Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những mùa giải ấn tượng nhất của các cuộc thi hát Vbiz

Không chỉ tạo nên sức nóng ngay chính thời điểm chương trình đang diễn ra, đây còn là những mùa giải tạo được dư luận và cung cấp nhiều ca sĩ tài năng cho thị trường nhạc Việt.

Sao Mai điểm hẹn – ( năm 2004, 2006)

Sao Mai điểm hẹn là cuộc thi ca hát trên truyền hình được VTV3 tổ chức 2 năm một lần, bắt đầu từ năm 2004. Ngay từ năm đầu tiên ra mắt, Sao Mai điểm hẹn đã tạo được nhiều dấu ấn khó phai trong lòng khán giả. Kết cấu chương trình có nhiều điểm mới lạ, hấp dẫn; nhiều giọng ca tài năng được tuyển chọn kỹ càng đã tạo nên sức hút cho mùa đầu tiên.

Thí sinh và giám khảo của cuộc thi Sao Mai điểm hẹn 2006.

Mỗi mùa giải Sao Mai điểm hẹn đều trải qua 2 vòng thi chính để tìm ra quán quân của cuộc thi. Trong năm đầu tiên, chương trình thu hút những giọng ca nội lực, sau này trở thành những ca sĩ uy tín như Tùng Dương, Cao Thái Sơn, Lưu Hương Giang, Ngọc Khuê… Sau nhiều đêm trình diễn, cuộc thi đã xướng tên ca sĩ Kasim Hoàng Vũ chiến thắng giải nhất (khán giả bình chọn) và giải hội đồng nghệ thuật thuộc về Tùng Dương.

 Tùng Dương trưởng thành từ Sao Mai điểm hẹn 2004.
Tùng Dương trưởng thành từ Sao Mai điểm hẹn 2004.

Sao Mai điểm hẹn mùa thứ 2 diễn ra vào năm 2006 tiếp tục tạo nên sức nóng với nhiều thí sinh có màu sắc âm nhạc và giọng hát nổi trội. Một loạt các ca sĩ trưởng thành từ cuộc thi này như Nguyễn Ngọc Anh, Hoàng Hải, Phương Linh, Minh Thư, Hà Anh Tuấn… đang khẳng định tên tuổi trong làng nhạc pop của Việt Nam.

Hà Anh Tuấn và Phương Linh là 2 ca sĩ khá thành công sau khi rời khổi lò Sao Mai điểm hẹn.
Hà Anh Tuấn và Phương Linh là 2 ca sĩ thành công sau khi rời khỏi lò Sao Mai điểm hẹn.

Những mùa sau đó, Sao Mai điểm hẹn ngày càng kém thu hút và không có nhiều dấu ấn đặc biệt trong lòng khán giả. Mùa Sao Mai gần đây nhất diễn ra vào năm 2012 đã phát hiện được một vài cái tên thú vị như Đông Hùng, Lê Việt Anh, Nguyễn Đình Thanh Tâm… Tuy nhiên, chương trình diễn ra mờ nhạt và kém thu hút như những mùa giải trước đó.

Vietnam Idol – mùa thứ 3 (2010)

Vietnam Idol (Thần tượng âm nhạc Việt Nam) là một trong những cuộc thi truyền hình thực tế về ca nhạc đầu tiên, được mua bản quyền, sản xuất và phát sóng tại Việt Nam. Tính đến năm 2014, chương trình đã diễn ra được 5 mùa với nhiều “thăng trầm” khác nhau. Có thể thấy mùa giải thứ 3 (năm 2010) với sự lên ngôi của Uyên Linh là năm thành công nhất của cuộc thi này.

 Uyên Linh, hiện tượng của Vietnam Idol 2010.
Uyên Linh, hiện tượng của Vietnam Idol 2010.

