Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những nghệ sĩ xuất sắc thế giới thành danh nhờ cuộc thi

Những cuộc thi ca nhạc chính là điểm khởi đầu cho thành công của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng.

Dù là người chiến thắng hay kẻ thua cuộc, One Direction, Kelly Clarkson và rất nhiều ca sĩ tiềm năng khác chứng minh, những chương trình thực tế về âm nhạc chính là một trong những khởi đầu hoàn hảo để họ sở hữu một lượng fan quốc tế hùng hậu.

One Direction (The X Factor)

Một trong những nhóm nhạc hàng đầu có lực lượng fan đông đảo trên toàn thế giới được tạo ra từ cuộc thi âm nhạc The X Factor phiên bản Anh. Những giám khảo của cuộc thi này là Simon Cowell và cựu thành viên của nhóm nhạc Pussycat Doll - Nicole Scherzinger, cho rằng Harry, Niall, Louis, Liam và Zayn không đủ mạnh để trở thành những nghệ sĩ solo. Chính vì vậy họ đã được tập hợp 5 người lại và tạo nên nhóm nhạc One Direction.

Nhóm nhạc One Direction.

Kể từ khi kết thúc vòng thứ 3 của cuộc thi The X Factor năm 2010, ban nhạc này phá vỡ kỷ lục với những thành tích xuất sắc (bao gồm việc trở thành nhóm nhạc đầu tiên sở hữu 3 album đầu tay nắm giữ vị trí số 1 ngay khi mới ra mắt). 

Sau đó, nhóm tiếp tục gây ấn tượng với người hâm mộ qua một loạt các tour diễn toàn cầu quy mô lớn. Album mới nhất của One Direction là FOUR cũng là một sản phẩm âm nhạc đạt được nhiều thành công trên các bảng xếp hạng.


Miranda Lambert (Nashville Star)

Nữ hoàng của dòng nhạc đồng quê lần đầu tiên tỏa sáng trên sân khấu với vị trí thứ 3 trong vòng chung kết của chương trình Nashville Star (kênh truyền hình USA Network). Trong sự nghiệp âm nhạc, nữ ca sĩ đã giành được 4 album bạch kim, trong khi đó single Platinum của Miranda lần đầu tiên nắm giữ vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Billboard 200 ngay khi mới ra mắt vào năm 2014.

Với 5 lần chiến thắng liên tiếp trong hạng mục Giọng ca nữ của năm, hiện tại, Miranda Lambert là người nắm giữ kỷ lục của giải thưởng Academy of Country Music Awards.

Chồng Miranda – giám khảo Blake Shelton của cuộc thi The Voice - chia sẻ: “Với tôi, Miranda là nghệ sĩ nhạc đồng quê xuất sắc trong 2 thập kỷ gần đây. Cô ấy đến từ một cuộc thi âm nhạc. Đó là điểm khởi đầu trong sự nghiệp của Miranda khi cô ấy có những hợp đồng thu âm đầu tiên”.

Kelly Clarkson (American Idol)

Rất ít người có thể nhớ đến phần giới thiệu của nữ ca sĩ đến từ Texas - Kelly Clarkson, khi cô xuất hiện trong chương trình American Idol. 

Vào năm 2012, cụm từ “thí sinh của chương trình thực tế” khiến một vài khán giả đánh giá thấp tài năng của Kelly. Tuy nhiên, sau khi chiến thắng mùa giải đầu tiên của American Idol, giọng ca đầy nội lực phát hành 6 studio album, giành được 3 giải Grammy và chương trình mà cô tham gia cũng trở thành show thực tế thành công nhất trên truyền hình.


Susan Boyle (Britain's Got Talent)

Nhiều người từng nghĩ sự xuất hiện của Susan Boyle trên chương trình Britain's Got Talent năm 2009 là một trò đùa bởi lúc đó nữ ca sĩ nghiệp dư này đã 48 tuổi.Tuy nhiên, những điều xảy ra sau đó trở thành một trong những khoảnh khắc kỳ diệu nhất trong lịch sử của YouTube. 

Susan Boyle thể hiện những giai điệu của Broadway như một diva đích thực và hàng triệu người say mê giọng hát ngọt ngào của nữ ca sĩ Scotland này.

Susan Boyle.

