Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những món đặc biệt giúp quán ốc Sài Gòn luôn kín chỗ

Không chọn cho mình những loại ốc lạ hay cách chế biến khác biệt, quán hút khách bằng nguyên liệu tươi ngon, gia vị đậm đà cùng việc ghi nhớ sở thích từng vị khách của chủ quán.

Tọa lạc trên đường Hoàng Diệu (gần ngã ba Hoàng Diệu - Vĩnh Khánh, quận 4, TP HCM), ốc Thảo là một cái tên quen thuộc của hầu hết tín đồ ốc Sài Gòn.

Quán đã có từ hơn 15 năm và sau một thời gian nép mình trong hẻm, mới đây, quán chơi sang khi thuê nguyên căn ba tầng mặt tiền cùng đường cách con hẻm cũ 20 căn nhà.

Là quán ốc quen thuộc của người Sài Gòn, không thể bỏ qua ốc hương rang muối với độ tươi của ốc, độ đậm đà của muối cùng vị ngon do được ướp, nướng vừa đủ thời gian, đủ lửa.
Ốc len xào dừa với những con ốc thân xanh tươi ngon với điểm nhấn là nước dừa thơm lừng, béo ngậy.
Đó cũng có thể là món ốc tỏi nướng mắm ớt dai, giòn.
Hay tôm nướng muối ớt với những con tôm được chín chị Thảo, chủ quán chọn, tẩm ướp và nướng theo sở thích của khách.
Bên cạnh các món quen, quán cũng giới thiệu hàng loạt cách chế biến mới cho nguyên liệu quen như sò lụa xào bơ. Cách chế biến món ăn này đơn giản nhưng tốn thời gian. Sò lụa được rửa sạch, lấy phần thịt. Khử thơm bơ tỏi, xào chín sò với hành tây. Món ăn này có độ tươi ngọt của loại sò được đánh giá cao hơn nghêu, vị béo ngậy của bơ, hăng hăng của hành.
Nếu lo lắng vấn đề vệ sinh trong quá trình tách vỏ song vẫn muốn thưởng thức món ăn này, bạn có thể gọi sò lụa xào rau răm. Việc xào chung với loại rau chuyên trị các món ốc khiến món ăn có vị thơm, độ cay, nồng khá lạ.
Cùng dòng món xào bơ tỏi là ốc cà na, loại ốc được đánh giá cao về độ ngọt thơm, dai chắc của thịt. Việc "đi cùng" hai nguyên liệu có gia vị mạnh là bơ, tỏi cũng giúp loại ốc này ghi điểm hơn với nhiều người.

Một đĩa cà ri cua gồm hai con với trọng lượng trên dưới 600 gram không quá đắt. Ngoài cua tươi ngon, thịt chắc (với cua thịt) hay gạch nhiều (với cua gạch), nước sốt nêm nếm vừa phải, món ăn này "ăn điểm" với mức giá 150.000 đồng. Cái khá khá mềm cho một bữa cua no dành cho hai người.

Quán bán từ 10h30 - 23h hàng ngày. 

10 món hải sản chưa bao giờ lỗi thời

Dù xuất hiện bao nhiêu loại ốc và cách chế biến mới, các món quen thuộc như nghêu hấp sả, càng ghẹ rang muối, sò huyết nướng... vẫn có vị trí nhất định trong lòng thực khách.


An Huỳnh

Bạn có thể quan tâm