Dưới đây là danh sách những chiếc xe mới được nhập khẩu nguyên chiếc, cũng phải chịu biểu thuế tương đương so với SH.
Yamaha R25
Yamaha R25 mới được nhập khẩu về Hà Nội. Ảnh: Hạ Phong. |
Có thể nói Yamaha R25 là chiếc môtô hot nhất tại thị trường Việt Nam trong những tháng gần đây. Được giới thiệu vào cuối năm 2013 tại triển lãm Tokyo Motoshow, R25 được lấy cảm hứng từ siêu mô tô M1 của đội đua MotoGP Yamaha. Chính thiết kế mạnh mẽ, to lớn so với một chiếc xe dung tích 250cc khiến R25 được khá nhiều người mong đợi.
Mức giá tại Indonesia của dòng xe này là 4.600 USD. Tuy nhiên, sau khi về Việt Nam, xe bị đội giá lên 11.800 USD (tương đương 250 triệu đồng) do phải chịu thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt và giá trị gia tăng. Tuy nhiên, mức giá này cũng ngang một chiếc Honda SH Sporty 150 đời 2013 nhập khẩu nguyên chiếc.
Yamaha R25 được trang bị động cơ 4 thì, 249 phân khối, xi-lanh đôi, làm mát bằng dung dịch, cam đôi DOHC, công suất tối đa 36 mã lực tại 12.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 22,6 Nm tại 10.000 vòng/phút.
Honda CBR300ABS
Honda CBR300R ABS 2014 có giá khoảng 250 triệu tại Việt Nam. Ảnh: Hạ Phong. |
Honda CBR 300ABS là đối thủ trực tiếp của Yamaha R25. Dòng xe này được sản xuất tại Indonesia. Được lấy cảm hứng từ đàn anh CBR1000RR với đèn pha đôi, vẻ ngoài được trau chuốt khá hầm hố.
Cung cấp sức mạnh cho CBR300R là khối động cơ 4 thì, xi-lanh đơn, dung tích 286 phân khối, làm mát bằng dung dịch, DOHC, tỷ số nén 10,7:1, hệ thống phun xăng điện tử, công suất 30,8 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 27 Nm tại 7.250 vòng/phút, kết hợp cùng hộp số 6 cấp.
Tại thị trường Việt Nam, sau khi cộng tất cả các loại thuế, xe được bán khoảng 12.000 USD, tương đương 250 triệu đồng.
Kawasaki Ninja 300
Kawasaki Ninja 300 tại Việt Nam có giá gần 300 triệu đồng. Ảnh: Hạ Phong. |
Kawasaki Ninja 300 thuộc hàng chiếu trên so với Yamaha R25, cả về công suất lẫn giá bán. Tuy nhiên, đây là dòng xe được bán khá nhiều tại Việt Nam.
Kế thừa từ mẫu Ninja 250R, Ninja 300 được tăng dung tích động cơ lên 296cc, nhờ đó công suất cũng tăng lên tới 39 mã lực và mô-men xoắn 27Nm tại 10.000 vòng/phút. Tại thị trường Mỹ, xe có mức giá khởi điểm khoảng 5.500 USD, về Việt Nam, mẫu xe này được đề xuất mức giá gần 14.000 USD, tương đương 296 triệu đồng.
KTM Duke 390
Tuy mọi thông số kỹ thuật đều vượt trội so với ba mẫu sportbike phía trên nhưng KTM Duke 390 có giá chỉ 177 triệu đồng. Ảnh: KTM Việt Nam. |
KTM là hãng xe đến từ Áo, tuy mới gia nhập thị trường Việt Nam không lâu nhưng hãng đã chiếm được cảm tình của rất nhiều biker Việt bởi kiểu dáng mạnh mẽ, chất lượng vượt trội và đặc biệt là giá bán cũng phù hợp.
KTM Duke 390 là một chiếc nakedbike thích hợp cho đường phố. Với thiết kế gọn gàng, phong cách với bộ khung kiểu lưới mắt cáo màu cam. Xe trang bị động cơ xi-lanh đơn, 375 phân khối, công suất 44 mã lực tại vòng tua 9.500 vòng/phút và mô-men xoắn là 35 Nm tại vòng tua 7.250 vòng/phút.
Những mẫu xe đang bán tại thị trường Việt Nam được sản xuất từ Ấn Độ để xuất đi thị trường châu Âu. Chính vì vậy, xe có giá 177 triệu đồng đã bao gồm thuế, một mức giá khá mềm so với các đối thủ, rẻ hơn so với SH 125cc nhập khẩu.
Benelli BN600i
Vì được sản xuất tại nhà máy đặt tại Trung Quốc nên Benelli BN600i có giá khá mềm so với những chiếc nakedbike hạng trung khác. Ảnh: Hạ Phong. |
Benelli BN600i là chiếc mô tô thuộc dòng nakedbike hạng trung. Tuy mọi thông số kỹ thuật đều lớn hơn những chiếc xe phía trên, nhưng so về giá bán nó chênh lệch không nhiều, vì vậy, mẫu xe này được xếp chung trong bài so sánh này.
Xe trang bị động cơ dung tích 600 phân khối, 4 xi-lanh thẳng hàng (nghiêng về phía trước 10 độ). Hệ trục cam đôi DOHC, 4 van trên mỗi xi-lanh và làm mát bằng dung dịch. Với tỉ số nén 11.5:1, Benelli BN600i cho công suất 82 mã lực tại ngưỡng vòng tua 11.500 vòng/ phút và mô-men xoắn cực đại 52 Nm tại ngưỡng tua máy 10.500 vòng/ phút.
Được chế tạo tại Trung Quốc theo tiêu chuẩn toàn cầu của Benelli nên mức giá của chiếc mô tô này cũng khá “mềm”, chỉ 7.800 USD, về Việt Nam, sau khi đã nhân các loại thuế, xe được bán giá 264 triệu đồng.