Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những người mẫu lưỡng tính đình đám thế giới

Là một người mẫu nam nhưng Andrej Pejic khiến phái đẹp phải ghen tỵ với vẻ sexy, quyến rũ tự nhiên của anh chàng.

1. Ngôi vị người mẫu lưỡng tính nổi tiếng nhất hiện nay chắc chắn thuộc về anh chàng Andrej Pejic, đến từ Australia. Khuôn mặt xinh xắn, dáng người mảnh khảnh, đặc biệt là mái tóc dài màu vàng nữ tính, chân dài sinh năm 1991 nhanh chóng trở thành một hiện tượng của làng thời trang thế giới.
Andrej Pejic vừa là người mẫu nam, vừa là mẫu nữ, nhưng lĩnh vực đưa tên tuổi của anh nổi tiếng khắp thế giới chính là thời trang dành cho phái đẹp. Không chỉ là nàng thơ của nhà mốt Jean Paul Gaultier, chân dài 9X còn tham gia show của nhiều thương hiệu lớn như Marc Jacobs, Rosa Clara, Michalsky... Năm 2011, Andrej còn được thương hiệu đồ lót Hema của Hà Lan chọn làm gương mặt đại diện.
Trong những bộ ảnh thời trang đăng trên tạp chí, Andrej Pejic luôn biến hóa thành một cô gái sexy, nóng bỏng. Tạp chí FHM từng phải đính chính và xin lỗi về việc xếp Andrej Pejic vào vị trí 98 trong số 100 phụ nữ gợi cảm nhất hành tinh. 
2. Nói đến vẻ đẹp lưỡng tính không thể không kể đến Freja Beha Erichsen - chân dài sinh năm 1987, đến từ Đan Mạch. Freja Beha Erichsen bắt đầu nổi danh trên sàn catwalk vào năm 2005 sau khi diễn mở màn show thời trang của Miu Miu. Tiếp sau đó, người mẫu này trình diễn cho nhiều tên tuổi lớn như Gucci, Alexander Wang, Prada, Balenciaga, Zac Posen, Louis Vuitton...
Sở hữu chiều cao 1m78 cùng thân hình mỏng manh, Freja Beha Erichsen được nhận xét vừa sở hữu nét đẹp mềm mại của phụ nữ, vừa toát lên vẻ nam tính mạnh mẽ. Chính điểm đặc biệt này đã mang đến thành công cho Freja, giúp chân dài trở thành một trong những người mẫu hàng đầu những năm 2000.
Cuối năm 2007, Freja Beha Erichsen trông càng nam tính hơn khi cô quyết định cắt tóc ngắn. Bộ ảnh người đẹp chụp cho tạp chí  Vogue UK số tháng 4/2008 mang đậm phong cách unisex.
Thời trang đường phố của Freja Beha Erichsen khá "chuẩn men".
3. Vẻ đẹp lưỡng tính của Agyness Deyn - mẫu nữ sinh năm 1983 đến từ Anh quốc cũng từng làm chao đảo làng thời trang. Mặc dù chỉ sở hữu chiều cao khiêm tốn (1m73), Agyness Deyn vẫn thành công với vai trò người mẫu catwalk.
Những bộ ảnh thời trang của Agyness Deyn hầu hết mang phong cách lưỡng tính - mạnh mẽ nhưng vẫn rất quyến rũ. Nếu như Andrej Pejic là một "anh chàng đẹp gái" thì Agyness phải được mệnh danh là "cô nàng xinh trai".
Chân dài Anh quốc từng tham gia chiến dịch quảng cáo của Anna Sui, Burberry, Giorgio Armani, Mulberry, Paul Smith, Reebok, Vivienne Westwood...
Trên đường băng, cô liên tục biến hóa phong cách - khi thì cá tính, tomboy, lúc lại nữ tính trong trang phục dành cho phái đẹp. Năm 2012, Agyness Deyn kết hôn với nam diễn viên Giovanni Ribisi và kể từ đó trở đi, cô ít xuất hiện trên sàn catwalk.
4. Trên thực tế, xu hướng người mẫu lưỡng tính được khởi nguồn từ những năm 80 với hình tượng của ngôi sao Grace Jones - nữ ca sĩ kiêm người mẫu gốc Jamaica.

Ở Grace hội tụ cả nét ghồ ghề, thô cứng của nam giới lẫn đường cong mềm mại của phái đẹp.

Grace Jones từng hợp tác thành công với nhiều nhà thiết kế như Yves St. Laurent, Claude Montana, Kenzo Takada và xuất hiện trên trang bìa tạp chí Elle, Vogue.
5. Sau Grace Jones, biểu tượng người mẫu lưỡng tính thuộc về chân dài Mỹ Kristen McMenamy. Cô là một trong những người mẫu sáng giá của thập niên 90.
Kristen ghi dấu ấn đặc biệt khi tham gia chiến dịch quảng cáo của Calvin Klein và Gianni Versace. Là nàng thơ của nhiếp ảnh gia nổi tiếng Steven Miesel, chân dài sinh năm 1966 có cơ hội xuất hiện trên trang bìa nhiều tạp chí lớn, trong đó có Vogue.
Bên cạnh đó, cô cũng tham gia trình diễn catwalk cho Chanel, Valentino và Versace.
Hiện tại, Kristen McMenamy đã trở về với mái tóc dài nữ tính. Chân dài đình đám một thời thỉnh thoảng vẫn tham gia fashion show. Đây là hình ảnh của cô trên sàn diễn thu đông 2010.

Minh Đức (Tổng hợp)

Bạn có thể quan tâm