Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những MV 'song kiếm' đáng xem nhất Vpop năm 2014

Năm nay, làng nhạc Việt chứng kiến rất nhiều màn “song kiếm” tâm đầu ý hợp của các ca sĩ trẻ.

Cất giấu ký ức – Đông Nhi ft. Ông Cao Thắng

Nhân dịp Valentine năm 2014, cặp "tiên đồng ngọc nữ" của Vpop đã tặng những bạn trẻ đang yêu món quà vô cùng ngọt ngào - MV song ca Cất giấu ký ức. MV là câu chuyện kể về một cô gái đi tìm hình ảnh của người yêu cũ – người mà cô vẫn còn yêu thương rất nhiều. Tuy nội dung khá đơn giản nhưng ý tưởng mà ê-kíp triển khai trong MV lại khá hấp dẫn và mới lạ. Ông Cao Thắng và Đông Nhi đã chi mạnh tay cho sản phẩm này khi áp dụng công nghệ 4K tiên tiến nhất hiện nay. Cất giấu ký ức được ghi hình trên máy quay Red Scarlet cùng hệ thống đèn công suất lớn và studio hiện đại, mang đến người xem những khung hình long lanh, kỹ xảo vô cùng đẹp mắt.

Điểm nhấn của MV này chính là những cảnh quay Đông Nhi – Ông Cao Thắng cùng thể hiện ngôn ngữ cơ thể nhằm diễn tả tâm trạng của hai người yêu nhau nhưng không thể ở bên nhau. Khi xem MV, khán giả chắc chắn sẽ không thể thờ ơ trước những thước phim vô cùng táo bạo, đặc biệt là phân đoạn hai người tình tứ, mặn nồng. Đây được xem là một bước đi đầy mới mẻ bởi trước đó, cặp đôi này luôn xuất hiện với hình tượng trong sáng, đáng yêu.

Hình ảnh táo bạo và đầy lãng mạn của cặp đôi đẹp nhất Vpop - Đông Nhi và Ông Cao Thắng.

Buông tay – Khởi My ft. La Thăng

Sau những thành công rực rỡ của dự án âm nhạc Gửi cho anh phần 1 và 2, năm 2014, Khởi My tiếp tục bắt tay với La Thăng trong một ca khúc mới mang tên Buông tay. MV là câu chuyện tình tay ba đầy nước mắt, dù yêu cô gái nhưng do những hiểu lầm, chàng trai đã dứt áo ra đi mà không biết cô gái đang mắc bệnh nan y. Trong thời gian cô yếu ớt và khó khăn nhất, một chàng trai khác đã ở bên chăm sóc, động viên và đem lòng yêu cô. Khi mọi hiểu lầm được tháo gỡ cũng là lúc cô gái phải rời xa thế giới, cả hai chàng trai đều vô cùng đau khổ khi mãi mãi mất đi người mình yêu.

Với những cảnh quay đầy nội tâm, MV đã lấy đi nước mắt của rất nhiều khán giả. Chỉ trong thời gian ngắn, Buông tay đã thu hút hàng triệu lượt xem trên kênh YouTube và trở thành một trong những MV song ca đáng xem nhất hiện nay.

Bốn chữ lắm – Trúc Nhân ft. Trương Thảo Nhi

Cặp đôi bước ra từ cuộc thi Giọng hát Việt Trúc Nhân – Trương Thảo Nhi đã gây ấn tượng mạnh ngay trong lần kết hợp đầu tiên qua ca khúc Bốn chữ lắm của nhạc sĩ Phạm Toàn Thắng. Ngay khi tung ra bản audio, ca khúc đã nhanh chóng được lan truyền với tốc độ "chóng mặt" trên mạng xã hội nhờ phần nội dung dễ thương và giai điệu lạ tai. MV Bốn chữ lắm ra mắt sau đó cũng đạt được lượt xem "khủng" trên YouTube, với hơn 3 triệu lượt trong hơn 2 tháng.

