Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những mỹ nhân đình đám đại diện cho thời trang thập niên 60

Những kiều nữ lừng danh mang phong cách thanh lịch, duyên dáng vẫn còn được mến mộ cho đến tận ngày nay.

Thập niên 60 là một thời kỳ vàng son của thời trang. Đó là lúc mà sự cổ điển, điệu đà giao thoa với vẻ hiện đại, cá tính. Đó cũng là lúc vẻ đẹp hoàn mỹ của sự thanh lịch, duyên dáng lên ngôi, tạo nên những xu hướng, những item còn nguyên giá trị cho đện tận bây giờ. Bên cạnh đó, thập niên 60 còn mang đến những ngôi sao lớn, với phong cách hoàn hảo không tuổi như Audrey Hepburn, Brigitte Bardot...

Và dù cuộc sống hiện đại có mang tới hàng trăm ngôi sao với vẻ ngoài sành điệu, rực rỡ, nhưng chúng ta sẽ chẳng thể quên được những cô gái của thập niên 60, những ngôi sao có thân hình mảnh mai, nhỏ nhắn, gương mặt xinh đẹp rạng ngời và phong cách duyên dáng, tinh tế tới từng chi tiết nhỏ nhất.

Jean Shrimpton

Một trong những siêu mẫu đầu tiên trên thế giới, Shrimpton đã xuất hiện trên hàng trăm trang bìa, là người giúp mang tới định nghĩa về những chiếc miniskirt cho phái đẹp cũng như là người mở ra thời kỳ của những người mẫu với cặp chân mảnh khảnh.

Audrey Hepburn

Làm sao chúng ta có thể không nhắc tới Audrey Hepburn trong danh sách này. Vẻ đẹp của Audrey Hepburn là chuẩn mực cho bất cứ người phụ nữ nào. Trong thời trang, phong cách của cô cũng hoàn hảo không thua gì vẻ đẹp trên gương mặt. Nếu như chiếc váy cô mặc trong Breakfast at Tiffany's đã định nghĩa cho chiếc Little Black Dress mãi mãi, thì phong cách ngoài đời của Audrey cũng là một cuốn từ điển của sự thanh lịch.

Elizabeth Taylor

Khác với Audrey Hepburn, vẻ đẹp của Elizabeth Taylor gợi cảm và nồng nhiệt hơn. với ường nét cơ thể đẫy đà với chiếc eo con kiến và bộ ngực nóng bỏng. Trong thời trang, cô có phong cách đầy linh hoạt giữa sự sang trọng, cổ điển và nét quyến rũ đầy mời gọi.

Jacqueline Kennedy

Phu nhân tổng thống Mỹ John.F.Kennedy không sở hữu gương mặt xinh đẹp duyên dáng như những kiều nữ cùng thời, nhưng về phong cách, chắc chắn bà là một trong những người phụ nữ mặc đẹp nhất lúc bấy giờ. Phong cách của bà sang trọng, tinh tế, hòa trộn hoàn hảo nét thanh lịch và sự duyên dáng, trẻ trung. Và cho đến tận bây giờ, Jacqueline vẫn được xướng tên như một trong những biểu tượng thời trang nước Mỹ.

Jane Birkin

Không phải vô cớ mà tên cô được đặt cho chiếc túi huyền thoại Hermes Birkin của phái đẹp. Vào thời của cô, Jane Birkin là cái tên sáng giá nhất trong làng diễn viên. Không chỉ có một sự nghiệp rực rỡ, Jane còn được hâm mộ bởi phong cách gợi cảm và đầy phóng khoáng, pha lẫn chút hoang dại của mình.

Marianne Faithfull

Marianne Faithfull không chỉ được biết tới bởi vai trò là một ca sĩ, mà còn vì tình yêu 5 năm với huyền thoại Mick Jagger. Chính vì vậy, có lẽ sự cá tính đã len lỏi phần nào vào phong cách riêng của Faithfull, khiến những bộ đồ cô mặc lên người luôn có gì đó nổi loạn và mạnh mẽ, bụi bặm.

France Nuyen

Mang trong mình dòng máu Pháp - Việt thế nên France Nuyen sở hữu một vẻ đẹp lai đầy quyến rũ. Được nhiếp ảnh Phillipe Halsman khám phá và đưa lên trang bìa tạp chí Life, kể từ đó, cuộc sống của France đã thay đổi hoàn toàn. Cô trở thành một diễn viên kịch và nhận được nhiều sự yêu thích từ khán giả. Với vẻ đẹp pha trộn giữa nét sang trọng của Tây phương và sự kín đáo, duyên dáng của người Việt, không khó hiểu khi France Nuyen từng "hớp hồn" huyền thoại Marlon Brando.

