khiến nhiều người bị lạc hàng tiếng đồng hồ.

http://laodong.com.vn/khoa-hoc/hoa-mat-truoc-nhung-me-cung-rac-roi-nhat-the-gioi-384338.bld

Theo D.Nhung / Báo Lao Động

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm