Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những món ăn không dễ nuốt khắp năm châu

Không phải ai cũng dám thử chuột sông, hay bột đất, tuy nhiên nếu xua tan được cảm giác sợ hãi, biết đâu bạn sẽ cảm thấy ngon miệng.

1.	Chuột sông (River Rats). Được biết tới như một giống hải ly, loài chuột sông bán thủy sinh có nguồn gốc từ Nam Mỹ này được biết tới như một nguồn dinh dưỡng thơm ngon giàu protein. Đây là một loài xâm lấn tại các vùng ngập nước, do vậy không khó hiểu khi chính phủ các nước cũng rất khuyến khích người dân ăn loại thực phẩm này.
1. Chuột sông (River Rats). Thuộc giống hải ly, loài chuột sông bán thủy sinh có nguồn gốc từ Nam Mỹ này giàu dinh dưỡng, thơm ngon. Đây là một loài xâm lấn tại các vùng ngập nước bang Louisiana (Mỹ), do vậy không khó hiểu khi chính quyền bang rất khuyến khích người dân ăn loại thực phẩm này.
3.	Vỏ cây. Chúng được nghiền thành ruột bánh mì ở Phần Lan, bởi vậy vỏ cây là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn có lỡ bị lạc trong rừng. Cách tốt nhất để ăn vỏ cây là bạn lột sạch phần vỏ khô cứng ngoài cùng, thân cây sẽ lộ ra lớp thứ hai mềm mại hơn, luộc chúng lên và thưởng thức.
2. Vỏ cây. Một số nơi ở Phần Lan dùng vỏ cây làm ruột bánh mì, vì vậy nếu bị lạc trong rừng, đây là món bạn có thể ăn được. Cách tốt nhất là lột phần vỏ khô cứng ngoài cùng, thân cây sẽ lộ ra lớp thứ hai mềm mại hơn. Bạn có thể ăn sống, hoặc luộc lên, ăn như một loại mì, dù hơi cứng.
4.	Mào gà. Không chỉ để làm cảnh, mào gà cũng chứa nhiều dinh dưỡng và nếu thưởng thức chúng bạn sẽ thấy rất ngon. Mào gà thường được dùng trong các món ăn của Pháp và Italy, kết hợp với gan hoặc phần còn lại của các loài chim khác. Bạn có thể gây ngạc nhiên cho gia đình khi kết hợp mào gà với bánh gạo.
3. Mào gà. Mào gà thường được dùng để trình bày trong các món ăn của Pháp và Italy. Bạn có thể gây ngạc nhiên cho gia đình khi kết hợp mào gà với bánh gạo.
6.	Bột đất. Là loại bột của vật chất hữu cơ và khoáng chất chứ không phải bụi bẩn, đây là những vật chất tự nhiên nhất trên trái đất. Có nhiều loại bột đất ăn được, phổ biến như cao lanh (kaolin), loại đất sét mềm mại mầu trắng với nhiều thành phần khoáng chất bên trong. Thức ăn dạng này khá phổ biến ở Nam Mỹ, nơi mà nó được chế có vị như kem.
4. Bột đất (Dirk). Là loại bột của vật chất hữu cơ và khoáng chất chứ không phải bụi bẩn, đây là những vật chất tự nhiên nhất trên trái đất. Có nhiều loại bột đất ăn được, phổ biến như cao lanh, loại đất sét mềm, màu trắng với nhiều thành phần khoáng chất bên trong. Thức ăn dạng này khá phổ biến ở Nam Mỹ, và có vị như kem.
7.	Bánh gạo nhồi ong bắp cày. Như những loại bánh gạo khác tại Nhật Bản, chúng được chiên giòn có vị giọt và mặn được đóng hai cái trong một gói. Tuy nhiên khác với bánh thông thường nhồi nho khô, chiếc bánh với rất nhiều ong bắp cày với vị hơi chua và đắng.
5. Bánh gạo nhồi ong bắp cày. Giống các loại bánh gạo khác tại Nhật Bản, chúng được chiên giòn, có vị ngọt và mặn, được đóng hai cái trong một gói. Bánh có vị hơi chua và đắng so với loại bánh nho.