Dusty Springfield

Danh ca hàng đầu nước Anh - Dusty Springfield không chỉ sở hữu giọng hát làm mê đắm lòng người mà còn mang vẻ đẹp sang trọng tuyệt đối của phụ nữ Anh những năm 60. Dù có nhiều tin đồn và cả sự úp mở từ chính cô, cho thấy cô là một lesbian, nhưng bản thân phong cách của Dusty rất nữ tính. Từ những bộ áo ren cầu kỳ cho tới những bộ váy được thiết kế vô cùng tinh tế và duyên dáng, tất cả đã góp phần tạo nên những hình ảnh không thể nào quên của một trong những giọng ca hay nhất mọi thời đại.

Mia Farrow

Vẻ đẹp của Mia Farrow đến từ sự linh hoạt, nghịch ngợm từ đôi mắt và kiểu tóc của cô. Nữ diễn viên người Mỹ này luôn mang tới một luồng sinh khí thật vui nhộn trong mỗi bức hình hay bộ phim cuủa mình. Phong cách của cô ngoài đời cũng nhẹ nhàng và dễ thương, ngọt ngào y như những gì cô thể hiện trên các bộ ảnh và phim của mình.

Francoise Hardy

Nếu Parisienne chic cần 1 ví dụ, thì đó sẽ là nữ diễn viên Francoise Hardy. Vẻ đẹp nhẹ nhàng kiểu Pháp với phong cách đơn giản mà thanh lịch, dịu dàng mà cá tính của cô chắc chắn sẽ hớp hồn không chỉ người của những năm 60s, mà còn cả hiện tại và trong tương lai.

Sophia Loren

Là diễn viên người Ý nổi tiếng nhất trong thập niên 60, thế nên chẳng có gì khó hiểu khi phong cách của Sophia Loren luôn thuộc hàng đẳng cấp nhất. Vẻ đẹp phồn thực đẫy đà, khuôn mặc sắc sảo, phong cách thanh lịch và gợi cảm - Sophia Loren có đầy đủ mọi thứ để trở thành một trong những huyền thoại của làng điện ảnh thế giới.

Gina Lollobrigida

Chỉ xếp sau Sophia Loren về danh tiếng trên đất Mỹ, nữ diễn viên người Ý Gina Lollobrigida được biết đến như một biểu tượng sex đến từ đất nước hình chiếc ủng. Phong cách của cô gắn liền với những bộ đồ gợi cảm, tôn lên vòng eo nhỏ và vòng 1 căng đầy, cũng như những chiếc mũ khổng lồ mà hiếm khi Gina bỏ ra khỏi mái tóc mình.

Joan Collins

Sở hữu một phong cách đơn giản mà thanh lịch, cộng với vẻ đẹp Anh sắc sảo, cá tính, nữ diễn viên Joan Collins dễ dàng trở thành một trong những kiều nữ mặc đẹp nhất những năm 60s bởi nét duyên dáng, tinh tế trong những bộ đồ cô chọn khoác lên mình.

Brigitte Bardot

"Quả bomb" nước Pháp Brigitte Bardot không chỉ sở hữu vẻ đẹp rạng ngời với nụ cười rực rỡ, mái tóc vàng óng ả mà còn có một phong cách dễ khiến người khác "liêu xiêu". Những bộ đồ cô khoác lên mình luôn thể hiện rõ sự tự tin, quyến rũ và cực kỳ gợi cảm và nhờ đó, cô luôn là một trong những biểu tượng lớn nhất của phụ nữ trong những năm 1960s.

Twiggy

Vẻ đẹp của Twiggy rất khác lạ và độc đáo so với những phụ nữ cùng thời, đó là vẻ đẹp đến từ đôi mắt to tròn luôn được gắn mi giả dài, từ đôi gò má cao bướng bỉnh và từ mái tóc tém nghịch ngợm. Đối nghịch với gương mặt, phong cách của Twiggy lại khá nữ tính và nhẹ nhàng, cô thường chọn cho mình váy liền đơn giản mặc cùng giày bệt hoặc kitten heels.

Theo Trí thức trẻ

Bạn có thể quan tâm