Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những người mê Suzuki Swift tại Sài Gòn

Câu lạc bộ Suzuki Swift Sài Gòn tuy mới thành lập nhưng thu hút khá đông thành viên, đây là dòng xe gia đình cỡ nhỏ giá rẻ tại Việt Nam.

Ngày 28/6, Câu lạc bộ Suzuki Swift Sài Gòn tổ chức hành trình TP HCM -  Vũng Tàu trên những chiếc xe gia đình cỡ nhỏ. Dù mới thành lập hơn 1 tuần, chuyến offline đầu tiên cũng thu hút khá đông thành viên.
Các người chơi trong câu lạc bộ Suzuki Swift Sài Gòn hầu hết đã có gia đình, thuộc thế hệ 7X, 8X. Nghề nghiệp của họ cũng đa dạng.
Hiện câu lạc bộ có khoảng 60 thành viên. 
Điểm chung giữa họ là tình yêu với mẫu xe gia đình cỡ nhỏ Swift của Suzuki và đam mê khám phá những vùng đất mới sau vô lăng.
Chiếc Suzuki Swift được độ lại vài chi tiết như dàn đèn, sơn lại trần và bánh xe.
Theo chủ xe, hệ thống đèn LED và bi-xenon trên xe được độ lại với giá chưa tới 10 triệu đồng cho cả trước sau. Tuy nhiên nếu không có kinh nghiệm, chủ sở hữu có thể phải trả giá gấp đôi. Chính vì vậy, khi tham gia câu lạc bộ, các thành viên có cơ hội trao đổi kinh nghiệm độ, chăm sóc xế cưng của mình. 
Suzuki Swift có giá 559 triệu đồng tại Việt Nam. Tuy thuộc phân khúc cỡ nhỏ nhưng nó đủ không gian cho 5 người lớn cùng một số hành lý trong những chuyến dã ngoại cự ly gần. 
Ngoài những mẫu zin, một số xe trong câu lạc bộ được độ lại các chi tiết như đèn, âm thanh, nội thất. Swift nguyên bản được bọc nỉ, tuy nhiên một thành viên trong câu lạc bộ đã bọc lại da cho toàn bộ nội thất khiến nó thể thao hơn. 
Swift sử dụng động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 1.4 lít, sản sinh 93,8 mã lực tại 6.000 vòng/phút. Nhờ thân xe nhẹ nên khả năng tăng tốc cũng như vượt đèo dốc khá tốt. 
Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của mẫu xe này khoảng 5,5 lít/100 km, vì vậy khá tiết kiệm trong những chuyến đi xa. 

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm