Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những mối tình dính rắc rối anh chị em trong phim Hàn

Những nhà biên kịch xứ Hàn luôn rất biết cách tạo kịch tính khiến người xem cũng phải thổn thức theo nhân vật.

Anh chàng mới nhất vướng phải nỗi lo sợ yêu nhầm em gái chính là Cha Jae Wan của Hotel King - bộ phim đang khuấy đảo màn ảnh nhỏ xứ Hàn. Nhân vật của Lee Dong Wook đã có nhiều năm che giấu tình cảm dành cho Ah Mo Ne - vai diễn của Lee Da Hae - và đã đau đớn khi tưởng nhầm cô là em gái ruột. Mặc dù kết quả kiểm tra DNA có thể khiến sự nghiệp của Jae Wan kém vững chắc hơn nhưng bù lại, anh có sự thanh thản trong tâm hồn và hoàn toàn tự do hướng tới người con gái anh yêu.
Hotel King không phải là bộ phim Hàn đầu tiên đưa yếu tố ruột thịt vào trong những mối tình để làm tăng yếu tố kịch tính. Chỉ với vài tập ngắn ngủi của You're Beautiful, khán giả đã phải đặt câu hỏi liệu người mẹ lơ đãng của Jang Geun Suk có phải cũng chính là người mẹ thất lạc của Park Shin Hye. May mắn, điều đó đã không xảy ra và cặp đôi này không có lý do gì để không đến với nhau.
Park Shin Hye có duyên với những mối tình trắc trở dạng này. Năm 2006, trong Tree of Heaven, cô vào vai Hana - một teen girl người Nhật bất ngờ khi mẹ tái hôn và mang về cho mình một người anh là con trai của dượng. Cả hai đều có cảm tình với nhau nhưng Hana không phải lúc nào cũng có đủ can đảm để vượt qua định kiến về một mối quan hệ kiểu này.
Định kiến về mối tình "con anh con tôi" cũng là điểm kịch tính trong Love Rain. Không có gì phải nghi ngờ về tình cảm giữa 2 nhân vật của Jang Geun Suk và Yoona. Tuy nhiên, điều trớ trêu là bố mẹ họ cũng yêu nhau. Trải qua một cuộc hôn nhân không hạnh phúc và không thể quên được nhau, khi gặp lại, việc hai người lớn muốn kết hôn đã gây ra những trở ngại nhất định cho cuộc tình của đôi trẻ.
Câu chuyện tình anh em buồn nhất có lẽ thuộc về Trái tim mùa thu (2000) của Won Bin, Song Hye Kyo và Song Seung Hun. Việc 2 bé gái bị đánh tráo ngay sau khi chào đời đã khiến cho cuộc sống của của họ trở nên phức tạp và tạo ra những mối tình bi thảm.
That Winter The Winter Blows cũng có thể coi là bộ phim khai thác chủ đề cấm kỵ này, dù rằng, trên thực tế, đó là một mối quan hệ ruột thịt giả tạo. Trong phim, Jo In Sung vào vai một anh chàng lừa lọc, giả vờ làm anh trai của cô gái mù Song Hye Kyo với mong muốn khai thác khối tài sản kếch xù mà cô thừa kế. Nhưng tình yêu ngày càng lớn trong tim đã thay đổi hoàn người anh trai giả khiến anh muốn tháo bỏ lớp mặt nạ. Dù lời thú nhận có thể khiến Jo In Sung phải ngồi tù nhưng nó cũng đồng nghĩa với việc anh được tự do yêu cô.

H.G

Bạn có thể quan tâm