Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những mẹo săn hàng thông minh trong mùa Black Friday

Black Friday là cơ hội mua sắm hàng giá rẻ của những ai yêu thích thời trang.

Black Friday là ngày người tiêu dùng có thể mua hàng giảm giá tại nhiều quốc gia trên thế giới. Họ có thể tìm được nhiều sản phẩm như thời trang, đồ dùng, mỹ phẩm, đồng hồ cùng những phụ kiện công nghệ với mức giảm lên tới 80%.

Năm nay, Black Friday rơi vào ngày thứ sáu 23/11. Trước sự kiện, nhiều nhãn hàng bắt đầu đăng tải các thông tin giảm giá cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn. Không khí nhộn nhịp săn hàng giảm giá trong ngày Black Friday trở nên sôi động, với sự mong chờ từ giới mộ điệu khắp nơi trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể nắm rõ những bí quyết săn hàng giảm giá khi đến ngày Black Friday. Nếu không cẩn thận người tiêu dùng sẽ gặp nhiều trở ngại trong việc xếp hàng chờ đợi, lựa chọn trang phục không đúng kích cỡ, màu sắc hay chất lượng chưa tốt như hình ảnh quảng cáo.

San hang thong minh trong ngay Black Friday anh 1
Bạn phải chuẩn bị kỹ chiến lược để trở thành người mua sắm thông minh trong ngày Black Friday.

Danh sách mua sắm

Kinh nghiệm chung của những người săn hàng Black Friday là đừng chờ đến đúng ngày rồi bắt đầu tìm kiếm những thông tin khuyến mãi. Thực tế, có những sản phẩm vừa được cập nhật đã hết hàng trong thời gian ngắn. Thời điểm mua hàng là rất quan trọng.

Việc lên danh sách những món đồ cần mua là điều ưu tiên hàng đầu trước khi vào mùa Black Friday. Những chương trình giảm giá sẽ dễ khiến bạn phân vân và rơi vào tình trạng mua nhầm các sản phẩm không cần thiết. Những món đồ có tính ứng dụng cao, không bị lỗi mốt nên đứng đầu danh sách. Tiếp đến là những sản phẩm dành riêng cho một số dịp nhất định.

Do tất cả trang mua sắm đều triển khai chương trình từ 3 đến 5 ngày, nên đây sẽ là cơ hội để tìm hiểu kỹ thông tin khuyến mại tại các cửa hàng thời trang. Điều này giúp bạn có thể tham khảo giá và so sánh chất lượng của từng sản phẩm trước khi bắt đầu ngày Black Friday.

San hang thong minh trong ngay Black Friday anh 2
Danh sách mua sắm rất quan trọng trước khi bắt đầu săn hàng tại Black Friday. 

Mức chi tiêu

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng về danh sách sản phẩm cần mua, các tín đồ dễ dàng ước tính được số tiền phải bỏ ra. Cố gắng chi tiêu thật hợp lý với danh mục đã định sẵn, tránh phát sinh thêm chi phí không cần thiết.

Một điều lưu ý cho giới mộ điệu, hạn chế thanh toán bằng thẻ tín dụng vì sẽ khiến bạn có nguy cơ mua sắm quá tay, khi nhìn thấy những sản phẩm trưng bày trong cửa hàng.

Lựa chọn những món đồ cơ bản

Nếu dự định sẽ chi mạnh tay cho mùa Black Friday, các tín đồ nên sắm những món đồ cơ bản như sơ mi, jeans hay áo phông tối giản. Đừng chạy theo kiểu trang phục hợp mốt, vì sẽ khiến bản thân cảm thấy phân vân giữa nhiều mẫu mã khác nhau. 

Việc lựa chọn trang phục cơ bản, sẽ giúp giới mộ điệu dễ kết hợp cùng những items có sẵn trong tủ đồ, đặc biệt là tiết kiệm được một khoản tiền không nhỏ.

Tuy nhiên, điểm lưu ý chính là hãy kiểm tra thật kỹ các chi tiết trên sản phẩm như đường chỉ, màu sắc hay phom dáng để tránh trường hợp không thể sử dụng được.

San hang thong minh trong ngay Black Friday anh 3
Mua sắm những món đồ cơ bản sẽ giúp các tín đồ tiết kiệm được khoản chi tiêu cố định. 

Đừng mua sắm một mình

Nếu không muốn chi tiêu quá mức, hãy dẫn theo người bạn thân. Họ sẽ nhắc nhở bạn, khi đang có ý định chi trả cho những món đồ không cần thiết. Những người bạn đi chung sẽ cho bạn sự tư vấn và chia sẻ nhiều ý kiến giúp lựa chọn các sản phẩm phù hợp với phong cách cá nhân. 

San hang thong minh trong ngay Black Friday anh 4
Trong mùa Black Friday, hãy mua sắm cùng bạn thân. 

Các nước tổ chức ngày mua sắm Black Friday như thế nào?

Black Friday, bắt nguồn từ Mỹ, là ngày mua sắm gắn liền với những mặt hàng giảm giá sốc và đám đông chen lấn tranh nhau mua tại các trung tâm thương mại.



Thiên Minh

Ảnh:

Bạn có thể quan tâm