Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những ngành khoa học tự nhiên STEM đáng chú ý tại Mỹ

Theo nghiên cứu của viện Brookings, nhiều công việc ngành STEM đang thiếu hụt nhân lực có chất lượng, do đó sinh viên ngành này được nhiều nhà tuyển dụng Mỹ săn đón.

Ngành STEM với chương trình thực tập hưởng lương kéo dài 3 năm đang thu hút du học sinh trên toàn thế giới. Tuy nhiên, những học sinh muốn học ngành này có thể bối rối vì không biết biết chuyên ngành nào thuộc STEM. Dưới đây là danh sách những ngành STEM đáng giá nhất năm 2015 do WorldWideLearn.com tổng hợp.

Công nghệ thông tin

Ngành CNTT không chỉ mang tầm ảnh hưởng lớn mà còn là ngành đạt số điểm cao nhất trong bảng thống kê cơ hội làm việc tại Mỹ. CNTT ghi điểm cao về cả 2 chỉ số học phí phù hợp và thu nhập.

Tổng quan về ngành học này, sinh viên có cơ hội làm việc trong các lĩnh vực yêu cầu công nghệ cao như bảo mật thông tin, thiết kế mạng lưới và chống hack dữ liệu.

hoi thao du hoc My IDP anh 1
Sinh viên ngành STEM được nhiều nhà tuyển dụng Mỹ săn đón.

 

Mạng lưới hệ thống và viễn thông máy tính

Đây là ngành được xếp hạng 3 trong các nghề nghiệp có triển vọng nhất tại Mỹ. Hơn nữa, ngành này không đòi hỏi người lao động phải có bằng cấp quá chuyên sâu để hành nghề. Tại Mỹ, công việc chuyên gia hỗ trợ mạng máy tính có thu nhập trung bình 66.140 USD (năm 2014) chỉ yêu cầu chứng chỉ và không yêu cầu kinh nghiệm.

Ngành học này cung cấp kiến thức rộng rãi về CNTT từ lắp đặt và vận hành hệ thống đến xây dựng, bảo trì hệ thống liên lạc không dây.

Lập trình máy tính

Ngành này được xếp hạng 3 dựa trên triển vọng về thu nhập. Khi thế giới trở nên phụ thuộc nhiều hơn vào các thiết bị kỹ thuật số và phần mềm máy tính, ngành lập trình máy tính có khả năng tìm được nhiều công việc sau khi tốt nghiệp. Dự kiến ngành này tăng trưởng hơn 8% vào năm 2022.

Hội thảo thông tin về ngành STEM và học bổng du học Mỹ sẽ diễn ra vào 17h30-19h30 ngày 28/9 tại Star Building số 33 Mạc Đĩnh Chi, quận 1 (TP.HCM) và số 15-17 Ngọc Khánh, quận Ba Đình (Hà Nội).

Hội thảo mang đến các nội dung: thông tin về các ngành STEM; thông tin và bí quyết chinh phục học bổng du học Mỹ trị giá 40%, 50% đến 100% học phí; gặp gỡ và phỏng vấn trực tiếp với các trường Mỹ. Đăng ký tham dự hội thảo tại đây.

Đặc biệt, ban tổ chức tặng 2 triệu đồng phí dịch thuật và 2,5 triệu đồng lệ phí nộp hồ sơ nhập học cho các học sinh tham dự (áp dụng có điều kiện).

Theo học ngành này, sinh viên tốt nghiệp sẽ nắm rõ sự vận hành, phát triển, quản lý dự án phần mềm và các ngôn ngữ lập trình. Các kỹ năng này có thể giúp tạo ra nhiều ứng dụng, phần mềm công nghiệp, hệ điều hành và trang web.

Máy tính và bảo mật hệ thống thông tin

Trong số ngành nghề liên quan đến bảo mật hồ sơ dữ liệu, hack, trộm thông tin và đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng, đây là ngành đứng ở vị trí thứ 4. Nhiệm vụ của ngành này là thiết lập, theo dõi và cập nhật những hệ thống quan trọng cho các công ty, cửa hàng và trang web. Kỹ sư công nghệ sẽ thực hiện những tính năng bảo mật và ứng phó với sự xâm nhập của tin tặc. Sinh viên tốt nghiệp có thể được chiêu mộ bởi các tập đoàn lớn để ngăn chặn nhiều vụ hack trị giá hàng tỷ USD và ngăn ngừa hành vi vi phạm xảy ra.

Theo học ngành này, sinh viên cần am hiểu cách vận hành mạng máy tính và khai thác chức năng. Do đó, các khóa đào tạo có thể bao gồm nhiều môn học như mạng lưới, hack và cấu trúc hệ thống kỹ thuật số.

Máy tính và khoa học thông tin

Các chỉ số về số lượng khóa đào tạo và mức học phí phải chăng của ngành khoa học máy tính đã tăng điểm, khẳng định vị trí của ngành này trong danh sách ngành STEM.

Theo học ngành máy tính và khoa học thông tin yêu cầu sinh viên có nhiều kỹ năng và kinh nghiệm thực hành như: ngôn ngữ lập trình, công nghệ mạng và quản lý phần cứng.

ahoi thao du hoc My IDP anh 2
Ứng dụng - quản lý trồng trọt là một trong những ngành STEM hút nhiều sinh viên theo học.

Ngoài các ngành chuyên về máy tính và công nghệ như trên, sinh viên yêu thích STEM có thể theo học một số ngành như: thiết kế tài nguyên thông tin và truyền thông đa phương tiện; kỹ sư; kỹ sư máy tính; quản lý thông tin/ quản lý kho dữ liệu và cơ sở dữ liệu; khoa học sinh học và vật lý; phân tích hệ thống máy tính; kỹ thuật xây dựng; hỗ trợ máy tính; khảo sát; ứng dụng/quản lý trồng trọt; nghiên cứu công nghệ sinh học; kỹ sư cơ khí; toán học; công nghệ hóa học; công nghệ kỹ thuật môi trường; khoa học quản lý; tin học; kỹ sư dầu khí; khoa học địa chất; vật lý học…

Liên hệ các văn phòng IDP gần nhất để biết thêm chi tiết và được tư vấn hoàn toàn miễn phí.

TP.HCM:

Star Building, 33 Mạc Đĩnh Chi, quận 1 - ĐT: (08) 39104205.
223 Hùng Vương, quận 5 - ĐT: (08)38350133.

Hà Nội:

15-17 Ngọc Khánh, quận Ba Đình - ĐT: (04)73087888.

53A Lê Văn Hưu, quận Hai Bà Trưng - ĐT: (04)39439739.

Đà Nẵng: 96 Lê Lợi, quận Hải Châu - ĐT:(0511)3889828.

Cần Thơ: 131 Trần Hưng Đạo, quận Ninh Kiều - ĐT: (0710)373 3667.

Website: www.idp.com/vietnam

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm