Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những MV giàu xúc cảm về Tết năm 2014

Điểm chung của những MV Tết giàu ý nghĩa năm nay không nằm ngoài thông điệp đề cao tình cảm gia đình, hướng về niềm vui sum họp, đoàn viên.

Phút giao thừa lặng lẽ - Mỹ Linh, Anna Trương

MV về Tết thường mở ra với nhiều tiếng cười, niềm vui, sự hy vọng. Nhưng, Phút giao thừa lặng lẽ của Mỹ Linh và Anna Trương lại mở đầu bằng hình ảnh về cuộc sống cơ cực của người lao động nghèo ngày giáp Tết khiến người xem không khỏi chạnh lòng. 

Trong trường cảm xúc ấy, giai điệu tha thiết của Phút giao thừa lặng lẽ vang lên như muốn nói rằng dù cuộc sống hãy còn bộn bề những lo toan nhưng ngoài kia, mùa xuân đang đến rất gần và niềm vui năm mới là dành cho tất cả mọi người.

Dù bạn giàu hay nghèo, dù còn trẻ hay đã già, dù bạn xa xứ hay đang đứng trên chính quê hương... giao thừa vẫn là giây phút mà tất cả mọi người cảm nhận được những hạt giống yêu thương, hy vọng, hạnh phúc bắt đầu nảy mầm trong tim mình.

MV đặc biệt này được phát hành ngày 1/1/2014.

Thênh thang - Hồ Trung Dũng

Phát hành vào những ngày đầu năm 2014, MV Thênh thang của Hồ Trung Dũng được đánh giá là sản phẩm giàu chất lượng và mang nhiều tầng ý nghĩa sâu sắc, chạm đến trái tim người xem.

Câu chuyện mà Hồ Trung Dũng kể trong MV khiến nhiều người có cảm giác đang nhìn thấy mình đâu đó trong những thước phim sống động.

Mở đầu MV, người xem bị ám ảnh bởi đôi mắt buồn thăm thẳm của cô gái vừa chia tay người yêu, nỗi cô đơn của người đàn ông mất vợ một mình chăm sóc con gái nhỏ. Nỗi nhớ day dứt của cụ ông khi cụ bà đã vĩnh viễn đi xa, và sau cùng là những giọt nước mắt bất lực của nữ vũ công phải từ bỏ đam mê vì tai nạn nghề nghiệp.

Nhưng tất cả những nỗi buồn, sự mất mát ấy đều được lấp đầy khi mùa xuân đến. Trong ngày xuân mới, cô gái tìm được một nửa đích thực của mình, gia đình khiếm khuyết nay lại được sum họp, cụ ông tìm thấy niềm vui bên những người bạn già....

Mùa xuân luôn mang đến những điều kỳ diệu như thế!

Về với lúa - Ya Suy

Với phong cách mộc mạc, chân quê quen thuộc, quán quân Vietnam Idol 2012, cũng trình làng MV Tết với nhiều cảnh quay khơi gợi xúc cảm.

Trong MV, Ya Suy hóa thân thành người con xa nhà với bao bộn bề lo toan cuộc sống nhưng vẫn một lòng hướng về gia đình, quê hương bởi đây là nơi lưu giữ nhiều ký ức đẹp về tuổi thơ, là nơi ấm ôm tình cảm gia đình, tình bạn bè, tình quê hương.

"Về đi anh, về đi anh
Về với cánh cò sớm sớm chiều chiều ruộng đồng bao la
Về với lúa để lắng nghe tim mình để hát ru câu hời à à ơi lúa lên xanh ngời
Cho dù đời bao phong ba cuốn xô cuộc đời anh đi xa
Về nơi chốn yên bình ngồi dưới mái tranh nghèo hát ca"

Lời bài hát một lần nữa nhắc nhớ những người con xa quê hãy tạm gác những bộn bề lo toan để nhanh trở về, cùng quây quần bên gia đình trong niềm vui đoàn viên, sum họp ngày cuối năm.

Ma Kết

Bạn có thể quan tâm