Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những mỹ nhân sắc nước hương trời trong phim cổ trang TVB

Tthập niên 80 được coi là thời điểm phim truyền hình võ hiệp chiếm lĩnh tuyệt đối màn ảnh TVB.

Với hàng trăm tập phim truyền hình cổ trang được sản xuất và phát sóng trong những năm 80 của thế kỷ trước, đài truyền hình TVB đã làm biết bao thế hệ khán giả xao xuyến bởi hình tượng đại hiệp hào hoa, phong nhã của Trịnh Thiếu Thu, Huỳnh Nhật Hoa, Miêu Kiều Vỹ, Lưu Tùng Nhân… Bên cạnh đó, những nữ hiệp hay tiểu thư cành vàng lá ngọc trong những bộ phim này cũng khiến họ không khỏi si mê và nhung nhớ mãi nhiều năm về sau.

Phụ nữ ở giai đoạn thập niên 80 có xu hướng yêu thích gương mặt tròn bầu bĩnh, và nếu được trời phú cho cặp mắt bồ câu cùng đôi môi mọng, thì coi như là đạt tiêu chuẩn của một mỹ nữ. Cho nên, các nữ diễn viên thời kỳ này, đặc biệt là các mỹ nhân phim cổ trang đều có chung đặc điểm gương mặt tròn phúc hậu.

Triệu Nhã Chi: thanh tân mà quý phái

Nhắc tới mỹ nhân phim cổ trang TVB, nhân vật đầu tiên cần nhắc đến không ai khác ngoài nàng Phùng Trình Trình kinh điển của Bến Thượng Hải – Triệu Nhã Chi. Cùng với Uông Minh Thuyên, cô là một trong hai hoa đán trụ cột của TVB trong suốt thập niên 70 và 80, với mật độ xuất hiện trên sóng truyền hình dày đặc. Bất luận hóa thân vào vai diễn ở thời hiện đại hay cổ đại, cô luôn bộc lộ được khí chất đài các, sang trọng qua gương mặt đẹp thanh tân, nụ cười đằm thắm và phong thái nhã nhặn.

Trần Ngọc Liên: trong lành như tiên nữ

Mấy năm trước, khi bồi hồi nhớ lại quãng thời gian đóng chung trong Thần điêu đại hiệp, thiên vương Lưu Đức Hoa từng dành cho “cô cô” Trần Ngọc Liên những lời khen có cánh: “Cô ấy rất đẹp, vẻ đẹp trong lành tựa hơi thở của đất”. Có lẽ, đó cũng là nhận xét chung của nhiều người khi nói đến nàng Tiểu Long Nữ kinh điển một thời.

Hình ảnh Tiểu Long Nữ của Trần Ngọc Liên không băng thanh ngọc khiết như Lý Nhược Đồng, không tinh anh sắc sảo như Phan Nghinh Tử, cũng không trong veo ngây thơ như Lưu Diệc Phi, mà đẹp tựa tiên nữ của cõi ảo ảnh xa xôi nào đó. Gương mặt bầu bĩnh và cặp mắt bồ câu phảng phất nỗi u buồn của cô lúc nào cũng khiến người xem bị cuốn hút như thể thôi miên. Ngoài vai diễn Tiểu Long Nữ, cô còn ghi điểm với các hình tượng Ngu Cơ trong Hán Sở tranh hùng, Tiểu Chiêu trong Ỷ thiên đồ long ký và Vương Ngữ Yên trong Thiên long bát bộ.

Lê Mỹ Nhàn: vẻ đẹp ngọt ngào và trí tuệ

Trong hai phiên bản Ỷ thiên đồ long ký do TVB sản xuất năm 1986 và 2000, phần đông khán giả đều tỏ ra yêu thích hình tượng Triệu Mẫn của Lê Tư hơn so với Lê Mỹ Nhàn. Bởi lẽ, Lê Tư bộc lộ trọn vẹn tính cách bướng bỉnh và “ma giáo” của nàng Triệu Mẫn, trong khi Lê Mỹ Nhàn dường như lại yêu kiều và ngọt ngào hơn. Dẫu vậy, gương mặt bầu bĩnh, nước da trắng mịn và cặp mắt thông minh cũng vẫn đủ sức đưa Lê Mỹ Nhàn trở thành đệ nhất mỹ nhân cổ trang thời kỳ thập niên 80.

Thích Mỹ Trân: đóa sen chẳng vướng bụi trần

Trước ngày lui về làm hậu phương cho ông xã Miêu Kiều Vỹ, Thích Mỹ Trân từng là nàng hoa đán sắc nước hương trời của truyền hình TVB. Đôi mắt hai mí ướt át của cô lúc nào cũng tạo cho người đối diện cảm giác mong manh, trầm mặc và cần được chở che. Gương mặt thanh thoát cùng những cử chỉ nhẹ nhàng mang lại cho cô vẻ đẹp trong trẻo, kiêu sa. Có người từng ví nữ diễn viên tựa như đóa sen trắng chẳng vương vấn bụi trần.

Ông Mỹ Linh: mỹ nhân trong huyền thoại

Mặc dù sự nghiệp diễn xuất chỉ kéo dài được hơn hai năm ngắn ngủi, nhưng nữ hiệp Hoàng Dung Ông Mỹ Linh cũng kịp khắc tên mình vào lịch sử phim cổ trang của truyền hình TVB. Vẻ đẹp tinh khôi, khí chất bất phàm, điểm thêm đôi mắt lanh lợi và nụ cười duyên dáng, cô hiện lên trong ký ức các fan ruột TVB như một mỹ nhân của cõi cổ tích. Tình duyên trắc trở và cái chết ở tuổi 26 càng khiến nàng hoa đán một thời này trở thành huyền thoại đối với những người mến mộ cô.

Tăng Hoa Thiên: thiên kim tiểu thư

Mặc dù không được đánh giá cao về mặt diễn xuất, nhưng người tình cũ của tài tử Lương Triều Vỹ vẫn giữ được chỗ đứng khó lòng thay thế trên màn ảnh TVB nhờ nhan sắc ở vào bậc mỹ nhân của làng giải trí. Gần 30 năm trước, Tăng Hoa Thiên đảm nhận vai diễn Miêu Nhược Lan trong phim kiếm hiệp Tuyết sơn phi hồ và không khó để nhận thấy, nữ diễn viên dường như sinh ra là để đóng nhân vật này. Từ dung mạo đến tính cách và khí chất, cô lột tả đầy đủ vẻ đẹp ngây thơ, bướng bỉnh và có phần mong manh vốn có của một thiên kim tiểu thư, khiến cho bất cứ người đàn ông nào trông thấy cũng không khỏi động lòng trắc ẩn và muốn chở che, cưng nựng.

Lam Khiết Anh: thanh khiết kiều diễm

Không biết có phải vì trong tên có một chữ “Khiết” hay không, “người đẹp Ngũ Đài Sơn” bao năm nay luôn khắc vào trong tiềm thức khán giả một nhan sắc thanh khiết, trong trẻo. Đôi mắt biết nói, nụ cười ngọt ngào cùng với những tao hình tóc nữ tính càng làm tôn lên vẻ đẹp kiều diễm của đại mỹ nhân Lam Khiết Anh.

Theo Màn ảnh sân khấu

Bạn có thể quan tâm