Sau chương trình Britain's Got Talent, Susan phát hành album đầu tay mang tên I Dream a I và nắm giữ vị trí quán quân trên bảng xếp hạng Billboard 200 trong vòng 6 tuần. Chưa đầy 1 năm sau đó, album The Gift của nữ ca sĩ cũng lập được thành tích ấn tượng không kém khi dễ dàng vươn lên vị trí số 1.

Susan Boyle bán được hơn 19 triệu bản album trên toàn thế giới và nữ ca sĩ này là một minh chứng cho việc bạn không thể đánh giá 1 cuốn sách chỉ qua vẻ bề ngoài.

Leona Lewis (The X Factor)

Leona Lewis chiến thắng mùa thứ 3 của chương trình The X Factor phiên bản Anh. Sau đó, cô trở thành nghệ sĩ có sự nghiệp quốc tế phát triển nhất trong số những thí sinh tham gia chương trình âm nhạc trên. Single debut Bleeding Love của Leona thực sự là một cơn sốt trên toàn thế giới, tiếp nối sau đó là những thành công không nhỏ của Better in Time Happy.


Dù sự nghiệp của nữ ca sĩ có vẻ chậm nhưng những sản phẩm âm nhạc mới của cô thực sự độc đáo và đem đến cho người hâm mộ rất nhiều bất ngờ. Ca khúc Penguin nằm trong single Collide phát hành năm năm 2009 và ca khúc Trouble với sự xuất hiện của Childish Gambino chứng minh rằng âm nhạc của Leona Lewis không chỉ là những ca khúc pop bắt tai mà còn bao gồm cả những dòng nhạc vô cùng mới lạ.

Adam Lambert (American Idol)

Tuy Adam Lambert không giành được chiến thắng trong chương trình American Idol mùa thứ 8 nhưng người hâm mộ vẫn nhớ đến anh qua những ca khúc vô cùng ấn tượng. Bên cạnh đó, nam ca sĩ cũng ghi điểm với 1 vai diễn trong seri phim truyền hình nổi tiếng Glee và 2 album sau đó của Adam đều nhận được phản hồi tích cực từ các fan yêu nhạc.

Adam Lambert.

Khi Trespassing vươn lên vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Billboard 200, Adam trở thành nghệ sĩ gay đầu tiên đạt được thành tích ấn tượng trên. Đây thực sự là một giây phút lịch sử với cộng đồng LGBTQ. Và điều quan trọng nhất, Adam Lambert đã sử dụng giọng hát của mình cho một mục đích vô cùng tốt đẹp. 

Nam ca sĩ đã khích lệ người hâm mộ ủng hộ hơn 1 triệu USD cho các tổ chức từ thiện. Adam cũng là một trong những nghệ sĩ đầu tiên tự tin thể hiện quan điểm về đồng tính với nền văn hóa đại chúng.

Busker Busker (Superstar K3)

Được thành lập bởi 2 nam ca sĩ người Hàn Kim Hyungtae, Jang Beomjun và một ca sĩ người Mỹ Brad Moore, Busker Busker lọt vào vòng chung kết của cuộc thi âm nhạc Superstar K3 được tổ chức vào năm 2011.

Sự xuất hiện của Busker Busker trong làng nhạc Hàn Quốc làm tái sinh dòng nhạc Kpop cổ điển – hiện đại của quốc gia này. Sau khi trở thành Á Quân của Superstar K3, Busker Busker đi theo dòng nhạc indie và ký hợp đồng với 1 công ty lớn.

Á Quân của Superstar K3 - nhóm Busker Busker.

Album đầu tay của nhóm với giai điệu vô cùng ngọt ngào đã thành công vang dội. Theo đó, Cherry Blossom Ending trở thành ca khúc đại diện cho mùa xuân tại Hàn.  

Tiếp nối thành công đó, 3 chàng trai liên tục đạt được nhiều thành tích ấn tượng và trở thành một trong những nhóm nhạc indie nổi tiếng nhất tại Hàn.

http://www.tiin.vn/chuyen-muc/nhac/nhung-nghe-si-xuat-sac-nhat-the-gioi-thanh-danh-nho-cuoc-thi-am-nhac.html

Theo Quỳnh Bean/Báo Đất Việt

Bạn có thể quan tâm