Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những MV Vpop bị nghi ngờ đạo nhái Kpop

Càng ngày, tại Vpop càng xuất hiện nhiều MV có những cảnh quay, giai điệu giống hệt MV Kpop.

Cơn mưa ngang qua (M-TP) - Sarangi Mareul Deutjianha (Namolla Family)

Cơn mưa ngang qua là ca khúc gây bão Vpop trong suốt năm 2012, một năm sau đó, ca khúc này bất ngờ quay trở lại khuấy động cộng đồng mạng. Tuy nhiên, nguyên nhân khiến người ta phải nhắc đến Cơn mưa ngang qua lại không mấy tốt đẹp. Theo đó, Cơn mưa ngang qua bị nhiều fan nghi ngờ là sao chép ca khúc Sarangi Mareul Deutjianha của nhóm nhạc Namolla Family ra mắt năm 2010 tại Hàn Quốc. Thực tế, xét về nhạc, Cơn mưa ngang qua có phần beat rất giống so với ca khúc Kpop kia nhưng về phần lời và giai điệu thì hoàn toàn có sự khác biệt.


Cơn mưa ngang qua - M-TP
Sarangi Mareul Deutjianha

Đặc biệt, ngay sau khi Cơn mưa ngang qua vướng vào nghi án đạo nhạc, bản hit mới đây nhất của M-TP là Nắng ấm xa dần cũng bị cư dân mạng lôi ra mổ xẻ. Có rất nhiều ý kiến khẳng định rằng đây là 1 ca khúc lấy beat từ bài hát Monologue của bộ đôi As One.

Oh My Boy – Trương Mộng Quỳnh

Mộng Quỳnh là một cái tên được rất ít người biết tới tại Vpop.Thế nhưng, thời gian gần đây, chỉ với ca khúc Oh My Boy, Mộng Quỳnh đã được dân tình, đặc biệt là fan Kpop để mắt. Theo đó, trong MV Oh My Boy, Mộng Quỳnh đã sử dụng nguyên giai điệu và vũ đạo của các bản hit đình đám Kpop như Falling in love (2NE1), Shanghai Romance (Orange Caramel), What’s your name (4Minute). Thậm chí, cô còn hát lại ca khúc Bad Girls của Lee Hyori bằng tiếng Hàn.


Liên khúc Oh My Boy

Bad Girl - Lee Hyori

Liên khúc này đã ngay lập tức khiến fan Kpop tại Việt Nam dậy sóng. Rất nhiều trong số họ chỉ trích rằng Mộng Quỳnh đã copy một cách trắng trợn các ca khúc Kpop. Bên cạnh đó, việc thực hiện các động tác vũ đạo một cách hời hợt và giọng hát non yếu cũng khiến Mộng Quỳnh nhanh chóng bị gán mác “thảm họa Vpop”.

Khi ký ức nhạt phai (Mi Băng) – Cabi Song (SNSD & 2PM)

Ngay sau khi rời khỏi nhóm nhạc YounQ, Mi Băng đã lập tức khởi động các dự án âm nhạc cá nhân. Việc đầu tiên mà Mi Băng thực hiện để đánh dấu con đường solo của mình đó chính là phát hành MV Khi ký ức nhạt phai. Với ngoại hình xinh xắn, khả năng vũ đạo ổn, lại mang phong cách tự tin, hiện đại, Mi Băng nhanh chóng thu hút sự chú ý với sản phẩm âm nhạc này.


Khi ký ức nhạt phai

Cabi Song - 2PM & SNSD

Tuy nhiên, ngay khi MV Khi ký ức nhạt phai ra mắt, Mi Băng đã nhận cả cơn mưa đá. Nguyên nhân là do MV đầu tay của cô có bối cảnh quá giống với MV Cabi song của SNSD và 2PM. Từ cảnh gặp gỡ, yêu đương, ghen tuông giữa các nhân vật trong MV, cảnh chơi đùa và luyện tập ở một khu nghỉ mát tất cả đều rất trùng hợp.

Người ở lại - Come Back To Me 2

Thông qua việc xuất hiện trên báo chí Hàn Quốc với tư cách là người sử dụng ý tưởng MV Come back to me 2 của nam ca sĩ đình đám Se7en, Cao Thái Sơn từ lâu đã trở thành một trong những cái tên đáng chú ý nhất trong danh sách "trùng ý tưởng" với MV Kpop tại Vpop.

Trong MV Come back to me 2 và Người ở lại, cả Se7en lẫn Cao Thái Sơn đều vẽ tranh và treo lên tường, sau đó họ cùng đi mua đồ về làm bánh tặng người yêu. Không những thế, cả 2 MV này còn khép lại với hình ảnh chụp chung của cặp tình nhân trong MV, rồi sau đó Se7en và Cao Thái Sơn ngồi gục khóc bên tường. 


Người ở lại - Cao Thái Sơn

Come Back To Me 2

Trong khi Come back to me 2 nằm trong album 24/7 ra mắt từ năm 2006 thì Người ở lại của Cao Thái Sơn lại mới phát hành từ đầu tháng 6 năm 2011. Bởi vậy, việc Cao Thái Sơn bị dính nghi án "đạo MV" là điều hoàn toàn dễ hiểu.

Đã lâu không gặp (Trịnh Thăng Bình) - Let's Break Up (Lee Seung Gi)

Đầu tháng 11/2011, Trịnh Thăng Bình phát hành MV Đã lâu không gặp, với giai điệu ngọt ngào, dễ nghe và bối cảnh mới lạ, ca khúc này nhanh chóng gây sốt tại khắp mọi diễn đàn Vpop. Thế nhưng, thành công chưa được bao lâu, Đã lâu không gặp đã vướng phải sự chỉ trích của khán giả với lý do Trịnh Thăng Bình đã "mượn" ý tưởng từ MV clip Let's Break Up của nam ca sĩ điển trai Hàn Quốc Lee Seung Gi.


Đã lâu không gặp

Nếu MV của Lee Seung Gi là những hình ảnh được quay, cắt ghép và dàn dựng để gợi lại những kỷ niệm cũng như cảm xúc của hai nhân vật trong clip thì điều đó cũng xuất hiện tương tự trong MV Đã lâu không gặp.

Thảo Anh

Bạn có thể quan tâm