Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những món đồ khách sạn dễ bị chôm nhất

Không chỉ bỏ túi các món như dầu gội, sữa tắm, một số khách còn khoắng cả các thiết bị phòng tắm, tủ lạnh mini, ghế sofa… của khách sạn.

Yahoo! cho biết, du khách thường lấy một số món đồ ở khách sạn với lý do để “bù đắp” cho tiền phòng. Theo ước tính của Hiệp hội khách sạn nhà nghỉ Mỹ vài năm trước đây, các khách sạn mất hàng trăm triệu USD một năm vì thất thoát tài sản.

Một số món đồ du khách thường
Một số món đồ du khách thường tiện tay bỏ vào vali.

Món đồ du khách thích bỏ túi nhất là dầu gội, sữa tắm, tiếp đến là khăn tắm, áo choàng, gối, pin lấy ra từ điều khiển từ xa, bóng đèn, dao kéo, thậm chí cả biển báo “Không làm phiền”.  

Bjorn Hanson, giảng viên khoa Du lịch khách sạn Đại học New York cho biết: “Khách sạn thường kiểm tra tất cả các đồ đạc trong phòng. Gối khách sạn thường có giá từ 18-80 USD/chiếc. Nếu khách lấy gối, đôi khi khách sạn sẽ gửi thư với nội dung Chúng tôi hy vọng quý khách thích những chiếc gối, đây là hóa đơn tính tiền”.

Gối khách sạn cũng là món đồ được du khách ưa thích.
Gối khách sạn cũng là món đồ được du khách ưa thích.

Mới đây, một số khách sạn bắt đầu gắn chip vào các đồ vải sợi như ga gối, áo choàng, khăn tắm... để tiện theo dõi việc thất thoát tài sản.  

Những món đồ có giá trị bị khách chôm chỉa có thể kể đến như tác phẩm nghệ thuật của Andy Warhol trị giá 300.000 USD bị mất cắp từ khách sạn W Hong Kong, mô hình máy bay Concorde của khách sạn Best Western, đàn piano, đồ trang trí khách sạn…

Đầu lợn rừng trang trí khách sạn cũng là món đồ bị mất cắp.
Đầu lợn rừng trang trí khách sạn cũng là món đồ bị mất cắp.

Đặc biệt một khách sạn ở Berlin còn bị mất sạch những thiết bị trong phòng tắm như vòi hoa sen, vòi nước, bệ toilet, bồn tắm. Khách sạn Hotel du Vin ở Birmingham, Anh còn bị mất một chiếc đầu lợn rừng. Một khách sạn 5 sao ở Dubai bị khuân cả tủ lạnh mini và ghế sofa.

Thúy Nguyễn

Bạn có thể quan tâm