Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những ngôi sao vướng phải ‘lời nguyền của Nike’

Họ đều là những siêu sao trong quảng cáo của Nike tại World Cup, nhưng ở giải đấu thực, tất cả đều bị loại trên đường tới trận chung kết.

1. David Luiz (Brazil)

Luiz được tung hô sau khi ghi bàn thắng tuyệt đẹp vào lưới Colombia, nhưng anh lại bị xem là một trong những nguyên nhân dẫn đến thất bại tan nát 1-7 trước Đức tại bán kết.

2. Andres Iniesta (Tây Ban Nha)

Là một trong những ngôi sao nhận được rất nhiều kỳ vọng song Iniesta cũng phải sớm nói lời chia tay World Cup khi Tây Ban Nha trắng tay sau 2 lượt trận đầu tiên (thua Hà Lan 1-5 và Chile 0-2).

3. Neymar (Brazil)

Có lẽ khoảnh khắc buồn nhất tại World Cup 2014 là hình ảnh Neymar đổ gục xuống trong trận tứ kết gặp Colombia. Cú vào bóng từ phía sau của Juan Zuniga khiến "Tiểu Pele" mất World Cup trước khi trận bán kết diễn ra.

4. Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha)

Những chấn thương liên tiếp trước thềm giải đấu khiến Ronaldo không có được thể lực tốt nhất. Tất cả những gì mà CR7 làm được trước khi rời Brazil là bàn thắng vào lưới Ghana. Trong khi kình địch của Ronaldo là Lionel Messi lại tiến đến trận chung kết.

5. Tim Howard (Mỹ)

Howard là người hùng trong trận gặp Bỉ tại vòng 1/8 khi có tới 16 pha cứu thua. Tuy vậy, màn trình diễn xuất thần của ngôi sao đang khoác áo Everton không đủ để giúp tuyển Mỹ giành quyền đi tiếp.

Howard hóa siêu nhân cứu trái đất khỏi diệt vong

Cộng đồng ảnh chế tin rằng thủ môn Tim Howard có thể cứu bất kỳ ai hay cái gì sau màn trình diễn có một không hai trong trận đấu giữa Mỹ và Bỉ ở vòng 1/8 World Cup 2014.

6. Franck Ribery (Pháp)

"Lời nguyền của Nike" xảy ra với Ribery trước khi World Cup diễn ra. Ngôi sao của Bayern Munich đã dính chấn thương và không thể cùng các đồng đội chinh chiến tại Brazil. Kết quả là Pháp bị loại sau cuộc chiến với Đức tại tứ kết.

7. Wayne Rooney (Anh)

Được xem là “bùa hộ mệnh của nước Anh” song Rooney chẳng để lại nhiều dấu ấn trên đất Brazil. Gã Shrek chỉ ghi 1 bàn duy nhất (vào lưới Uruguay) trước khi xách va ly về nước sớm.

8. Zlatan Ibrahimovic

Sau khi Thụy Điển bị Bồ Đào Nha của Cristiano Ronaldo quần cho tơi tả tại vòng play-off, chân sút số 1 của PSG không ngần ngại tuyên bố World Cup 2014 sẽ tẻ nhạt vì không có anh.

8 siêu sao quảng cáo cho Nike bị loại khỏi World Cup 2014.
8 siêu sao quảng cáo cho Nike bị loại khỏi World Cup 2014.

Tiểu Minh

Ảnh: Daily Mail

Bạn có thể quan tâm