Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những món không nên ăn trước 'chuyện ấy'

Để có những giây phút lãng mạn, bạn nên tránh những loại thực phẩm dưới đây vì chúng có thể phá hỏng tâm trạng và ảnh hưởng tới "chuyện ấy".

Để "cuộc yêu" luôn hoàn hảo, bạn nên tránh xa một số thực phẩm nhất định trước khi "lâm trận". Ảnh minh họa: Pexels.

Thực phẩm và tình dục có mối quan hệ ảnh hưởng trực tiếp. Những gì bạn ăn có thể giúp nạp năng lượng cho một đêm lãng mạn. Nhưng cũng có những món ăn lại mang tới tác dụng ngược, nghĩa là phá hỏng tâm trạng và giảm nhu cầu "yêu" của bạn.

Rượu bia

Chia sẻ trên tạp chí Popsugar, nhà giáo dục tình dục được chứng nhận Anne Hodder cho biết rượu có thể đánh lừa bộ não của chúng ta, khiến chúng ta nghĩ rằng mình tự tin và thoải mái để bước vào "cuộc yêu". "Nhưng thực tế rượu là chất gây trầm cảm và làm chậm chức năng của hệ thần kinh trung ương của bạn", chuyên gia này nhận định.

Ngoài việc rượu làm mất đi tâm trạng trong phòng ngủ, cơ thể chúng ta còn phải xử lý tất cả lượng đường có trong đồ uống có cồn, dẫn đến buồn ngủ và không hứng thú. Uống quá nhiều rượu có thể gây khó cương ở nam giới hoặc khó đạt cực khoái ở cả nam và nữ.

Nước ngọt và đồ uống có ga

Các chất làm ngọt nhân tạo có trong nước ngọt và đồ uống có ga thường được biết đến là aspartame, ảnh hưởng tới hàm lượng serotonin của bạn. Đây là hormone quan trọng, cần thiết cho việc nuôi dưỡng cảm giác hạnh phúc. Khi hormone này giảm, ham muốn tình dục ở cả nam và nữ tự động bị giảm theo.

Ngoài ra, đường tinh luyện trong những đồ uống này có liên quan đến việc gia tăng mức độ lo lắng và trầm cảm, vốn là hai tác nhân làm giảm ham muốn tình dục nhanh chóng.

"Nồng độ glucose tăng cao có thể làm suy giảm chức năng não của bạn, điều này ảnh hưởng tiêu cực đến tâm trạng của bạn, cùng nhiều thứ khác", chuyên gia tình dục Anne Hodder cho biết.

Thịt đỏ

Frida Harju, chuyên gia dinh dưỡng tại nhà của ứng dụng sức khỏe và thể dục Lifesum, chia sẻ trên tạp chí Cosmopolitan rằng một số loại thịt đỏ có thể chứa thêm hormone hoặc kháng sinh, làm mất cân bằng lượng hormone tự nhiên của nam giới nếu ăn với số lượng lớn.

Bạc hà

Nhai kẹo cao su có thể là thủ phạm khiến giảm hứng thú "yêu", đặc biệt đối với nam giới. Chất menthol trong bạc hà có xu hướng làm giảm lượng testosterone, từ đó làm giảm ham muốn tình dục.

Thuc pham hai chuyen ay anh 1

Uống rượu có thể làm các cặp đôi mất hứng thú trong phòng ngủ. Ảnh minh họa: Healthgrades.

Đồ chiên rán

Chuyên gia Frida khuyến cáo thực phẩm nhiều dầu mỡ không chỉ có hại cho chế độ ăn uống lành mạnh mà còn có thể ảnh hưởng đến ham muốn tình dục của chúng ta.

Chất béo chuyển hóa có trong hầu hết món chiên rán được biết là làm giảm ham muốn tình dục ở cả nam và nữ bằng cách tăng sản xuất tinh trùng bất thường ở nam giới và cản trở quá trình mang thai ở phụ nữ.

Bắp rang bơ

Mặc dù là món ăn kèm hoàn hảo, bắp rang bơ có thể gây tổn hại đến ham muốn tình dục. Các hóa chất được sử dụng trong lớp lót túi bỏng ngô có liên quan đến việc giảm ham muốn tình dục. Túi bỏng ngô chứa axit perfluoroalkyl, làm giảm số lượng tinh trùng ở nam giới và giảm ham muốn tình dục ở phụ nữ.

Khoai tây

Theo The healthsite, khoai tây giàu carbohydrate và có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, chúng không mang lại lợi ích gì cho bạn khi nói đến sức bền trong đời sống tình dục. Lượng tinh bột trong khoai tây khiến bạn dễ cảm thấy uể oải và có thể làm giảm năng lượng.

Các loại đậu

Món ăn này bị đánh giá thấp khi nói đến thực phẩm tốt cho ham muốn tình dục và đời sống tình dục của con người. Các loại đậu như đậu lăng, đậu đen, đậu nành... được coi là loại thuốc chống kích thích tình dục vì yếu tố đầy hơi của nó.

Chúng chứa lượng đường khó tiêu và oligosaccharides (carbohydrate khó tiêu hóa), tạo ra khí trong ruột già. Điều này có thể khiến bạn bị đầy hơi và mất hứng thú khi quan hệ tình dục.

Đối mặt với sự vỡ mộng trong tình yêu

Truyện cổ tích khiến bạn tin rằng nếu bạn tìm được đúng ý trung nhân và cho anh ta thứ anh muốn thì anh ta sẽ yêu thương bạn mãi mãi. Nhưng thực tế không như thế. Trong cuốn sách Gửi người yêu dấu, tác giả khám phá từng khía cạnh của những ái ân về mặt tinh thần trong thói quen của nữ giới, từ bản năng, chuyện chăn gối đến gia đình, sự nghiệp, cảm xúc, niềm tin và sự cam kết.

'Chuyện ấy' vào thời điểm nào là lý tưởng?

Tình dục là nhu cầu sinh lý tất yếu của đời sống vợ chồng, nhưng không phải "yêu" vào mọi thời điểm đều mang lại khoái cảm.

Mai Phương

Bạn có thể quan tâm