Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những MV Kpop bị cấm trong năm 2012

Vì nhiều lý do như hình ảnh, ca từ không phù hợp, chi tiết nhạy cảm đã khiến cho MV của Kim Hyun Joong, HyunA, nhóm Dal Shabet… bị "thổi còi" trong năm qua.

Những MV Kpop bị cấm trong năm 2012

Vì nhiều lý do như hình ảnh, ca từ không phù hợp, chi tiết nhạy cảm đã khiến cho MV của Kim Hyun Joong, HyunA, nhóm Dal Shabet… bị "thổi còi" trong năm qua.

Lucky guy

Bộ bình đẳng giới và gia đình Hàn Quốc (MOGEF) đã cấm MV Lucky guy của Kim Hyun Joong khi có chi tiết chàng Kim trong MV bị cảnh sát bắt vì tội đánh bài nhưng vẫn tươi cười, tạo dáng, thậm chí giơ 2 ngón tay hình chữ V khi chụp ảnh. Đây là thái độ bị coi là không phù hợp với việc giáo dục ý thức pháp luật cho trẻ vị thành niên, độ tuổi chiếm phần lớn các fan của Kim Hyun Joong.

Dirty

Ca khúc solo đầu tay của Miryo là Dirty đã gặp nhiều vấn đề và bị đài MBC và KBS tuyên bố là không thích hợp để phát sóng. Trong MV, hình ảnh chàng trai ngồi lên chiếc kim tiêm được chuẩn bị sẵn của cô bệnh nhân bị cho là nguy hiểm, bạo lực. Hành động giơ "ngón tay thối" của nữ ca sĩ cũng bị phán là cần phải xem xét lại. Còn về lời bài hát, từ "cross-eyed" (lác mắt) bị đánh giá mang ý nghĩa tiêu cực, có thể coi là một thuật ngữ xúc phạm người tàn tật.

Hit u

Sử dụng máu hồng thay thế cho máu đỏ để làm giảm tính bạo lực nhưng Hit u của nhóm nhạc Dal Shabet vẫn bị MOGEF cấm vận vì tính chất quá bạo lực. Hit u kể về cô gái Jiyul, một thành viên của nhóm căm uất đàn ông khi bị bạn trai phụ bạc đã điên cuồng xả súng vào các chàng trai khác, cuối cùng là với chính người bạn trai của mình.

Hello

Bản ballad Hello của Huh Gak là câu chuyện khá đau lòng giữa 2 chàng bạn thân và một cô gái. Anh chàng Junhyung của B2ST cảm thấy cô đơn khi hai người kia (Lee Hyun Jin và Kang Sora) đến với nhau, Junhyung cũng không thể gọi cho bạn mình khi đương đầu với bọn xã hội đen, những kẻ đã hại cha của Lee Hyun Jin. Hậu quả là Junhyung đã bị một trận đòn nhừ tử. Tuy nhiên, những hình ảnh máu me trong MV đã bị MOGEF cho là bạo lực và bị cấm phát sóng trước 22h.

Very hot

Đây là ca khúc đầu tiên HyunA tham gia sáng tác và viết lời kể từ khi bắt đầu sự nghiệp ca hát. Khi chưa ra mắt, ca khúc đã bị cấm phát sóng trên đài MBC và KBS. Lý do là Very hot đề cập đến thương hiệu KaKaoTalk, phần mềm nhắn tin miễn phí trên smartphone thường được sử dụng ở Hàn Quốc.

Get it in

Trong MV Get it in, Yoon Mi Rae với một cây kiếm Nhật sáng bóng trong tay đã hạ được một băng nhóm xã hội đen. Mặc dù đã né tránh hình ảnh máu me bằng việc quay phim đen trắng nhưng cảnh đâm chém trong MV này đã MOGEF "tuýt còi" vì quá bạo lực và gây ảnh hưởng xấu đến giới trẻ.

Lâm Yên

Theo Infonet

Lâm Yên

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm