Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những nghệ sĩ gắn liền tên với nhạc phim series 'bom tấn'

Nhắc tới 'Fast and Furious', người ta nhớ tới Ludacris. Các fan của 'Step up' không lạ cái tên Flo-rida, trong khi đó, Linkin' Park cũng nổi đình đám trong các phần 'Transformers'.

Khi nói đến thành công của những bản soundtrack, không thể không nhắc tới những ca sĩ gắn liền với các series phim bom tấn đình đám. Có người nhờ đó mà nổi tiếng toàn cầu như Flo-rida, hay hâm nóng lại tên tuổi của mình giống Ludacris.

Cùng nhìn lại 3 nghệ sĩ nổi đình đám khi gắn tên mình với các loạt phim bom tấn.

Ludacris cùng series Fast and Furious

Góp mặt trong 3 phần của bộ phim Fast and Furious, Ludacris không chỉ đảm nhiệm vai trò diễn viên mà còn đóng góp 3 bản soundtrack đình đám trong các phần 2, 5 và 6 của loạt phim này.

Năm 2002 là lần đầu tiên Ludacris đến với series này qua vai Tej trong 2 Fast 2 Furious. Nhân vật do anh thủ vai là chủ một gara độ xe và là trọng tài cho các cuộc đua đường phố. Ludacris lập tức được đánh giá cao về khả năng diễn xuất.

Ngoài ra, anh còn trổ tài rap cực chất với ca khúc Act a fool. Ca khúc này cũng đem về cho Ludacris khoản doanh thu khổng lồ với hơn 1,2 triệu bản được bán ra. Cùng với đó là một đề cử dành cho "Best song written for visual media" tại lễ trao giải Grammy lần thứ 46. 



Sau một thời gian dài vắng bóng trên đường đua của Fast and Furious, Ludacris bất ngờ trở lại trong phần 5 của bộ phim mang tên Fast five. Trong phần này, Ludacris bắt tay cùng Slaughterhouse và Claret Jai cho "ra lò" ca khúc Furiously dangerous.

 

Trong phần mới nhất của tựa phim Fast six vừa làm mưa làm gió tại khắp các phòng chiếu trong mùa hè vừa qua, chàng Tej cũng đã kịp góp mặt trong album với single mới nhất mang tên Rest of my life .



Flo-rida với series Step up

Có thể nói bộ phim Step up đã ảnh hưởng rất lớn tới sự nghiệp của Flo-rida. Anh bắt đầu được người hâm mộ chú ý tới kể từ sau khi góp mặt trong OST Step up 2: The street.

Sau khi ra mắt, Step up 2 đã đem về thành công lớn cho đạo diễn trẻ Jon M Chu với hơn 150 triệu USD doanh thu phòng vé trên toàn thế giới. Là một bộ phim kết hợp giữa vũ đạo và âm nhạc nên album OST của Step up đặc biệt được người hâm mộ quan tâm và chú ý. Trong đó đĩa đơn đầu tay của Flo-rida -Low là ca khúc được chú ý nhất và trở thành một trong những hiện tượng âm nhạc của năm 2008.

Chỉ sau một thời gian ngắn ra mắt cùng bộ phim, Low đã leo lên vị trí quán quân bảng xếp hạng Billboard hot 100 và tạo nên cơn sốt tại 1 loạt các quốc gia khác như Canada, Úc, Bỉ, Pháp. Low cũng đem về cho Flo-rida 2 đề cử tại lễ trao giải MTV Video Awards 2008 dành cho Video nam nghệ sĩ xuất sắc nhất và Video hiphop xuất sắc nhất.

Thành công của Low cùng bộ phim Step up cũng đã trở thành bệ phóng hoàn hảo đưa Flo-rida lên hàng sao và mở đường cho một loạt bản hit sau này của anh.


