Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những ngôi sao gắn bó cùng đạo diễn kỳ tài Steven Spielberg

Harrison Ford, Tom Hanks, Tom Cruise, Shia LaBeouf... là những cái tên thường xuyên xuất hiện trong các bộ phim do “ông trùm Hollywood” đứng phía sau.

Harrison Ford sắm vai nhà khảo cổ học ưa phiêu lưu mạo hiểm Indiana Jones trong cả bốn tập phim thuộc thương hiệu điện ảnh nổi tiếng cùng tên kéo dài suốt ba thập kỷ qua. Dù tài tử hiện đã 73 tuổi, Steven Spielberg mới đây cho biết ông có thể thực hiện thêm một tập phim Indiana Jones nữa với ngôi sao của loạt phim. Ngoài ra, Harrison Ford còn từng tham gia E.T. the Extra-Terrestrial (1982) trong một vai nhỏ, nhưng nhân vật cuối cùng bị cắt bỏ khỏi bản phim chiếu rạp.

Bộ phim Bridge of Spies (2015) chuẩn bị ra rạp không phải là lần đầu tiên Tom Hanks cộng tác cùng Steven Spielberg. Trên thực tế, tài tử 59 tuổi từng sắm vai chính ở Saving Private Ryan (1998), Catch Me If You Can (2002) và The Terminal (2004). Anh hết lời ca ngợi Steven Spielberg khi cho rằng nhà làm phim là người luôn biết truyền cảm hứng cho các diễn viên trong mọi cảnh quay, thúc đẩy họ làm được tốt hơn khả năng của bản thân.

Trailer bộ phim 'Người đàm phán' "Bridge of Spies" là bộ phim của đạo diễn Steven Spielberg, lấy cảm hứng từ nhiều sự kiện có thật trong thời kỳ Chiến tranh Lạnh thập niên 1960.

Richard Dreyfuss được biết đến nhiều nhất qua bom tấn Jaws (1975) của Steven Spielberg. Sau này, ông còn xuất hiện trong hai bộ phim khác của nhà làm phim là Close Encounters of the Third Kind (1977) và Always (1989).

Ngôi sao của loạt Mission: Impossible có hai dịp được làm việc với Steven Spielberg: Minority Report (2002) và War of the Worlds (2005). Đây đều là những dự án bom tấn, đem về cho Tom Cruise thành công lớn trong sự nghiệp. Anh nói: “Mỗi đạo diễn sở hữu một phong cách riêng, nhưng Steven Spielberg là một ngoại lệ. Làm việc với ông ấy thực sự là một quãng thời gian đầy cảm hứng”.

Shia LaBeouf đóng cùng Harrison Ford trong Indiana Jones and the Kingdom of the Skull (2008), tập bốn của loạt phim phiêu lưu hành động. Song, ngôi sao 29 tuổi còng từng góp mặt trong bốn dự án khác mà Steven Spielberg sắm vai trò giám đốc sản xuất. Đó là ba tập phim Transofmers đầu tiên và Eagle Eye (2008). Anh hồi tưởng: “Lúc mới ba tuổi, khi mẹ tắm cho tôi, bà thường xoa đầu tôi rồi nói rằng, ‘Một ngày nào đó, con sẽ được gặp Steven Spielberg’.Thật là khó tin”.

Không phải là một diễn viên, nhưng Kathleen Kennedy là một nhà sản xuất quyền lực tại Hollywood. Bà là người thường xuyên đứng sau các tác phẩm của Steven Spielberg, từ E.T. the Extra-Terrestrial, The Color Purple, Schindler's List, bốn tập phim Indiana Jones franchise, cho tới tác phẩm tiểu sử Lincoln hồi 2012. Hai người sẽ tái ngộ ở dự án The BFG trong năm sau.

10 bom tấn ăn khách nhất của đạo diễn Steven Spielberg

Nhân dịp “Hàm cá mập” tròn 40 tuổi, cùng nhìn lại những dấu ấn phòng vé của Steven Spielberg trên cương vị đạo diễn sau 5 thập kỷ làm phim.

Không ngoa khi nói rằng nhà dựng phim Michael Kahn là “chàng thơ” của Steven Spielberg. Ông có tên trong tất cả các bộ phim của vị đạo diễn kể từ Close Encounters of the Third Kind năm 1977 cho tới Bridge of Spies năm nay, ngoại trừ duy nhất bom tấn E.T. the Extra-Terrestrial.

Một “chàng thơ” khác của Steven Spielberg là nhà soạn nhạc John Williams. Ông là người sáng tác nhạc nền cho tất cả các bộ phim của Spielberg, ngoại trừ The Color Purple (1985) và Bridge of Spies năm nay. Ông buộc phải rút lui khỏi dự án mới vào phút chót do gặp vấn đề về sức khỏe. Năm nay John Williams đã 83 tuổi và ông hứa sẽ tiếp tục sáng tác nhạc cho bộ phim tiếp theo của Steven Spielberg là The BFG vào năm sau.

Việt Phương (tổng hợp)

Ảnh: Outnow

Bạn có thể quan tâm