Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những món quà vặt thú vị cho ngày hè

Những món ăn vặt đến từ thủ đô như phở cuốn, phở chiên, nem rán, bánh gối... luôn có sức hấp dẫn đối với giới trẻ.

Nộm rau muống là sự kết hợp giữa những cọng rau muống tươi xanh, tép tươi cùng gia vị. Món ăn hội tụ đủ vị chua, cay, mặn, ngọt cùng cảm giác tươi mát của loai rau quen thuộc. Bạn có thể thưởng thức món này vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày.
Kích thước chỉ nhỉnh hơn ngón tay út song những con mực sữa tẩm bột chiên giòn chấm mắm me hứa hẹn mang đến cho bạn những trải nghiệm lý thú về món ăn đến no chứ không ngán.

Cùng nguyên liệu, nhưng kết hợp với nước mắm, ớt, hành tây... những con mực sữa trong món mực sữa chiên nước mắm mang đến cảm nhận khác hẳn. Đó là độ giòn thơm của những sợi râu mực kết hợp vị thơm mềm của thân mực hay cay thanh của hành tây, rau thơm và gia vị đậm đà.

Chả mực, đặc sản nổi tiếng của thành phố Hạ Long nổi bật với vị béo mềm của chả và những miếng mực sần sật còn sót lại trong quá trình chế biến.

Bánh gối khiến thực khách, nhất là các bạn trẻ, khó chối từ phần vỏ bánh vàng ươm đi cùng phần nhân phong phú với thịt, trứng cút, bún tàu, nấm mèo...

Cảm nhận những miếng nem rán thơm đậm, dai mềm cùng  vị thanh mát của  củ sắn (củ đậu) và dưa leo giúp bạn phần nào hiểu lý do teen Hà Nội luôn đưa món này vào top danh sách những món nên gọi khi đi cùng bạn bè.

Những miếng bánh phở vuông vức, vàng ruộm được thấm mềm bởi nước xào thịt bò thơm đậm và một ít rau xào mang đến một món ăn vặt hoàn hảo. 


Phở cuốn, một biến tấu khác của món phở truyền thống hút thực khách với thịt bò nóng sốt, xà lách, rau thơm gói gọn trong bánh phở vuông vức. Món ăn này không khó để chế biến tại nhà song việc tìm thấy những miếng bánh phở kích lớn không dễ.


Lẩu riêu cua bắp bò đầy ăm ắp thịt, cua chiên giòn, riêu cua, thịt bò và các loại rau là lựa chọn không tồi cho nhóm văn phòng muốn đổi vị bữa trưa cũng là bữa ăn "no đủ" giá mềm cho sinh viên.

 Vị béo, thơm của đậu hủ, cay mặn của muối ớt trong món đậu hủ chiên muối ớt mang đến cho bữa ăn cảm giác xôm tụ và vui vẻ.

Cũng là món chiên cùng muối ớt nhưng những chiếc chân gà thơm vàng, sần sật trong món chân gà chiên muối ớt mang đến cảm giác khác hẳn.

Vị cay thơm của sả giúp món chân gà hấp sả giảm đi nhiều cảm giác ngán ngấy hay nhiều dầu mỡ của món chiên.

Các món trên được bán tại quán Ngõ 8, đường Trương Định (gần ngã tư Trương Định - Nguyễn Thị Minh Khai), quận 3, TP HCM. Giá các món từ 25.000 đồng. Quán bán từ 7-23h hàng ngày. 

Những món Quảng dễ ăn, dễ nhớ

Cao lầu, lòng xào nghệ, bánh thuẫn... đều là những món ăn đơn giản, dễ làm và khiến những người con Quảng Nam thương nhớ.

Bài và ảnh: Huỳnh Hằng

Bạn có thể quan tâm