Không thể phủ nhận, Vietnam Idol mùa thứ 3 có nhiều yếu tố để ghi dấu ấn trong lòng khán giả. Trước hết, đó là mùa giải có nhiều giọng ca nổi bật như Uyên Linh, Văn Mai Hương, Bùi Nguyễn Trung Quân, Bích Phương… Đây cũng là những cái tên “hot” trên thị trường âm nhạc trong thời gian vừa qua. Không chỉ thế, đây còn là năm Vietnam Idol gánh nhiều lùm xùm và tai tiếng, khiến cho dự luận luôn “nóng” ngay cả sau khi cuộc thi kết thúc.

Giám khảo Vietnam Idol: Quốc Trung, Siu Black và Nguyễn Quang Dũng.

Quán quân của Vietnam Idol 2010 Uyên Linh là thí sinh xuất sắc. Dù không được đào tạo âm nhạc bài bản nhưng giọng hát của nữ ca sĩ đã chạm tới trái tim của khán giả. Cô trở thành hiện tượng hiếm có của truyền hình thực tế khi đăng quang ngôi vị quán quân hết sức thuyết phục. Không chỉ thể hiện tốt trong cuộc thi, Uyên Linh vẫn giữ phong độ và đầu tư vào các sản phẩm âm nhạc khiến khán giả không ít lần “lao đao”.

Trong 2 mùa giải gần đây, Vietnam Idol trở nên nhàn nhạt bởi format cũ kỹ cũng như thiếu đi những thí sinh bùng nổ. Ngoài ra, sự kiện Ya Suy đăng quang ngôi vị quán quân của cuộc thi ở mùa thứ 4 (2012) khiến dư luận không mấy hài lòng và tỏ ra bức xúc.

Giọng hát Việt 2012


Giọng hát Việt (The Voice) là một chương trình truyền hình thực tế của nước ngoài được mua bản quyển và sản xuất tại Việt Nam. Ngay trong mùa đầu tiên ra mắt khán giả, The Voice đã tạo nên cơn “địa chấn” không nhỏ khiến dư luận”nháo nhào” trước cả tài năng và scandal.

Giọng hát Việt mùa đầu tiên diễn ra hết sức thành công
Giọng hát Việt mùa đầu tiên diễn ra hết sức thành công.

Trong lần đầu tiên diễn ra, Giọng hát Việt trở thành cuộc thi đầy hấp dẫn và thu hút rất nhiều tài năng tham gia. Những cá tính âm nhạc có cơ hội thử thách và bùng nổ trên sân khấu của cuộc thi. Những cái tên như Hương Tràm, Đinh Hương, Bùi Anh Tuấn, Trúc Nhân… để lại dấu ấn đậm nét tại The Voice và vụt sáng thành sao.

Không ít tin đồn, scandal xuất phát từ các phát ngôn của huấn luyện viên.
Không ít tin đồn, scandal xuất phát từ các phát ngôn của huấn luyện viên.

Không chỉ hấp dẫn về kết cấu chương trình hay các tài năng tỏa sáng trên sân khấu, The Voice cũng nổi theo cách riêng - scandal. Bên cạnh những phát ngôn qua lại giữa diva Thanh Lam và hai huấn luyện viên Hồ Ngọc Hà, Đàm Vĩnh Hưng về tính chuyên môn âm nhạc, thì scandal động trời nhất chính là “dàn xếp kết quả”. Không ít khán giả tỏ ra thất vọng về câu chuyện hậu trường của The Voice.

Mùa thứ 2 của Giọng hát Việt diễn ra một năm sau đó lại không tạo nên được tiếng vang như trước đó. Khán giả bắt đầu thấy chương trình nhàn nhạt, thiếu thí sinh bùng nổ cũng như ảnh hưởng xấu từ tin đồn “dàn xếp kết quả” trước đó khiến khán giả e dè. Tuy không giành chiến thắng nhưng những cái tên như Vũ Cát Tường, Hoàng Tôn… lại là những cái tên tạo nên sức hút mạnh mẽ cho khán giả trong thời gian qua.

http://depplus.vn/tin-tuc/12-05-2014/diem-danh-mua-giai-an-tuong-nhat-cua-cac-cuoc-thi-hat/11/15498/

Theo Đẹp Plus

Bạn có thể quan tâm