Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những món ăn lạ miệng khiến giới trẻ Hà Thành mê mẩn

Mỳ bay, mỳ cay, xoài lắc, kem ốc quế xoáy dài là những món ăn lạ miệng càn quét phố phường Hà Nội 2016 được nhiều bạn trẻ sẵn sàng mở hầu bao, lập nhóm đi ăn.

mon ngon 2016 anh 1

Mỳ bay:

Nếu là tín đồ sành ăn, chắc chắn bạn không thể bỏ qua món mỳ bay thú vị đang làm mưa, làm gió ở Hà Nội. 

Mỳ bay khiến nhiều khách thích thú và tò mò khi có một cọc ẩn giữa những vắt mỳ, sợi mỳ lạnh tươi kiểu Nhật, sợi to, ăn có độ dai nhưng vẫn mềm. Đặc biệt, món mỳ hấp dẫn bởi nước sốt ngon, đậm đà. Ảnh: Pinkvu110.

mon ngon 2016 anh 2

Ở Hà Nội mới có hai địa điểm bán mỳ bay Lều Coffee tại số 1A, phố Tạ Hiện và quán Ăn vặt 44 Phan Bội Châu. Một suất mỳ treo lơ lửng đáng yêu, hấp dẫn này có giá 79.000 đồng tại quán Ăn vặt.

Ảnh:

Facebook quán ăn vặt.

mon ngon 2016 anh 3

Mỳ cay: Không chỉ ở Sài Gòn, tại Hà Nội, mỳ cay 7 cấp độ trở thành cơn sốt và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Ảnh: Chu Thanh Huyền.

mon ngon 2016 anh 4

Giá một tô mỳ từ 39.000-79.000 đồng. Bạn có thể thưởng thức mỳ cay hải sản gồm tôm, mực, nấm kim châm, rau cải thảo hấp dẫn.

mon ngon 2016 anh 5

Kem cá Hàn Quốc đường Trần Quốc Hoàn: Điều đặc biệt của món ăn này là bánh được nướng giòn tan, bên trong mềm với một lớp su kem phía dưới. Kem tươi có nhiều vị để bạn lựa chọn như chocolate, vani, sữa chua. Ảnh: Facebook quán.

mon ngon 2016 anh 6

Một cây kem cá Hàn Quốc đẹp mắt, độc đáo có giá 35.000 đồng. Ảnh: Facebook quán.

mon ngon 2016 anh 7

Tào phớ dâu tằm: Tào phớ dâu tằm là món ăn mới vừa ngon lại rẻ được cách tân lạ mắt. Một chảo tào phớ đầy màu sắc có giá 15.000 đồng với dâu tằm tươi, mát tự nhiên thêm thạch, trân châu và từng lát tào phớ chan nước đường tạo cảm giác ngon miệng cho thực khách khi thưởng thức. Ảnh:

Facebook quán.

mon ngon 2016 anh 8

Bạn có thể tìm đến đường Trần Quốc Hoàn, Cầu Giấy, Hà Nội hay Hàng Bông để nếm thử một chảo tào phớ đầy đặn và nhiều màu sắc. Ảnh: Lan Phạm.

mon ngon 2016 anh 9

Kem xoáy ốc quế: Cây kem ngon, ngọt, mát với vỏ quế dày và giòn có nhiều vị để khách lựa chọn. Điều đặc biệt là kem khá nặng và chắc nên không dễ tan chảy nhanh như mọi người vẫn nghĩ. Ảnh:

Ly Hoàng.

mon ngon 2016 anh 10

Món ăn vặt này chỉ tốn 20.000 đồng. Ảnh: Lê Phương Thảo.

mon ngon 2016 anh 11

Xoài lắc: Quả xoài được cắt từng miếng cho muối tôm và nước mắm vào lắc đều. Khi ăn có vị thơm cay, chua ngọt món ăn được nhiều người ưa thích gây sốt từ Nam ra Bắc. Từ món xoài lắc nhiều quán biến tấu thêm món cóc, khoai lang, ổi lắc. Món ăn này có bán nhiều ở ngoài vỉa hè, góc chợ Hà Nội.

mon ngon 2016 anh 12
Trà sữa ba ngăn: Thực khách có thể thưởng thức cùng lúc ba loại trà sữa trong một cốc. Bạn có thể lựa chọn trà sữa trân châu, trà sữa Thái, hồng trà. trà đào, thêm sương sáo, thạch thủy tinh uống không sợ ngán. Mỗi cốc có giá 40.000 đồng. Ảnh: Facebook quán.
mon ngon 2016 anh 13

Bingsu hoa quả: Là món ăn tráng miệng bắt nguồn từ xứ sở kim chi được gọi là “kem tuyết Hàn Quốc” gần giống như đá bào Việt Nam khiến giới trẻ Hà Thành mê mẩn. Vẻ ngoài của món ăn khá hấp dẫn với kem, sữa đặc, chocolate và nhiều hoa quả như dâu tây, kiwi, xoài. Ảnh: Đỗ Hà Anh.

mon ngon 2016 anh 14

Không khó để bạn kiếm quán bán Bingsu ngọt ngào, mát lạnh ở Hà Nội với giá bán trung bình 100.000 đồng cho hai người ăn. Ảnh:

Lý Phi Long

.



Phạm Lành

Bạn có thể quan tâm