Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những môn học bá đạo tại 'Học viện teen cứng'

Học viện teen cứng - ngôi trường quy tụ những teen “cứng cựa” và những môn học kỳ lạ nhất hành tinh, được dẫn dắt và khai sáng bởi người thầy lắm chiêu - "giáo sư" Hoàng Phi.

Học viện teen cứng là sitcom hài về đề tài học đường, với sự tham gia của MC cá tính Hoàng Phi trong vai giáo sư, Tam Triều Dâng, Lê Hạ Anh, Công Văn Dương và Tiến Công BB&BG trong vai học sinh. Khác hẳn với những giờ học truyền thống khi teen phải cắm đầu vào sách vở, học những kiến thức cứng nhắc và ít mang tính ứng dụng, Học viện teen cứng là học viện trong mơ dành cho teen.

Ngôi trường là tâm huyết của vị giáo sư có tư tưởng cách tân Hoàng Phi, mang đến các môn học độc đáo kết hợp giữa vận động và tư duy, khiến bài học trở nên hấp dẫn, không hề khô khan, và dễ đi vào lòng học sinh hơn. Ngoài những môn học độc đáo, lần đầu tiên trong một trường học mà học sinh có thể tự tin "khiêu chiến" với thầy cô, tự thiết kế môn học của mình. Cùng điểm qua những môn học độc đáo của trường học đặc biệt này.

Các học trò đang bàn bạc để khiêu chiến thầy cô.

Nhạc lý tung tẩy

Đúng như cái tên, môn học này mang đến cho mỗi học sinh cơ hội  được tung tẩy với những nốt nhạc, được thẩm thấu âm nhạc trong những trò chơi dân gian đặc sắc, đề cao tính đồng đội và tư duy chiến lược. Chắc hẳn chưa một bạn học sinh nào ở ngoài đời thực được tập nhạc với lu nước và trò chơi u như các bạn trong Học viện teen cứng.

Học nhạc bằng lu nước và trò chơi u.

Bật quanh thế giới

Nếu các bạn sinh chỉ được học về thế giới qua sách vở, tại Học viện teen cứng, các bạn phải trình bày hiểu biết về đất nước yêu thích, hóa trang, chia sẻ về văn hóa đất nước đó cho các bạn cùng lớp và thầy cô. Đó là chưa kể đến trò chơi vận động độc đáo, yêu cầu sức khỏe và sự tính toán, đúng như tên gọi Bật quanh thế giới. Những địa danh nổi tiếng sẽ hiện ra một cách sống động qua những chia sẻ và trò chơi.


Khám phá thế giới bằng bài học về văn hóa và những trò chơi vận động.

Xuất khẩu vận công

Xuất khẩu vận công cho phép học sinh được học những bài học về ca dao thơ ca, kết hợp với các môn vận động từ bơi lội đến tát nước...

Để vượt qua thử thách này, các bạn phải có khả năng kết hợp nhuần nhuyễn, phân công công việc hiệu quả dựa trên sức mạnh của từng cá nhân và liên thủ chống lại giáo sư bá đạo. Từ đó họ có thể rèn luyện những kỹ năng sống, đồng thời tiếp thu ca dao tục ngữ tự nhiên, nhuần nhuyễn.


Kết hợp giữa học thơ ca và tinh thần đồng đội tại hồ bơi.

Lộ chiến đồ thị

Đây là môn học do chính học sinh của trường “hợp đồng tác chiến” sáng tạo để thách thức giáo viên. Môn học xây dựng nên một con đường với hàng loạt chướng ngại vật độc đáo, đòi hỏi mỗi đội thi phải liên kết và tận dụng một cách triệt để và có chiến lược sức mạnh của từng thành viên. 

Môn học học sinh tự ra đề để khiêu chiến thầy Hoàng Phi.

Dù vẫn chưa đạt đến mức độ tuyệt vời, có thể nói Học viện teen cứng đã phần nào hiện thực hóa giấc mơ về ngôi trường của teen, do teen, và vì teen, trong đó teen được tha hồ tung hoành hết sự sáng tạo và vận động thể chất, khác hoàn toàn với môi trường học nặng nề như môi trường giáo dục hiện tại.

Phim được phát sóng vào 21h30 thứ 3 và thứ 5 hàng tuần trên YANTV. Phát lại: 11h và 23h thứ 4; 10h45 thứ 5; 18h thứ 6; 23h thứ 7 và 11h chủ nhật.

Bạn có thể quan tâm