Những món đặc sản có thể gây chết người

Cá nóc, bạch tuộc sống, phô mai giòi, ếch bò khổng lồ... là một số trong những món đặc sản độc đáo nhưng có thể khiến bạn mất mạng khi nếm thử.

9.	Ấu trùng kiến đen. Món ăn bao gồm trứng và các ấu trùng ăn được của loài kiến đen, nhìn chúng giống như những hạt thông hoặc lúa mạch. Món này từng được phổ biến với bộ tộc người Aztec ở Mexico. Hiện nay để làm cho hương vị hấp dẫn người ta thường chế biến bằng cách chiên giòn bằng những chảo lớn.
6. Ấu trùng kiến đen. Món ăn bao gồm trứng và các ấu trùng ăn được của loài kiến đen, nhìn chúng giống như những hạt thông hoặc lúa mạch. Món này từng được phổ biến với bộ tộc người Aztec ở Mexico. Hiện nay để làm cho hương vị hấp dẫn người ta thường chế biến bằng cách chiên giòn.
Nhện chiên Tarantulas. Có nguồn gốc từ Campuchia, loại thực phẩm nhìn có vẻ ghê sợ này lại được đánh giá khá ngon khi nếm thử. Nhện Tarantulas là loại nhện rất to, có kích thước bằng bàn tay người lớn, vị giòn bên ngoài còn bên trong mềm và ngọt như thịt gà.
7. Nhện Tarantulas chiên. Có nguồn gốc từ Campuchia, loại thực phẩm nhìn có vẻ ghê sợ này lại được đánh giá khá ngon khi nếm thử. Nhện Tarantulas là loại nhện rất to, có kích thước bằng bàn tay người lớn, bên ngoài giòn, còn bên trong mềm và ngọt như thịt gà.
Thịt cá mập lên men. Món ăn truyền thống phổ biến của người Ireland này có tên địa phương là Hákarl. Thịt cá mập Greenland sẽ được treo phơi khô trong vòng 4,5 tháng để lên men, bởi chúng khá độc không thể ăn được khi còn tươi. Khi ăn, chúng có vị đặc biệt, nặng mùi và tanh.
8. Thịt cá mập lên men. Món ăn truyền thống phổ biến của người Ireland này có tên địa phương là Hákarl. Thịt cá mập Greenland sẽ được treo phơi khô trong vòng 4-5 tháng để lên men, bởi chúng độc, không ăn được khi còn tươi. Khi ăn, chúng có vị đặc biệt, nặng mùi và tanh.
Mũi tuần lộc nấu đông. Món ăn phổ biến ở Alaska và Canada, làm món này sẽ giúp bạn tránh lãng phí cho thành quả của một chuyến đi săn. Luộc và loại bỏ lông ra, rồi cho vào một khuôn và ướp lạnh để vị sền sệt khi hoàn thiện.
9. Mũi tuần lộc nấu đông. Món ăn phổ biến ở Alaska và Canada, làm món này sẽ giúp bạn tránh lãng phí cho thành quả của một chuyến đi săn. Luộc và loại bỏ lông ra, rồi cho vào một khuôn và ướp lạnh để vị sền sệt khi hoàn thiện - một loại thạch độc đáo.
14.	 Súp Dơi. Được coi là món ăn đặc sản ở Tây Phi và các nước Đông Nam Á. Để làm được món súp dơi hoàn hảo thì cần phải thực hiện đủ những bước sau: Bắt được nguyên con dơi còn sống, đun sôi chúng với nước cốt dừa, tẩy sạch cơ thể rồi pha trộn với các loại thảo mộc và gia vị ưa thích…
10. Dơi hầm. Được coi là món ăn đặc sản ở Tây Phi và các nước Đông Nam Á. Con dơi được luộc trong nước dừa, sau đó nấu với các loại thảo dược phương Đông.

Những món súp đặc sản kỳ lạ nhất thế giới

Tiết canh, súp bia, súp rồng - hổ - phượng, súp dơi, súp ngẩu pín... là những món đặc sản kỳ lạ mà không phải du khách nào cũng dám thử.

An Ngọc

Theo Buzzfeed

Bạn có thể quan tâm