Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những món ngon Hà Nội được báo nước ngoài đề xuất thử

Food tour Hà Nội là một trong những trải nghiệm thú vị nhất với du khách. Giữa loạt món ăn hấp dẫn của thủ đô, sau đây là 6 cái tên nổi bật thường được báo nước ngoài gợi ý.

mon ngon Ha Noi tren bao nuoc ngoai anh 5

Bánh tôm: Bánh tôm kiểu Hà Nội chỉ có một vài thành phần chính là tôm nước ngọt hoặc tôm hồ Tây, bột mì và khoai lang. Thay vì nghiền thành bột nhão, tôm được để nguyên con chiên cùng chiếc bánh bột vàng giòn. Bánh tôm hồ Tây là một trong "5 món ngon đáng thử khi đến Hà Nội" được gợi ý trong bài viết của CNN nhân dịp Thượng đỉnh Mỹ - Triều diễn ra tại Hà Nội hồi tháng 2. Ảnh: Đông Phương.

mon ngon Ha Noi tren bao nuoc ngoai anh 6

Xôi: Món ăn sáng bình dân của người Việt Nam cũng là gợi ý sáng giá cho chuyến khám phá ẩm thực mảnh đất thủ đô nghìn năm văn hiến. Bên cạnh xôi xéo truyền thống, du khách nước ngoài cũng bị thu hút với các phiên bản xôi độc đáo như thập cẩm, pate, nấm, chả cua… vừa có giá thành phải chăng vừa thơm ngon, hấp dẫn. Ảnh: Risyiana Muthia.

Quy trình làm chả cá Lã Vọng - tinh túy ẩm thực Hà thành xưa Bạn sẽ cảm nhận cái hồn dân dã mà thanh lịch, tinh tế của văn hóa ẩm thực Hà Nội xưa trong từng thao tác, công đoạn làm chả cá Lã Vọng truyền thống sau đây.

Khách Tây lưu ý 6 điều khi ăn nhậu cùng người Việt

Một du khách Canada từng có thời gian trải nghiệm văn hóa Việt Nam đã chia sẻ trên trang cá nhân kinh nghiệm nhậu cùng người Việt.

6 hàng phở ở phố cổ Hà Nội xuất hiện trên tạp chí nước ngoài

Mới đây, tạp chí du lịch có tiếng The Culture Trip đã gợi ý danh sách 6 hàng phở thực khách nên thử khi ghé phố cổ Hà Nội.

Uyên Hoàng

Theo CNN, SCMP

Bạn có thể quan tâm