Bốn chữ lắm được quay đơn giản nhưng khá lạ mắt, bao gồm một chuỗi cung bậc cảm xúc ngẫu hứng với những hình ảnh liên tục biến đổi, không theo một trình tự nhất định. Dù nói về nỗi đau chia xa nhưng MV không nặng tính minh họa cho tình yêu xa cách mà nhẹ nhàng, bay bổng, thể hiện những cung bậc của tình yêu: yêu-thương-đau-xa. Toàn bộ MV được quay bằng một thiết bị di động với kinh phí khá thấp nhưng vẫn thu hút người xem nhờ những ý tưởng độc đáo, vui nhộn, bất ngờ ở cuối MV.

Thảo Nhi và Trúc Nhân có màn song ca ăn ý.

Đạo diễn Phoenix Vũ, người thực hiện MV này, từng chia sẻ: “Mọi người sẽ thấy điều ấn tượng nhất của MV là các hiệu ứng thị giác mạnh mẽ. Ngoài những biểu cảm trên gương mặt, Trúc Nhân và Thảo Nhi còn dùng ngôn ngữ của người khiếm thính để diễn tả bốn cung bậc cảm xúc đầy sáng tạo và dễ thương”.

Mình yêu nhau bao lâu – Hoàng Tôn ft. Bảo Anh

Mình yêu nhau bao lâu là ca khúc mới của tác giả trẻ Châu Nguyễn với giai điệu dễ nghe cùng câu chuyện tình đong đầy cảm xúc của những người trẻ đang yêu. Ngay khi phát hành, ca khúc đã nhanh chóng tạo nên cơn sốt với hàng triệu lượt nghe trực tuyến. Giọng hát trong sáng, cảm xúc của Bảo Anh cùng chất giọng của Hoàng Tôn thực sự là kết hợp thú vị của hai ca sĩ trẻ từng tham gia Giọng hát Việt.

Tận dụng sức nóng, MV Mình yêu nhau bao lâu cũng được ra mắt ngay sau đó với nội dung tuy đơn giản nhưng được đầu tư chỉn chu vào góc quay, bối cảnh. MV xoay quanh câu chuyện tình tay ba với cảm xúc buồn vui, hạnh phúc và cả khổ đau. Tuy khai thác chủ đề không mới nhưng việc MV được thực hiện ở 2 bối cảnh khác nhau đã mang đến cho người xem những cảm xúc khác lạ, một nỗi buồn lãng đãng, man mác của những người trẻ lạc trong mê cung ái tình.

Rời – Trung Quân Idol ft. Hằng Bingboong

Sau loạt hit mang âm hưởng của mưa, Trung Quân Idol trở lại với bản song ca rộn rã bên cạnh nữ ca sĩ Hằng Bingboong. Sản phẩm song kiếm của cặp đôi này chính là bản nhạc Rn’B Rời khá lạ tai của tác giả trẻ Vũ Ngọc Bích. Với chất giọng khỏe khoắn và trong trẻo, cả hai đã thể hiện rất tốt ca khúc này và nhận được nhiều sự yêu mến, ủng hộ của khán giả.

Để sự kết hợp trở nên trọn vẹn, Trung Quân Idol và Hằng Bingboong đã đầu tư một MV vô cùng đặc sắc. MV Rời được quay trong studio với những góc tạo hình đầy lãng mạn, một không gian của hoa, của nhẫn cưới và của đôi lứa yêu nhau. Những thước phim cũng được chỉnh tông xanh trắng mát lạnh khiến người xem không thể rời mắt. Khép lại bằng một kết thúc buồn, MV Rời muốn gửi đến khán giả thông điệp về tình yêu - hãy buông tay khi không còn thuộc về nhau.

http://www.tiin.vn/chuyen-muc/nhac/nhung-mv-song-kiem-dang-xem-nhat-vpop-nam-2014.html

Theo Khánh Huyền/ Đất Việt

Bạn có thể quan tâm