2 năm sau thành công vang dội của Low cùng Step up 2, Flo-rida tiếp tục được đạo diễn Jon M Chu tin tưởng mời góp mặt trong album sound track Step up 3D. Trong phần 3 này, Flo-rida chọn cho mình phong cách hip house sôi động khi bắt tay cùng DJ người Pháp - David Guetta trong ca khúc Club can’t handle me.
Được kì vọng sẽ một lần nữa tạo nên cơn sốt như Low nhưng Club can’t handle me lại chỉ giành được thành tích khiêm tốn tại vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng Billboard hot 100. Tuy không đạt được thành công như mong đợi nhưng Club can’t handle me vẫn đạt doanh số khá ấn tượng với hơn 3 triêụ bản được bản ra chỉ riêng tại trườngMỹ.

Trong phần 4 của series Step up mang tên Evolution, khán giả lại một lần nữa thấy sự góp mặt của Flo-rida kết hợp cùng nữ ca sĩ Jennifer Lopez trong ca khúc Goin' in. Tuy không đảm nhận vai trò hát chính nhưng Flo-rida vẫn để lại được dấu ấn của mình trong ca khúc này với phần rap được chọn làm nhạc nền chính thức quảng bá cho bộ phim này. 

Linkin Park với tựa phim Transformers

Với một tựa phim khoa học viễn tưởng về những cỗ máy robot to lớn như Transformers, có lẽ không một thể loại âm nhạc nào phù hợp hơn rock metal. Tuy nhiên điều khiến đạo diễn Michael Bay cùng ekip băn khoăn nhất đó chính là lựa chọn được một ban nhạc rock tên tuổi hội tụ đủ những yếu tố từ phong cách độc đáo cho tới chất giọng, kĩ thuật. Và cuối cùng Linkin Park là ban nhạc được lựa chọn với đủ những yếu tố kể trên. Cho đến nay Transformers đã cho ra mắt 3 phần phim và cả 3 ca khúc soundtrack chính trong phim đều được thể hiện bởi  Linkin Park.

Năm 2007, khi Transformers ra mắt lần đầu tiên cũng chính là thời điểm Linkin Park cho ra mắt album thứ 3 của nhóm mang tên Minutes to midnight. Khi nghe tin về bộ phim, nhóm đã thử gửi một bản thu ca khúc What I’ve done cho đoàn làm phim và nhận được cái gật đầu của đạo diễn Michael Bay. Ngay sau đó What I’ve done được chọn làm nhạc phim chính thức cho bộ phim và được đưa vào chiến dich quảng bá cho bộ phim tại nhiều nước trên thế giới.

Sau khi Transformers được ra mắt và trở thành bom tấn trong năm 2007 cũng kéo theo thành công của ca khúc What I’ve done và Linkin Park. Ca khúc này đã vươn lên vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng Billboard hot 100 và đây cũng là vị trí cao nhất mà Linkin Park đạt được lúc bấy giờ. Không dừng lại ở đó, What I’ve done còn tiếp tục đem về đề cử "Best hard rock performance" cho Linkin Park tại lễ trao giải Grammy lần thứ 52.


Trong phần 2 của Transformers mang tên Revenge of the fallen, Linkin Park tiếp tục gây sốt với single New divide. Ca khúc này đã vượt xa kỉ lục của What I’ve done để trở thành ca khúc có thành tích cao nhất trên bảng xếp hạng Billboard hot 100 của nhóm với vị trí thứ 6. Ngoài ra, New divide còn liên tục đứng trong top 10 tại Úc, Canada, Thụy Điển cùng một loạt các quốc gia châu Âu khác. 

2 năm sau khi phần 2 của Transformer ra mắt, khán giả lại một lần nữa được tái ngộ dàn chiến binh robot trong phần 3 của bộ phim có tựa đề Dark of the moon. Cùng với sự chào đón bộ phim, người hâm mộ cũng dành nhiều sự mong chờ bản soundtrack tiếp theo mà Linkin Park đem tới trong phần 3 này. 

Tuy nhiên Iridescent gây thất vọng khi không thể tiếp tục thành công như 2 bản hit trước đó đã làm nên, chỉ xếp vị trí thứ 81 trên bảng xếp hạng Billboard hot 100. Dù không thành công như mong đợi nhưng với người hâm mộ đây vẫn là một sản phẩm để lại nhiều ấn tượng với một MV đẹp với công nghệ quay phim 3D tiên tiến.


Lê Huy

Bạn có thể quan tâm